Blade & Soul 2: Cộng đồng game thủ Việt nói gì về tựa game siêu phẩm này?

Những tranh cãi xoay quanh tựa game BnS 2 cũng nhiều như cách mà mọi người mong chờ vào tựa game này. Liệu BnS 2 có thành bom xịt?

Chắc hẳn anh em cũng biết Blade & Soul 2 (BnS 2) vừa ra mắt công chúng cách đây không lâu. Với những kỳ vọng mà người chơi đặt vào NCSoft, cũng như mong đợi trò chơi sẽ cuốn hút như phần 1 đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi cho cộng đồng game thủ Việt.

Thành công đến từ Blade & Soul 1 trên thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng đã để lại ấn tượng quá sâu sắc với cộng đồng game thủ. Ngay khi NCSoft tung thông tin về phần kế tiếp của trò chơi đã tạo nên cơn sốt thị trường, người người nhà nhà mong chờ một lần nữa được trải nghiệm siêu phẩm thế hệ mới trong năm 2021. Thế nhưng liệu BnS 2 có đáp ứng được kỳ vọng của đại đa số game thủ?

Bom tấn hay bom xịt?

Việc vấp phải các ý kiến trái chiều luôn là điều không tránh khỏi trong giai đoạn đầu khi game ra mắt. Tuy vậy BnS 2 lại gây một cuộc tranh cãi tương đối lớn khi va vấp vào vấn đề liệu trò chơi này có thật sự lặp lại được thành công của phần 1, hay sẽ không thoát khỏi số phận bom xịt như những tựa game được PR rầm rộ trước đó.

Trên các group cộng đồng BnS hiện đang xuất hiện rất nhiều post thảo luận về vấn đề nêu trên. Không có gì ngạc nhiên khi cuộc xung đột này đã nhanh chóng chia cộng đồng thành 3 phe phái, phe ủng hộ, phe phản đổi và phe trung lập.

Trò chơi gây thất vọng toàn tập?!

Đối với thành phần không ủng hộ đa phần cho rằng BnS 2 hoàn toàn không thể so sánh được BnS 1 từ nhân vật, gameplay cho đến cách trò chơi được vận hành. Đồng thời bày tỏ sự thất vọng vì đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào tựa game này.

Nguồn: Blade & Soul 2 Việt Nam

Họ cho rằng nhà phát hành đang “bám víu” vào sự thành công của BnS 1 để cho ra một sản phẩm không gì liên quan ngoại trừ thiết kế nhân vật. Thậm chí có người còn cho rằng NCSoft đang tạo ra một trò chơi đi lùi với phiên bản đầu tiên.

Nguồn: Blade & Soul 2 Việt Nam

Có lẽ nỗi thất vọng của họ đến từ việc yêu thích BnS 1 quá nhiều và hy vọng ở phần 2 lại sẽ được sống trong thế giới nhập vai mà họ mong muốn. Thế nhưng đôi khi hiện thực lại không như vậy và BnS 2 không đạt được kỳ vọng mà họ mong đợi chăng!

Hãy có cái nhìn thoáng hơn trò chơi và ngừng so sánh!

Bộ phận đối nghịch với những người cho rằng BnS 2 không đáng để trải nghiệm đã nhanh chóng lên tiếng phản pháo và hy vọng mọi người nên dành một cái nhìn thoáng hơn. Đồng thời ngừng so sánh vì nền tảng và đối tượng được hướng đến giữa 2 phần không giống nhau. Không nên so sánh và mong đợi 1 tựa game mobile có thể ăn đứt các trò chơi trên PC được, giới hạn nền tảng cần được đặt đúng chỗ.

Blade & Soul 2: Cộng đồng game thủ Việt nói gì về tựa game siêu phẩm này?
Nguồn: Blade & Soul 2 Việt Nam

Họ cho rằng nên dành thêm thời gian để trải nghiệm game thay vì đánh giá chỉ qua thời gian ngắn đã vội vàng kết luận. Bên cạnh đó cũng bày tỏ niềm yêu thích với sự đổi mới của BnS 2 thay vì tiếp tục đi theo hướng đi của BnS 1. Dù sao trò chơi cũng đã hơn 10 năm tuổi, cũng đã đến lúc bắt đầu hành trình mới thay vì cứ sống mãi trong quá khứ.

Tận hưởng game theo cách của bạn

Mặc cho khẩu chiến giữa 2 phía đối lập vẫn diễn ra dữ dội thì thành phần trung lập vẫn chỉ ngồi ngoài và thưởng thức trò chơi theo cách của họ. Trong số đó có người nói rằng mọi người không nên quá đặt nặng vấn đề BnS 2 có phải là phần tiếp theo của phần 1 hay không. Hãy bỏ qua điều đó mà tận hưởng trò chơi một cách vui vẻ.

Blade & Soul 2: Cộng đồng game thủ Việt nói gì về tựa game siêu phẩm này?
Nguồn: Blade & Soul 2 Việt Nam

Số khác thì vẫn tiếp tục hành trình cày cuốc cũng như đăng đàn kêu gọi mọi người giúp đỡ để giải quyết các vấn đề đang bị vướng mắc trong trò chơi. Một số khác thì mặc kệ drama và vẫn tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm chơi game của mình qua các post thảo luận sôi nổi.

Blade & Soul 2: Cộng đồng game thủ Việt nói gì về tựa game siêu phẩm này?
Nguồn: Blade & Soul 2 Việt Nam

Có nên trải nghiệm BnS 2 hay không?

Không ai có thể trả lời câu hỏi này chính xác 100% ngoài trừ bạn. Để kết luận rằng bản thân có phù hợp với bất kể trò chơi nào hay không chỉ thể dựa trên các phương diện của bản thân mà thôi. Xem rằng liệu đây có phải là thể loại game yêu thích của mình hay không? Đồ họa, thiết kế nhân vật thuận mắt hay gameplay có thật sự đủ cuốn hút để bản thân dừng lại và trải nghiệm.

Có đáng trải nghiệm hay không chỉ có thể kết luận sau khi tự tay mình trải nghiệm mà thôi. Vì vậy lời khuyên của Mọt là việc chơi game của mình đừng nên phụ thuộc vào lời ra tiếng vào của bất kỳ ai. Đừng để bản thân bị ảnh hưởng bởi tiếng nói của những người xung quanh và hãy tận hưởng trò chơi theo cách riêng của mình. Như vậy bạn sẽ trả lời được câu hỏi “có nên trải nên BnS 2 hay không”.

Tải game Blade & Soul 2 cho            Android           –            Taptap          –          IOS

Trang chủ https://ncpurple.com

Link tải giả lập Purple

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?