quốc tế_
Điều này đã đẩy giá trị thương vụ của quý đầu tiên lên con số khổng lồ 98,7 tỷ USD cho các giao dịch trò chơi, theo một báo cáo của Drake Star Partners.
Con số đó lớn hơn so với 85 tỷ đô la cho cả năm ngoái, bản thân nó đã là một bước nhảy vọt lớn so với 32,7 tỷ đô la của các thương vụ vào năm 2020. Nhưng ngay cả khi không tính các thương vụ lớn nhất, bạn sẽ thấy có thương vụ mua Bungie trị giá 3,6 tỷ USD của Sony, Michael Metzger, đối tác tại ngân hàng đầu tư Drake Star.
Báo cáo ngành trò chơi toàn cầu của Drake Star cho biết 387 giao dịch trong quý 1 năm 2022 so với 1.159 trong tất cả năm 2021 và 505 cho tất cả năm 2020 phản ánh nhiều điều. Ý nghĩa về loại hoạt động này là một trong những chủ đề của sự kiện game lớn nhỏ diễn ra năm 2022.
Drake Star tiếp tục dự báo rằng các giao dịch cho cả năm 2022 có thể vượt 150 tỷ đô la. Và số lượng đầu tư vào các công ty game vào năm nay sẽ đạt kỷ lục, Metzger cho biết. Các công ty trò chơi trước đây tập trung vào phân khúc PC/console, tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa sang thiết bị di động và ngược lại. Việc các công ty châu Á mua lại các hãng phim phương Tây sẽ tăng tốc.
Quy mô của sự thay đổi trong các giao dịch trò chơi. Hoạt động này cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành liên tục đi lên trên tất cả các lĩnh vực chơi game của PC, console, di động và eSports. Trong lĩnh vực thể thao điện tử, Savvy Gaming Group đã mua ESL và FaceIt với giá 1,5 tỷ USD. Điều đó có ý nghĩa quan trọng khi động thái của Savvy có trụ sở tại Ả Rập Xê Út đại diện cho động thái lớn đầu tiên của một nhà đầu tư cường quốc trong khu vực vào các trò chơi.
Tất cả các hoạt động này cho thấy ngành công nghiệp trò chơi đang mở rộng và có khả năng mở rộng và ký hợp đồng cùng một lúc. Cách các công ty định giá trên thị trường này phụ thuộc vào việc thực hiện của chính họ.
Một số công ty đại chúng chỉ được định giá quá cao trong thời kỳ dịch COVID. Và điều đó đã chấm dứt đối với hệ sinh thái tư nhân, có rất nhiều quỹ mới, rất nhiều tiền.
Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard vẫn cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý thúc đẩy sự phát triển của mảng kinh doanh trò chơi của Microsoft trên thiết bị di động, PC, console, đám mây và metaverse. Microsoft sẽ trở thành công ty game lớn thứ ba thế giới tính theo doanh thu sau khi mua lại.
Thỏa thuận với Bungie của Sony sẽ cho phép Sony tiếp cận với cách tiếp cận đẳng cấp thế giới của Bungie đối với các dịch vụ trò chơi trực tiếp và kiến thức chuyên môn về công nghệ, nâng cao tầm nhìn của Sony trong việc mở rộng cơ sở người chơi của mình.
Thỏa thuận Zynga của Take-Two Interactive mang đến những thay đổi bổ sung, bao gồm danh mục đầu tư về máy chơi game console và PC và nhượng quyền thương mại di động hàng đầu của Zynga.