Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này

Một bộ phận game thủ Việt luôn có ý thức “đổ lỗi” cho NPH về việc vận hành game, nhưng chính không ít người chơi mới là kẻ đã đang tâm hạ sát hàng loạt bom tấn.

Có một sự thật đáng buồn là, thị trường game online Việt kể từ thời điểm ra đời đến bây giờ, luôn phải song hành với vấn nạn hack game. Đặc biệt là các sản phẩm mang tính Esports như Đột Kích, Audition hay sau này là Liên Quân, PUBG Mobile, Free Fire… Có thể nói, đến 99% các tựa game online thuộc thể loại Esports, thậm chí là cả nhiều game MMORPG cũng có hiện tượng hack.

Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này - Ảnh 1.

Ảnh: QQ

Hack từ đâu? Hack đến từ chính ý thức của một bộ phận lớn game thủ, những kẻ không muốn làm mà vẫn muốn có “kill”, không có trình độ nhưng vẫn muốn trên cơ người khác. Để rồi, từ ý thức kém cỏi đó đã dẫn đến hệ lụy hack tràn lan “trên mọi nẻo đường”. Nhiều người chơi chân chính cũng dần dần gia nhập bè lũ hacker với tâm niệm để “trả thù”, hay đơn giản là chán chơi game thì hack cho vui.

Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này - Ảnh 2.

Ảnh: QQ

Đó chính là những hành động đã hạ sát không biết bao nhiêu tựa game thuộc hạng bom tấn. Từ Chiến Dịch Huyền Thoại của Garena cho đến Crossfire Legends của VNG. Trước đó, game thủ Đột Kích cũng đã từng một thời sống chung với cơn ác mộng, là những bóng ma lướt qua cũng đủ để kết liễu đối thủ, là viên đạn bạc thôi là thừa sức tiễn zombie mấy nghìn máu lên bảng…

Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này - Ảnh 3.

Ảnh: QQ

Còn nhớ cách đây không lâu, trang tin QQ của Trung Quốc đã phải khiếp vía trước vấn nạn hack của Đột Kích tại Việt Nam. Thời điểm đó, trang tin này cho rằng “Nếu bạn đã học cách tồn tại trong một tựa game online tại Việt Nam, thì xin lỗi một người phàm chắc chắn không thể sống sót trong một chiến trường của những người bất tử.”

Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này - Ảnh 4.

Hình ảnh này chắc không có gì quá xa lạ

Khi có những người bay lên trời và chui xuống đất thì điều bạn có thể làm được chỉ là một cơn "rùng mình" và xong game. Trò chơi sẽ kết thúc trước khi tay cầm chuột của bạn nóng lên, chỉ trong chưa đầy một phút". Sau đó là hình ảnh chế độ sinh tồn của Đột Kích kết thúc một cách chóng vánh

Chính game thủ đã và đang hạ sát hàng loạt bom tấn, đến nỗi báo TQ phải khiếp vía trước cảnh tượng này - Ảnh 5.

Cũng cần phải nhìn nhận một cách công bằng rằng, nhiều phần mềm hack tại Việt Nam đều xuất phát từ Trung Quốc. Và nói về các “pháp sư” thì khó có thị trường nào qua được quốc gia đông dân nhất thế giới này. Song khác với Việt Nam, các nhà phát hành game tại Trung Quốc luôn có kỹ năng và kế hoạch đối phó với hacker, thậm chí có thể biến tài khoản bay màu ngay trong một nốt nhạc. Còn tại thị trường game Việt thì chắc ai cũng đã biết, từ khâu tố cáo đến xử lý là một quãng đường không hề ngắn.

Nhìn chung, ý thức của một bộ phận game thủ Việt đang góp phần biến nhiều bom tấn thành “rác” theo cách nói của streamer nào đó. Nhưng nếu đổ lỗi hoàn toàn cho NPH thì có lẽ là cách đánh giá cảm tính và thiếu công bằng rồi.