Google sẽ phát hành 100 game cho Stadia

Nhóm Google Stadia cũng cho hay chưa có thông tin ngày ra mắt 3 trò chơi là Killer Queen Black, Street Power Football và một trò chơi bóng đá kiểu arcade.

Nhóm phát triển Google Stadia cho biết họ sẽ bổ sung hơn 100 tựa game vào dịch vụ trò chơi đám mây của mình trong năm nay. Thông tin này được chia sẻ trong một bài đăng mới trên blog cộng đồng và ngay lập tức được cộng đồng game thủ quan tâm, chú ý.

Google sẽ phát hành 100 game cho Stadia

Google sẽ phát hành 100 game cho Stadia

Trong bài đăng, đội ngũ nhấn mạnh 9 trong số các tựa game sẽ được đưa vào dịch vụ có sự xuất hiện của FIFA 21 (sẽ ra mắt ngày 17 tháng 03) và tựa game nhập vai hành động pha chất trinh thám Judgment (sẽ ra mắt ngày 23 tháng 04) của SEGA.

Các tựa game hành động của Wayworthy Shantae: Half-Genie Hero – Ultimate Edition và Shantae: Risky’s Revenge – Director’s Cut cũng sẽ có vào ngày 23 tháng 02.

Risky’s Revenge ra mắt cho DSi vào năm 2010 và Director’s Cut với các tính năng cải tiến phân phối trên PC vào năm 2014. Trong khi đó, Half-Genie Hero Ultimate Edition là tựa game “ăn khách” nhất của Shantae.

Thông báo của Stadia đưa ra ngay sau khi Google đóng cửa các studio trò chơi Stadia ở Montreal và Los Angeles do công ty quyết định từ bỏ việc phát triển game của bên thứ nhất.

Phó chủ tịch của Google, Phil Harrison, cho biết việc đưa trò chơi của bên thứ ba lên nền tảng là “con đường tốt nhất để xây dựng dịch vụ thành một doanh nghiệp lâu dài và bền vững.

Vốn dĩ Stadia là một dịch vụ trò chơi trên đám mây do Google phát triển và vận hành. Nền tảng có khả năng phát trực tuyến trò chơi cho game thủ với độ phân giải lên đến 4K ở tốc độ 60 fps/s.

Google sẽ phát hành 100 game cho Stadia

Google sẽ phát hành 100 game cho Stadia

Bạn có thể truy cập thông qua các thiết bị Chromecast Ultra, trình duyệt web Google Chrome trên laptop, trình duyệt dựa trên Chromium khác, ứng dụng di động Android và máy tính bảng Chrome OS.

Vào tháng 12 năm 2020, Google đã phát hành ứng dụng web dựa trên trình duyệt iOS cho Stadia, cho phép chơi game trong trình duyệt Safari.

Stadia được tích hợp với YouTube và tính năng chia sẻ trạng thái cho phép người chơi khởi chạy game được hỗ trợ từ trạng thái được chia sẻ bởi một người chơi khác thông qua liên kết. Dịch vụ hỗ trợ console Stadia độc quyền của Google thông qua kết nối USB và Bluetooth.