Dùng điện thoại trong nhà, một người bị sét đánh tử vong do thói quen chết người mà ai cũng tưởng là vô hại

Tuy đây là một trường hợp rất hy hữu song nếu vẫn giữ thói quen sử dụng điện thoại nguy hiểm này, không biết được thảm họa nào sẽ xảy ra.

Mới đây, VTV đưa tin cách đây không lâu, một trường hợp tại huyện Nghĩa Hành sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin khi ở nhà, đúng lúc đó thì ngoài trời có giông sét khiến cho điện thoại phát nổ dẫn đến tử vọng. Theo như VTV cảnh báo thì "những trường hợp này cảnh báo chúng ta không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin".

Dùng điện thoại trong nhà, một người bị sét đánh tử vong do thói quen chết người mà ai cũng tưởng là vô hại - Ảnh 1.

Tuy đây là trường hợp đáng tiếc rất hiếm khi xảy ra, song việc dùng điện thoại trong lúc sạc pin đã được các chuyên gia cảnh báo hết sức nguy hiểm, đặc biệt là với những củ sạc/dây sạc kém chất lượng và không có nguồn gốc rõ ràng. Thậm chí, ngay cả đối với những củ sạc chính hãng thì cũng khó tránh khỏi tai nạn thương tâm nếu như rơi vào hoàn cảnh như nạn nhân kể trên.

Dùng điện thoại trong nhà, một người bị sét đánh tử vong do thói quen chết người mà ai cũng tưởng là vô hại - Ảnh 2.

Đáng chú ý, đây không là lần đầu tiên việc xảy ra tai nạn chết người khi bị sét đánh trong lúc dùng điện thoại, dù đang ở trong nhà. Vào tháng 9/2020, một nạn nhân tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang dùng điện thoại khi đang sạc pin thì bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong. Theo Zing cho biết, khu vực mà nạn nhân này sinh sống cách trạm biến áp xã khoảng 600m và vào thời điểm xảy ra vu việc thì có mưa lớn kèm sấm sét.

Dùng điện thoại trong nhà, một người bị sét đánh tử vong do thói quen chết người mà ai cũng tưởng là vô hại - Ảnh 3.

Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho bản thân là hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin bởi nguy cơ phát nổ hoặc thậm chí là xảy ra ra tai nạn nguy hiểm tới tính mạng. Theo anh Hoàng Lê Nhật Quang, giảng viên Khoa công nghệ Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, cho biết chất điện môi trong pin sẽ sôi lên khi đạt tới nhiệt độ cao, nhẹ nhẹ thì pin phồng lên, nặng thì sẽ phát nổ.