Chán tặng Iphone, xe hơi, năm nay Tencent Games thưởng Tết toàn nhân viên... bao lì xì kỹ thuật số

Không như những năm trước đây thưởng Tết nhân viên bằng những chiếc Iphone, xe hơi hiện vật năm nay hãng game và công nghệ số 1 Trung Quốc - Tencent - tặng toàn nhân viên bao lì xì kỹ thuật số.

Công nghệ ngày càng phát triển giờ đây không phải quá cầu kỳ với các hiện vật cồng kềnh, những thương hiệu lớn về công nghệ và giải trí chọn cách thưởng nhân viên bằng "tiền điện tử". Những ông lớn như Tencent Games, Alibaba hay Baidu ở Trung Quốc chọn cách thưởng nhân viên lì xì kỹ thuật số năm 2018 này.

Theo đó các công ty sẽ gửi "tiền điện tử" thông qua smartphone bằng các ứng dụng như Wechat hay QQ. Người nhận sẽ nhận được một khoàn tiền thưởng tương ứng mà công ty gửi tương tự như nhận được tiền từ máy ATM. 

Tencent Games tiếp tục là thương hiệu kinh doanh số 1 tại Trung Quốc trong năm vừa qua. Đặc biệt thành công của sản phẩm không gì khác - Vương Giả Vinh Diệu - với 1,9 tỷ USD khiến hãng này dẫn đầu về giá trị. Nếu như các năm trước đây Tencent thưởng Tết nhân viên bằng hiện vật như Iphone, xe hơi... thì năm nay nhân viên sẽ được nhận lì xì kỹ thuật số bằng tiền điện tử.

Ước tính tại Trung Quốc năm nay sẽ có khoảng 100 tỷ phong bao lì xì kỹ thuật số được chuyển tới người nhận trong dịp Tết Nguyên đán.