Căng! Free Fire bị kiện, yêu cầu Apple và Google lập tức xóa game, gã khổng lồ cũng khiếp sợ game gốc Việt

Mới đây, một thông tin khiến cộng đồng choáng váng khi Free Fire bị kiện và yêu cầu xóa ngay khỏi kho tải của Apple và Google.

Vừa qua, nhà phát triển của PUBG là Krafton đã chính thức đệ đơn kiện Free Fire – tựa game sinh tồn đang nổi tiếng bậc nhất trên nền tảng di động. Cụ thể, vào ngày thứ hai vừa qua, Krafton – cha đẻ của PUBG đã kiện Free Fire với cáo buộc sao chép PUBG, tựa game sinh tồn nổi tiếng bậc nhất trên nền tảng PC.

Căng! Free Fire bị kiện, yêu cầu Apple và Google lập tức xóa game, gã khổng lồ cũng khiếp sợ game gốc Việt - Ảnh 1.

Trong đơn kiện dài 108 trang của mình, Krafton chỉ đích danh Free FireFree Fire MAX do Garena phát hành trên toàn cầu. Theo mô tả của cha đẻ PUBG thì Trên cả App Store và Google Play, chúng đều hiển thị dưới tên Garena Free Fire và Garena Free Fire Max. Cả hai đều được trải về miễn phí trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play.

Theo Krafton “Free FireFree Fire Max sao chép nhiều khía cạnh của PUBG, bao gồm những tính năng bản quyền của tựa game sinh tồn như thả thính, cấu trúc trò chơi, cách chơi, sự kết hợp và lựa chọn vũ khí, sự lựa chọn tổng thể về cách phối màu, vật liệu và kết cấu…”.

Krafton cáo buộc Garena đã kiếm được “hàng trăm triệu đô la” từ việc bán các ứng dụng và Apple và Google đã “tương tự kiếm được một lượng doanh thu đáng kể từ việc cho phép Free Fire xuất hiện trên kho tải của hai gã khổng lồ. Krafton tuyên bố vào ngày 21 tháng 12, họ đã thực hiện một số hành động: Yêu cầu Garena “ngay lập tức ngừng khai thác Free FireFree Fire Max”.

Căng! Free Fire bị kiện, yêu cầu Apple và Google lập tức xóa game, gã khổng lồ cũng khiếp sợ game gốc Việt - Ảnh 2.

Tuy nhiên sau đó Garena rõ ràng đã từ chối; Họ đã yêu cầu Apple và Google ngừng phân phối hai tựa game này, tuy nhiên cả hai trò chơi này vẫn có sẵn trên cả hai cửa hàng ứng dụng; và đã yêu cầu YouTube xóa các video có cách chơi Free FireFree Fire Max “bao gồm các yếu tố vi phạm trắng trợn PUBG. Thế nhưng cuối cùng Krafton cho biết YouTube cũng từ chối thực hiện.

Có thể thấy, Free Fire với nguồn gốc là một tựa game do người Việt phát triển (111dots Studio) đã thực sự phát triển thành một thế lực mạnh mẽ của dòng game sinh tồn trên nền tảng di động với sự mua lại và phát hành toàn cầu của Garena. Free Fire đã đạt được những thành tựu khổng lồ về cả doanh thu lẫn những giải thưởng Esports danh giá.

Căng! Free Fire bị kiện, yêu cầu Apple và Google lập tức xóa game, gã khổng lồ cũng khiếp sợ game gốc Việt - Ảnh 3.

Free Fire từng chơi rất lớn khi mời cả Ronaldo làm đại sứ toàn cầu

Đó chính là lý do giải thích vì sao Krafton – một gã khổng lồ lại phải quan ngại trước sự bành trướng và phát triển của Free Fire trên quy mô toàn cầu. Với nguồn gốc là một tựa game gốc Việt, rõ ràng Free Fire đã thực sự có được tiềm năng phát triển to lớn ngay từ những ngày đầu ra mắt đến mức Garena quyết định mua lại và đưa tựa game này có được vị thế như ngày hôm nay.