CĐM chấn động khi nữ game thủ Call of Duty Mobile bị sát hại, thủ phạm cũng là một người chơi CODM

Mới đây, cộng đồng Esports quốc tế đã chấn động khi hay tin một nữ game thủ Call of Duty Mobile bị sát hại.

Nạn nhân là một nữ tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game Call of Duty Mobile đến từ Brazil có tên Ingrid “SOL” Oliveira Bueno da Silva, cô qua đời do bị sát hại khiến cho cộng đồng thể thao điện tử Brazil và quốc tế không khỏi bàng hoàng. SOL mới chỉ bước sang tuổi 19 vào thời điểm cô qua đời. Trước đó, nữ tuyển thủ mới bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong lĩnh vực thể thao điện tử và hiện đang đầu quân cho đội tuyển Esports Call of Duty Mobile của tổ chức Fantastic Brazil Impact.

CĐM chấn động khi nữ game thủ Call of Duty Mobile bị sát hại, thủ phạm cũng là một người chơi CODM - Ảnh 1.

Vào ngày 23 tháng 2, nhiều nguồn tin trong đó có ESPN Brazil, đã đưa tin rằng SOL được tìm thấy khi bị đâm tử vong tại nhà của một người chơi Call of Duty Mobile khác có tên Guilherme “Flashlight” Alves Costa ở Pirituba, São Paulo, Brazil. Theo các báo cáo, thủ phạm đã gặp SOL trên mạng và sau khi bị bắt, hắn đã thú nhận hành vi giết người của mình cũng như nói với cảnh sát rằng mình đã lên kế hoạch từ trước.

Trong một đoạn video được đăng tải về nghi phạm khi bị bắt, hắn đã nói rằng “Tôi hoàn toàn tỉnh táo khi làm việc này” trong khi đang bị cảnh sát còng tay. Alves Costa cũng được cho là đã đăng tải một đoạn video về tội ác của mình lên nhiều nhóm khác nhau mà hắn từng hoạt động, bao gồm cả trên Instagram và WhatsApp.

CĐM chấn động khi nữ game thủ Call of Duty Mobile bị sát hại, thủ phạm cũng là một người chơi CODM - Ảnh 2.

SOL đã bị sát hại vào thứ hai, 22/2, những tin tức về vụ việc thương tâm bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội vào ngày hôm sau sau khi tổ chức CoD của Brazil, Jaguares Gaming đăng một lời tri ân dành cho cô trên Twitter. Họ viết: “Với nỗi buồn sâu sắc, Jaguares Esports cầu chúc cho gia đình của SOL và độ tuyển FBI Esports. “Tất cả chúng tôi đều đang để tang. Hãy yên nghỉ trong hòa bình và công lý sẽ được thực hiện ”.

Sự việc này đã khiến cho cộng đồng thể thao điện tử tại Brazil chấn động và dành những lời chia buồn sâu sắc tới nữ tuyển thủ cũng như gia đình của cô ấy. "Cô ấy là một người phi thường mà chúng tôi sẽ nhớ mỗi ngày khi mặt trời mọc", Krony, một thành viên của FBI Esports viết trên Instagram. "Mỗi ngày mà Mặt trời chạm vào chúng ta, mỗi khi nhìn vào Mặt trời, chúng ta sẽ nhớ đến SOL." (SOL theo tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “mặt trời”.