CĐM phấn khích khi VTV dùng hình ảnh Imposter Among Us làm ví dụ về vấn đề "nhạy cảm" cực kỳ tinh tế

Mới đây, cư dân mạng đã không khỏi phấn khích với hình ảnh Imposter trong Among Us được sử dụng trên Fanpage của VTV24.

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh chia sẻ trên trang Trung tâm tin tức VTV24 của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là hình ảnh ví dụ minh họa về một sự việc cướp tài sản xảy ra tại Bình Dương. Theo đó, ba đối tượng là Nguyễn Quốc Đủ, Cao Hồng Đệ, Lê Chí Khanh đã mạo danh làm cảnh sát hình sự để thực hiện hành vi cướp tài sản của người đi đường.

CĐM phấn khích khi VTV dùng hình ảnh Imposter Among Us làm ví dụ về vấn đề nhạy cảm cực kỳ tinh tế - Ảnh 1.

Nhóm này đã chiếm đoạt của một nạn nhân tên Đ 1 xe máy 5 và một điện thoại di động. Fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 đã sử dụng hình ảnh của tựa game Among Us để minh họa về những kẻ "mạo danh" cảnh sát này. Đây cũng là chi tiết khiến cho cộng đồng mạng cảm thấy thích thú với cách mà VTV24 đưa tin về sự việc này.

Việc lấy hình ảnh kẻ mạo danh (Imposter) trong Among Us để minh họa về sự việc xảy ra tại Bình Dương thực rất đúng ngữ cảnh và cho thấy sự sáng tạo của những biên tập viên trên Fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam. 

Among Us là tựa game được phát triển và phát hành cách đây đã gần 3 năm (2018), tuy nhiên, phải đến năm 2020 vừa qua, khi mà nhiều nước trên thế giới thực hiện các biện pháp giãn cách và cách ly xã hội thì Among Us mới nổi lên như một tựa game giúp gắn kết mọi người lại với nhau và cùng nhau vượt qua sự khó khăn, cô đơn khi ở nhà.

CĐM phấn khích khi VTV dùng hình ảnh Imposter Among Us làm ví dụ về vấn đề nhạy cảm cực kỳ tinh tế - Ảnh 2.

Among Us giống như một phiên bản Ma Sói khi mà người chơi phải cùng nhau tìm ra những kẻ phản bội (Imposter) trong game. Tuy hiện tại, Among Us không còn giữ được sức hút như những ngày cách ly của năm 2020 nhưng đây vẫn luôn là một hiện tượng thú vị trong lịch sử game thế giới. Việc VTV24 sử dụng hình ảnh Imposter cũng rất đúng với hoàn cảnh của hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng kể trên.