Các công ty game đổ xô đầu tư cho metaverse

Trong suốt một năm, số lượng công ty game làm việc trên metaverse đã tăng từ 200 vào tháng 07 năm 2021 lên hơn 500 hiện nay.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, theo một báo cáo thị trường của Newzoo, metaverse nhanh chóng lan rộng trong cuộc sống với thế giới không gian 3D, tất cả được kết nối với nhau trong một vũ trụ trực tuyến.

Giờ đây, hầu như mọi công ty công nghệ lớn, thương hiệu, người có ảnh hưởng và công ty game đều đang tham gia vào metaverse, vũ trụ của thế giới ảo được kết nối với nhau, giống như trong các tiểu thuyết Snow Crash và Ready Player One. Đó là cách để tiếp cận các thế hệ trẻ của tương lai. Tuần trước, McKinsey nói rằng metaverse sẽ có giá trị thị trường 5.000 tỷ đô la vào năm 2030. Khronos Group đã công bố một liên minh các nhóm công ty để đưa ra các tiêu chuẩn cho metaverse.

Nhiều công ty game hướng đến metaverse.

Nhiều công ty game hướng đến metaverse.

Roblox là một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới và nó trở thành một nền tảng nơi người chơi có thể tạo trò chơi của riêng họ và nắm bắt giá trị của họ cho nó. Roblox và Epic Games đã bổ sung các tính năng như hòa nhạc ảo và những người có ảnh hưởng.

Metaverse đang làm các buổi trình diễn đường băng ảo do các thương hiệu thời trang và xa xỉ nổi tiếng nhất tổ chức. Những trò chơi như vậy sẽ trở thành bước đệm cho metaverse bằng cách mang lại khả năng tương tác và sở hữu kỹ thuật số thực sự.

Mihai Vicol, Trưởng nhóm metaverse tại Newzoo, cho rằng do kinh tế vĩ mô toàn cầu suy thoái, sự quan tâm đến metaverse đang tăng lên như là sự kế thừa tự nhiên của Internet Web2. Newzoo cho biết việc chuyển đổi từ Web2 sang Web3 sẽ phân cấp nền kinh tế công nghệ, thay đổi cách các thương hiệu tương tác với người dùng và người trung gian công nghệ. Nó chắc chắn sẽ thay đổi cách người dùng sống, làm việc và trải nghiệm giải trí.

Ông cho biết sự phát triển của thế giới 3D mô phỏng mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu, với việc chuyển đổi từ không gian vật lý lan tỏa sang thế giới ảo, mang lại cho các thương hiệu cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng mà khó tiếp cận thông qua các hình thức quảng cáo khác.

Tim Sweeney, Giám đốc điều hành của Epic Games, gọi đây là một phương tiện xã hội 3D thời gian thực, nơi mọi người có thể tạo và tham gia vào những trải nghiệm được chia sẻ với tư cách là những người tham gia bình đẳng trong một nền kinh tế có tác động xã hội.

Và Newzoo định nghĩa nó là một mạng lưới liên kết và tương thích với nhau của các thế giới ảo liên tục, được tập trung bởi số lượng lớn người chơi tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số 3D, mang đến cho người dùng cảm giác đắm chìm và hiện diện cao độ.