Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ?

Trong khi khán giả nỗ lực thanh lọc “content bẩn” nhưng một bộ phận streamer trẻ thì "lộng hành", ỷ lại vào sự yêu thương mà thành ra coi thường người xem.

Trong những ngày gần đây, một nhóm gamer/ streamer triệu người theo dõi đã kết hợp lại, cùng nhau sáng tạo nội dung trên không gian mạng. Ba người này đăng tải video "Làm 2 nữ streamer có bầu” với mục đích là câu view và kéo fame.

Đạt được như mong đợi, video này khiến cộng đồng mạng được dịp xôn xao bàn tán tuy nhiên đa số là chỉ trích ý tưởng này đầy sự suy đồi về đạo đức, bất chấp danh dự vì danh vọng và đồng tiền tạo nên các loại hình content “rẻ mạt”.

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 1.

Video sau đó được ekip “im lặng” gỡ xuống, tưởng chừng như nhóm người trẻ này đã nhận ra được vấn đề và sẽ có lời chính thức gửi đến khán giả của họ. Nhưng không! Video này mới đây được đăng tải thêm một lần nữa. Chưa hết, anh chàng đeo mác “quản lý” còn cho rằng đó là những phán xét phiến diện, "lì lợm" chờ đợi sự bênh vực của bộ phận nào đó:

“Có rất nhiều bài báo nói về chiếc video này. Thế nên mình sẽ để khán giả tự đánh giá nội dung của video có thật sự kinh khủng như lời các anh chị nhà báo viết hay không, mời các bạn xem hết video rồi đưa ra ý kiến riêng. Ban đầu đây chỉ là 1 màn troll vui vẻ của anh em nhà mình, nếu có bị hơi nhạy cảm thì mình chân thành xin lỗi. Cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 2.

Có vẻ như anh chàng đã quá tự tin vào sự yêu mến của người hâm mộ thì phải nhưng người xem thì không hề “mù quáng”, dung túng cho việc “câu like”. Đáp lại sự chờ đợi được bênh vực của “nam chính” trong clip là sự thẳng thắn của khán giả:

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 3.

Khán giả quyết liệt, bày tỏ sự ác cảm của mình về thái độ của anh chàng và ekip này.

Trước đây, một nữ chính xuất hiện trong clip cũng từng vướng phải loạt chỉ trích khi khều donate kém duyên. Theo đó, cô nàng “online Facebook” đăng ảnh mình kèm chú thích: “Yêu em đừng để em buồn”. Đồng thời, cô spam đi spam lại về nỗi buồn của mình dưới phần bình luận.

Đỉnh điểm là việc than phiền cảm xúc tiêu cực “buồn quá” bên cạnh ghi số tài khoản ngân hàng của cá nhân. Hành động “xin tiền” thiếu duyên dáng này khiến cư dân mạng từ khó chịu đến phẫn nộ, liên tiếp là những câu chỉ trích thái độ của cô nàng này.

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 4.

Và rồi, lấp liếm cho hành động này của mình, nữ stream tự “tẩy trắng” bằng cách nhận mình “chỉ đăng stk cho vui”, “do tính cách vốn nhây”...

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 5.

Lời xin lỗi và trần tình này của cô nàng tiếp tục vấp phải sự phẫn nộ của cư dân mạng. Một bộ phận người theo dõi cho rằng: 

“Em nói đùa. Thế người ta lỡ chuyển khoản cho em thì em có trả lại không?”,

“Không ép đâu nhưng nếu các bạn donate thì mình vui hơn”,

“Lại có fame, lại được tăng tương tác, hợp ý muốn rồi còn gì?”...

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn chụp được màn hình chứng cứ được xem là Quỳnh Alee đang “vòi” fan cần donate nhiều hơn cho mình. 

Coi thường khán giả, lấp liếm sai lầm… điều gì đang xảy ra với một bộ phận streamer trẻ? - Ảnh 6.

Có thể thấy rằng, việc mong muốn nhóm streamer này nhận ra lỗi lầm là điều khá “xa xỉ”. Tất cả những gì sau khi bị chỉ trích chỉ là loạt hành động thiếu tinh thần xây dựng, không nhìn thẳng vào thiếu sót thậm chí “coi thường” khán giả của mình. Nên nhớ rằng, người xem stream dù yêu mến là vậy nhưng cũng thừa tinh tế và hiểu biết những gì chưa phù hợp. 

Vậy nên thay vì lấp liếm sai lầm của mình, hy vọng nhóm streamer này sẽ tự thay đổi, sửa sai, làm không gian mạng “sạch hơn” với những content bổ ích, thú vị.