Bom tấn chết dần, game thủ cho rằng game “dead” là vì cộng đồng, NPH lớn nhất VN chỉ là một phần rất nhỏ thôi

Trái ngược với quan điểm của nhiều người, một game thủ mới đây đã lên tiếng cho rằng game “chết” chủ yếu là do cộng đồng.

Những ngày đầu năm 2020, cộng đồng Call of Duty Mobile bỗng nhiên "xôm" lạ thường vì tựa game mà họ đã dành rất nhiều tâm huyết đang chết dần. Còn nhớ cách đây một năm, Call of Duty Mobile nằm trong số những tựa game nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ Việt. Bởi lẽ sau Crossfire Legends và PUBG Mobile thì Call of Duty Mobile là siêu phẩm hiếm hoi thuộc thể loại bắn súng được chuyển thể từ phiên bản PC.

Bom tấn chết dần, game thủ cho rằng game “dead” là vì cộng đồng, NPH lớn nhất VN chỉ là một phần rất nhỏ thôi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một năm sau, Call of Duty Mobile đang thực sự gặp rất nhiều vấn đề khiến người chơi không khỏi lo lắng về tương lai của sản phẩm này. Trong đó, vấn đề lớn nhất không phải chỉ riêng Call of Duty Mobile gặp phải mà hàng loạt sản phẩm game bắn súng khác cũng dính, đó chính là tình trạng hack vô cùng nặng nề tới mức NPH cũng không thể kiểm soát hết.

Bom tấn chết dần, game thủ cho rằng game “dead” là vì cộng đồng, NPH lớn nhất VN chỉ là một phần rất nhỏ thôi - Ảnh 2.

Nhiều game thủ đổ lỗi cho VNG vì cách vận hành, tuy nhiên cũng có người chơi nhìn nhận ở một khía cạnh khác khi cho rằng, bản thân game thủ mới là nhân tố chính khiến cho game "dead". "Mình thấy làm như này chẳng khác gì đang giết chết game ở Việt Nam vậy. Game dead chủ yếu là do cộng đồng, còn nph chỉ là một phần rất nhỏ thôi."

Bom tấn chết dần, game thủ cho rằng game “dead” là vì cộng đồng, NPH lớn nhất VN chỉ là một phần rất nhỏ thôi - Ảnh 3.

Bài đăng này để phản pháo lại một bài viết khác kêu gọi game thủ hãy bỏ phiên bản VNG để chơi bản quốc tế. Thực chất quan điểm này không hẳn là không có lý, nếu như một bộ phận người chơi không sử dụng hack để thỏa mãn thú vui của mình thì có lẽ không chỉ riêng Call of Duty Mobile mà nhiều tựa game mobile khác sẽ không phải khốn đốn đến mức phải đóng cửa.

Bom tấn chết dần, game thủ cho rằng game “dead” là vì cộng đồng, NPH lớn nhất VN chỉ là một phần rất nhỏ thôi - Ảnh 4.

Ý thức game thủ đóng một vai trò rất quan trọng, cách vận hành của NPH cũng quan trọng không kém

Tranh cãi về việc game "dead" là do NPH hay game thủ vẫn tồn tại từ rất lâu, kể từ thời điểm ban sơ của làng game online Việt. Thật khó để quy hết trách nhiệm cho bên nào bởi tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự tồn tại của một tựa game nào đó. Nếu NPH vận hành game tốt, nếu người chơi ý thức tốt thì sản phẩm đó sẽ phát triển tốt. Tuy nhiên thì không phải tựa game nào cũng có được một cái kết trong mơ như vậy.