ByteDance tiếp tục cuộc chiến pháp lý với Tencent

11/05/2021 Bản cập nhật tháng 5 của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sẽ mở ra nhiều hoạt động mới, dành cho cả cá nhân và tổ đội, đem đến nhiều điều thú vị.

QUỐC TẾ_ ByteDance tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý chống lại Tencent, sau khi tòa án phán quyết họ phải bồi thường thiệt hại 8 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,2 triệu USD.

Cụ thể, ByteDance, chủ sở hữu của các ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok và Douyin, khẳng định trước truyền thông sẽ tiếp tục một cuộc chiến chống lại đối thủ Tencent trong bối cảnh thị trường giải trí trực tuyến đang bị kiểm soát gắt gao hơn của Trung Quốc.

Đại diện 2 CEO Mã Hoá Đằng (Tencent - trái) và Trương Nhất Minh (ByteDance - phải)

Đại diện 2 CEO Mã Hoá Đằng (Tencent – trái) và Trương Nhất Minh (ByteDance – phải)

Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) của Tencent Holdings là trò chơi đình đám trên thế giới với trung bình hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày. Từ trước đến nay, Tencent cho biết việc người dùng chia sẻ video chơi game Vương Giả Vinh Diệu trên TikTok là vi phạm bản quyền, yêu cầu ByteDance phải bổi thường.

ByteDance cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định do Tòa án Sở hữu Trí tuệ Quảng Châu đưa ra vào tháng 04 vừa qua. Theo toà thì chủ sở hữu TikTok đã  vi phạm bản quyền.

ByteDance khẳng định rằng ứng dụng Douyin (TikTok bản Trung) của họ không vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào của Tencent Holdings. Hãng lập luận rằng người dùng sở hữu bản quyền của nội dung họ tạo ra.

You Yunting, chuyên viên cao cấp tại Văn phòng Luật Debund Thượng Hải, cho biết: “Có nhiều ý kiến khác nhau về việc liệu các nhà điều hành trò chơi có nên kiểm soát nội dung được phát trực tiếp hay không. Việc phát sóng trực tiếp các trò chơi trực tuyến được quy định bởi Luật Bản quyền của Trung Quốc. Vì vậy người dùng có quyền phát trực tiếp một trò chơi trên nền tảng của bên thứ ba và các nhà điều hành trò chơi không nên chặn mà không có lý do chính đáng“.

ByteDance, chủ sở hữu của các ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok và Douyin, khẳng định trước truyền thông sẽ tiếp tục một cuộc chiến chống lại đối thủ Tencent trong bối cảnh thị trường giải trí trực tuyến đang bị kiểm soát gắt gao hơn của Trung Quốc.

Quyết định của tòa án ủng hộ Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến và đang gây lên nhiều tranh cãi giữa các bên. ByteDance cáo buộc Tencent sử dụng phương tiện truyền thông và các nền tảng nội dung khác của mình để tuyên truyền tin tức tiêu cực về Douyin.

Phổ biến nhất trong số các thông tin mà ByteDance thu thập được là Tencent rêu rao, ứng dụng này chỉ ra chỉ có… 500 người theo dõi, trong khi có 600 triệu người dùng mỗi ngày ở đại lục. Hiện Tencent chưa đưa ra bình luận nào.