Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến

Người hâm mộ dành nhiều lời khen ngợi cho các Cameraman của giải đấu Icon Series SEA Mùa hè 2021 vì “khai quật” được nữ trọng tài xinh đẹp.

Lọt vào ống kính của Cameraman, cô nàng xinh đẹp đứng sau giám sát, hỗ trợ các tuyển thủ thi đấu tại Tốc Chiến: Icon Series SEA Mùa hè 2021 đang là nhân vật được cộng đồng game tìm kiếm. Trong khoảnh khắc nghiêm túc làm nhiệm vụ, cô gái bé nhỏ khiến hàng nghìn người xem stream “đổ gục” vì thần thái chuyên nghiệp cũng như gương mặt xinh đẹp.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 1.

Được biết, cô nàng là Trốp (tên thật là Nguyễn Thị Trâm), vừa mới tốt nghiệp Đại học Mỏ - Địa chất chuyên ngành Quản lý đất đai.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 2.

Hiện đang làm trọng tài cho giải đấu Tốc Chiến: Icon Series SEA Mùa hè 2021 - không liên quan đến ngành nghề được học, Trốp kể lại: “Quen biết với một người bạn trong nghề, mình hỏi và được bạn ấy hướng dẫn đăng ký ứng tuyển. Thật may mắn, sau bài kiểm tra, mình đã được nhận và trở thành trọng tài của giải”.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 3.

Có được cơ hội ấy, cô nàng bé nhỏ này đã “gieo” duyên với con đường Esports từ rất lâu. Ngay từ khi học cấp 2, Trốp trầm tính, ít bạn, trong lớp khá tách biệt với các thành viên còn lại. Lúc ấy, cô tìm đến game Đế chế để chơi cho vui, xả stress. Sau này thì cô nàng này cũng chơi thêm các tựa game: Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, Tốc chiến để “cày cuốc”. Nhờ đó, nữ sinh viên Đại học Mỏ quen biết được nhiều bạn bè, dần cởi mở và hòa đồng hơn.

“Khi xem các giải đấu LMHT, theo dõi các đội tuyển yêu thích thi đấu và đằng sau là các trọng tài - giám sát viên, mình bắt đầu có mong ước được làm công việc như họ. Lên đại học, mình tham gia tổ chức nhiều giải LMHT tại các phòng máy, bắt đầu thu thập được kinh nghiệm.

Lúc mới bắt đầu mình run lắm, vì nhiều người bên ngoài nhìn vào mình. Nhưng sau đó vào trận đấu thì mình tập trung vào công việc và quên đi các yếu tố bên ngoài. Tất nhiên, mình cũng lo lắng là mình làm có tốt không, có sai sót nhiều không, nhưng may mắn là vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 4.

Trâm Trốp cùng đồng nghiệp.

Để làm tốt vai trò này, nữ trọng tài khẳng định, điều đầu tiên phải là người công tư phân minh, có tính minh bạch và công bằng, sau đó là người có kỹ năng xử lý những tình huống trục trặc thiết bị ngoài ý muốn, ngoài ra cần có cách ứng xử, tương tác tốt với các tuyển thủ. Đó là những kinh nghiệm cô nhận được sau mỗi mùa giải tham gia:

“Đối với mình, sau mỗi giải đều để lại những kỉ niệm đáng nhớ. Đây là một nghề luôn có những sự bất ngờ trong trận đấu mà mình không lường trước được, nên nhờ đó mà mình cũng dần cải thiện được kỹ năng của mình trong công việc”.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 5.

Đối với Trâm Trốp, trọng tài Esports vừa là công việc, vừa là đam mê của bản thân. Cô được làm điều mình thích mà còn quen được nhiều người bạn mới, được tiếp xúc với nhiều các anh chị tiền bối trong lĩnh vực Thể thao Điện tử, đồng thời tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ.

Cô nàng cảm thấy may mắn vì gia đình luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của mình, không bắt ép cô phải làm đúng ngành sau khi ra trường mà cho Trâm toàn quyền quyết định:

“Nếu có thể thì mình vẫn sẽ theo nghề trọng tài hoặc công việc khác liên quan đến Esport trong tương lai. Mình cũng luôn đề ra các mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân trong từng giai đoạn để cố gắng đạt được. Trừ việc có người yêu”.

Lời thủ thỉ này đồng nghĩa với chuyện, cô gái nhỏ này vẫn còn độc thân.

Tranh thủ ngồi test máy, nữ trọng tài xinh đẹp lọt ngay vào ống kính camera tại đấu trường Tốc Chiến - Ảnh 6.

Với những gì mà bản thân đang nỗ lực, cống hiến, nữ trọng tài mong muốn có thể góp chút sức mình trong công cuộc vận động các trường đại học cũng như mọi người có cái nhìn khách quan hơn về Esports bởi đó cũng là một công việc, một môn thể thao.