Cơ quan quản lý Vương quốc Anh điều tra thương vụ Microsoft - Activision Blizzard

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đặt ra hạn chót là ngày 01 tháng 09 để xác định xem liệu giao dịch có thể chống cạnh tranh hay không.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh đang điều tra việc Microsoft mua lại Activision Blizzard. CMA cho biết họ sẽ xem xét liệu việc tiếp quản Activision của Microsoft có thể gây tổn hại đến cạnh tranh thông qua giá cao hơn hoặc giảm sự lựa chọn hay không.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Anh cho biết cuộc điều tra của họ sẽ xem xét liệu thỏa thuận thông qua “giá cao hơn, chất lượng hoặc giảm sự lựa chọn”.

Thương vụ Microsoft-Activision Blizzard tiếp tục bị điều tra.

Thương vụ Microsoft-Activision Blizzard tiếp tục bị điều tra.

Cơ quan quản lý cho biết họ muốn phản hồi từ các bên thứ ba quan tâm, với một cuộc tham vấn kéo dài đến ngày 20 tháng 07. Lisa Tanzi, Phó chủ tịch công ty kiêm cố vấn chung của Microsoft, cho biết dự kiến sẽ có sự giám sát theo quy định đối với thỏa thuận, đồng thời cho biết công ty sẽ “hợp tác hoàn toàn” với CMA.

“Chúng tôi cam kết trả lời các câu hỏi từ các nhà quản lý và cuối cùng tin rằng việc xem xét kỹ lưỡng sẽ giúp thỏa thuận kết thúc với sự tin tưởng rộng rãi” – Tanzi nói. Activision không đưa ra bình luận khi báo chí liên hệ.

Cổ phiếu của Microsoft và Activision hầu như không thay đổi sau cuộc điều tra này. Nếu CMA quyết định thỏa thuận là chống cạnh tranh, thì sẽ tiến hành đánh giá chuyên sâu hơn và cho phép các công ty đề xuất các hành động giải quyết các mối quan tâm với thỏa thuận.

Cơ quan quản lý thừa nhận rằng một số đối tác trên khắp thế giới cũng đang xem xét thỏa thuận và sẽ liên lạc với họ “khi thích hợp”. Được biết, thương vụ mua lại được công bố vào tháng 01 với việc Microsoft đồng ý trả gần 69 tỷ USD cho nhà phát hành Call of Duty và World of Warcraft. Microsoft hy vọng thỏa thuận sẽ kết thúc vào năm tài chính 2023.

Nếu được thông qua, thương vụ mua lại này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử trị giá 190 tỷ USD, giao quyền kiểm soát các nhượng quyền thương mại vô cùng sinh lợi bao gồm Call of Duty, Candy Crush và Warcraft cho một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Microsoft hy vọng việc mua lại sẽ giúp họ trong cuộc đua xây dựng metaverse, tạo mạng lưới ảo rộng lớn. Nhiều công ty khác đang cạnh tranh để có được vai trò trong lĩnh vực này, bao gồm cả công ty mẹ của Facebook là Meta và Sony.