Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có

Bất chấp việc bỏ tính năng last hit, song LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng “key” mà Liên Quân không bao giờ có.

LMHT: Tốc Chiến, mới đây đã tuyên bố sẽ không giữ nguyên tính năng last hit như trên phiên bản PC. Tức là sẽ không có chuyện game thủ được hưởng trọn 100% vàng và kinh nghiệm khi thực hiện pha kết liễu lính, lượng vàng sẽ được chia sẻ cho những người chơi ở xung quanh. Tất nhiên, vẫn theo tỉ lệ có lợi cho game thủ thực hiện pha đánh cuối cùng, sẽ nhận được vàng nhiều hơn 2.5 lần so với người chơi ở bên.

Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có - Ảnh 1.

Với cơ chế này, LMHT: Tốc Chiến khiến nhiều người chơi nghĩ đến Liên Quân Mobile cũng thực hiện theo việc phân bổ vàng tương tự như thế này. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà việc giữ nguyên last hit như trên PC sẽ khiến cho trận đấu bị kéo dài lê thê, không thể phù hợp với môi trường game di động, vốn cần những trận đấu diễn ra nhanh hơn.

Chính điều này đã khiến cho nhiều game thủ Việt lên tiếng cho rằng LMHT: Tốc Chiến đang "nhái" Liên Quân Mobile. Thế nhưng, việc tinh chỉnh này là phù hợp và cần thiết để LMHT: Tốc Chiến không đưa người chơi vào một trận đấu quá dài dẫn đến tình trạng mệt mỏi không cần thiết.

Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có - Ảnh 2.

Tuy bỏ cơ chế last hit, song LMHT: Tốc Chiến vẫn giữ một tính năng hardcore mà không nhiều sản phẩm game MOBA Mobile hiện nay có được, đó chính là cắm mắt. Đây được xem là tính năng mang đậm tính chiến thuật, đặc biệt trong bản đồ game MOBA, vốn đầy rẫy cạm bẫy và mai phục. Cắm măt tại những địa điểm then chốt sẽ giúp người chơi kiểm soát được bản đồ, tránh tối đa việc bị phục kích bất ngờ hay đánh úp từ đội bạn.

Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có - Ảnh 3.

Thậm chí, với những mắt được cắm khéo léo sẽ giúp cho người chơi và đồng đội thực hiện được những pha giăng bẫy đối phương một cách bất ngờ. Cắm mắt cũng hết sức có ích để game thủ kiểm soát được các mục tiêu lớn như Rồng và Baron, vốn là các yếu tố hết sức quan trọng trong LMHT: Tốc Chiến, vốn có thể giúp quyết định thành bại của trận đấu, hoặc thậm chí là cả lật kèo.

Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có - Ảnh 4.

Chính vì vậy, mắt trong LMHT: Tốc Chiến đặc biệt quan trọng và luôn phải có một slot trong trang bị của người chơi, nhất là ở vị trí support. Ở Liên Quân Mobile cũng tồn tại chiêu thức của một vài tướng có khả năng kiểm soát bản đồ, phát hiện tàng hình như Ưng Trạm của Elsu, Nguyệt quang của Lindis… Tuy nhiên, đây là các chiêu thức chỉ tồn tại trong thời gian ngắn hoặc có thể bị phá bởi đối phương chứ không duy trì lâu như mắt của LMHT: Tốc Chiến.

Bỏ Last hit, LMHT: Tốc Chiến vẫn còn một tính năng cực hardcore mà Liên Quân có mơ cũng không bao giờ có - Ảnh 5.

Mắt giúp kiểm soát bản đồ và các mục tiêu lớn

Đặc biệt, mắt trong LMHT: Tốc Chiến, một khi đã cắm xuống thì sẽ chỉ bị phát hiện khi đối phương cắm mắt tím, điều này khiến cho vai trò của mắt càng quan trọng hơn. Hơn thế nữa, với một bản đồ rộng hơn Liên Quân, mắt sẽ là thứ không thể thiếu được. Chính điều này khiến cho nhiều người chơi Liên Quân sẽ gặp đôi chút khó khăn khi bước chân sang LMHT: Tốc Chiến, đặc biệt đối với những ai chưa từng một lần trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại. Chính vì vậy, dù bỏ last hit, song lối chơi của LMHT: Tốc Chiến vẫn sẽ rất hardcore, mà cắm mắt là một ví dụ điển hình nhất.