Cảnh báo content “bẩn” mới: Sử dụng ảnh nóng cùng lời dụ dỗ của streamer để đánh lừa CĐM

Mới đây, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội để dụ dỗ người dùng click.

Với người dùng mạng xã hội hiện nay, có một tâm lý là rất dễ bị “dụ” bởi những hình ảnh nóng bỏng hay các scandal liên quan đến vấn đề nhạy cảm. Nắm bắt được tâm lý đó mà có không ít kẻ xấu đã tạo ra câu chuyện giả kèm hình ảnh “fake” để đánh lừa người dùng, qua đó để thực hiện những mục đích… không minh bạch.

Mới đây, khi lướt Facebook, không ít người dùng sẽ bắt gặp những bài viết liên quan đến hình ảnh “nóng” của một nữ streamer nào đó. Tuy nhiên, khi truy cập vào sẽ được dẫn thẳng đến đường link tải ứng dụng. May mắn là đường link này dẫn người dùng đến thẳng kho tải của App Store hoặc Google Play chứ không phải là một trang web “bẩn” nào đó.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Sử dụng ảnh nóng cùng lời dụ dỗ của streamer để mời gọi nạn nhân “click” - Ảnh 1.

Khi ấn vào đây

Có thể, những người xây dựng ứng dụng đó đang muốn “chạy KPI”, dẫn đến việc tạo nên những đường link giả bằng cách sử dụng hình ảnh và “giật tít” để người dùng mạng xã hội tò mò mà truy cập vào. Đây cũng chính thủ đoạn mà nhiều đối tượng xấu lợi dụng để dụ dỗ những người dùng mạng xã hội “chưa từng trải”, nếu không may đó là những trang web ẩn chứa virus thì nhiều thông tin của nạn nhân hoàn toàn có thể bị đánh cắp.

Vì vậy, cư dân mạng cần phải thực sự tỉnh táo trước khi bị “đánh lừa” bởi những chiêu trò và thủ đoạn trên mạng xã hội. Hãy đặt niềm tin của mình vào những Fanpage có dấu tích xanh chính chủ “quyền lực” của Facebook để tránh rơi vào cạm bẫy của kẻ xấu. Bằng việc “giật tít” và sử dụng hình ảnh nóng để đánh lừa người dùng tải ứng dụng về, không thể lường trước được những ứng dụng đó có bảo đảm an toàn và có ẩn chứa hoạt động ngầm bất thường hay không.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Sử dụng ảnh nóng cùng lời dụ dỗ của streamer để mời gọi nạn nhân “click” - Ảnh 2.

"Nạn nhân" sẽ bị chuyển sang đường link tải này

Hiếu PC từng viết “Mọi người nên cẩn trọng với nền tảng tạo web scam lừa đảo lấy tài khoản Facebook, Garena, Shopee và Google. Nền tảng này là một kiểu dịch vụ cho phép kẻ xấu tạo trang lừa đảo trong tích tắc để lấy thông tin tài khoản của nạn nhân và đồng thời còn có chức năng tạo trang "Bảo Hiểm Ảo". Với tính năng này sẽ giúp kẻ lừa đảo dễ đánh lừa nạn nhân hơn, vì là bảo hiểm giả mạo dựa hơi vào những trang gọi là "Bảo Hiểm Uy Tín" trên mạng.

Những bài học về việc mất tài khoản Facebook hay thông tin cá nhân hoặc đắt hơn là tiền bạc và tài sản chính là những thứ giúp cho người dùng mạng xã hội cần phải tuyệt đối cảnh giác với cạm bẫy được giăng muôn hình vạn trạng trên không gian mạng bây giờ.