Bị PUBG Corp kiện cho "sấp mặt", NetEase lần này quyết hợp tác với cha đẻ Dead by Daylight trong Identity V để không mang tiếng "đạo nhái" game nữa

NetEase và hãng Behavior Interactive đã bắt tay chính thức cho sản phẩm game mobile sinh tồn - kinh dị mới Identity Y của NetEase.

Theo đó, mới đây cha đẻ sản phẩm Dead by Daylight khẳng định họ đã chấp thuận hoàn toàn để NetEase khai thác nội dung game Dead by Daylight trong việc sản xuất phiên bản mobile mang tên Identity V. Nguyên văn thông báo được thể hiện như sau:

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Behavior Interactive hiện đang hợp tác với công ty phát triển trò chơi nổi tiếng của Trung Quốc, NetEase Games. Chúng tôi đã đồng ý cho NetEase sử dụng các yếu tố gameplay của Dead by Deadlight trong trò chơi di động mới Identity V của họ.

Giám đốc Mathieu Coté và giám đốc sản phẩm Alex Lin của chúng tôi đã được NetEase mời làm cố vấn về Identity V, cung cấp tư vấn nội dung game và tham góp ý tưởng để giúp trò chơi thành công trên toàn cầu trong tương lai.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự hỗ trợ và niềm tin được thể hiện với Dead by Daylight cũng như nhu cầu trải nghiệm ngày càng tăng ở Identity V. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng niềm vui với Identity V. Cảm ơn tất cả các bạn đã trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi và NetEase".

 Identity V là tựa game mobile có lối chơi giống như Dead by Daylight của Behaviour Interactive. Trong game, người chơi trở thành kẻ đi săn (hunter) hoặc 1 trong 4 kẻ Sinh tồn (Survivors). Hunter có nhiệm vụ đi tìm và tiêu diệt 4 người còn sống sót, trong khi đó những người chơi nhân vật Sinh tồn sẽ phải tìm mọi cách để lẩn trốn hunter, giải mã các cơ chế bí ẩn để thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Nếu bạn còn nhớ cách đây không lâu NetEase đã bị PUBG Corp kiện ra tòa án Mỹ vì hành vi vi phạm bản quyền game PUBG với hai sản phẩm di động RoS và Knives Out. Có lẽ sau vố kiện cáo đó, NetEase đã cẩn trọng hơn và tiến tới hợp tác chính thức với cha đẻ game như Dead by Daylight để tránh phiền toái. Tất nhiên đó chỉ là một suy luận mang tính hài hước của chúng tôi dựa trên một cơ sở...