Bom tấn FPS đình đám đã đóng cửa 4 năm, liên tục có động thái mới khiến CĐM hoang mang

Tựa game này đang cho thấy những tín hiệu đáng ngờ về động thái ra mắt.

Còn nhớ vào cuối năm 2023, làng game Việt đã phải bàn tán xôn xao trước tin đồn “comeback” của Crossfire Legend. Khác với nhiều tựa game tuổi thơ khác, “ông vua” Đột Kích lừng danh nhà SmileGate có một sức nóng rất khác, đủ để khiến cả cộng đồng game thủ phải chú ý dù đã bị khai tử tới gần 4 năm.

photo-1711528958444

Crossfire Legends là một tượng đài bất hủ trong lòng hàng triệu game thủ Việt.

Vốn là phiên bản game mobile của Crossfire, Crossfire Legends đã trở nên cực kỳ nổi tiếng nhờ tái hiện xuất sắc gameplay gốc. Có lẽ, sẽ không cần phải bàn đến lý do tại sao trò chơi này lại được yêu mến đến vậy. Vốn là một trong những trụ cột của dòng game FPS đời đầu, Crossfire đã đứng vững trước “cơn bão” MMORPG của thập kỷ trước. Khi mà thể loại nhập vai, kiếm hiệp đã trở nên quá phổ biến, việc được “cầm súng” và đi săn đã thay đổi toàn bộ cục diện của thị trường game, biến bom tấn này trở thành sân chơi không thể thiếu trên mọi miền Tổ quốc.

Tuy nhiên, triều đại nào cũng phải lụi tàn và Crossfire Legend cũng không là ngoại lệ. Tất nhiên, có nhiều lý do từ khách quan tới chủ quan khiến Crossfire Legends “bay màu” khỏi thị trường game Việt. Trong đó, nổi bật nhất chính là vấn nạn hack, cheat tràn lan mà ít có tựa game nào dám tự tin “đọ sức”.

photo-1711529044801

Crossfire Legends cũng không thoát khỏi số phận bị “bài trừ” sau nhiều năm ra mắt tại Việt Nam.

Sau khi ngừng phát hành vào năm 2020, người hâm mộ đã cực kỳ vui mừng khi fanpage của Crossfire Legends từng “rục rịch” động thái mới trong đầu tháng 12/2023. Khi đó, VNG đã đăng tải một bài khảo sát ý kiến của người chơi để đem Crossfire Legends trở lại.

Tuy vậy, sau gần 4 tháng chờ đợi thì NPH này vẫn im hơi lặng tiếng, không hé lộ thêm bất cứ thông tin mới nào về dự định đáng mong chờ này. Cho tới cách đây vài ngày, VNG lại tiếp tục tung ra một phiếu khảo sát thứ 2 cho phiên bản di động, gồm rất nhiều câu hỏi chi tiết về Crossfire Legends khiến cộng đồng không khỏi sửng sốt.

photo-1711529265052

Mẫu khảo sát mới nhất vừa được VNG đăng tải rộng rãi trên khắp các diễn đàn.

Cứ tưởng lần này, VNG đã nghiêm túc với Crossfire Legends, thế nhưng chỉ vài giờ sau đó, toàn bộ thông tin và bài đăng của lần khảo sát thứ 2 lại đột ngột biến mất. Hành động này đã khiến làng game Việt vô cùng khó hiểu, đặt ra hàng loạt nghi vấn về ý định của VNG đối với tựa game cũ.

Huyền thoại FPS liên tục có động thái mới, khiến dân tình sốt sắng cho ngày trở lại - Ảnh 4.

Liệu rằng VNG có thực sự mong muốn đem Crossfire Legends trở lại trong tương lai, hay những lần khảo sát kể trên chỉ là đòn “hoả mù” cho các dự định lớn khác? Mọi động thái mới nhất sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật ở các bài viết tiếp theo để độc giả có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng.http://kenhtingame.com/bom-tan-fps-dinh-dam-da-dong-cua-4-nam-lien-tuc-co-dong-thai-moi-khien-cdm-hoang-mang-178240327155053925.chn