Con trộm tiền số tiền lớn nạp game, cha mẹ bức xúc vì hành động của NPH, sững sờ với câu trả lời từ ông lớn

Câu chuyện về người con lấy tiền nạp game này đang gây bão trên MXH.

Con trai ăn trộm cả chục triệu để nạp cho NPH game

Đó chính là câu chuyện của một gia đình tới từ Trung Quốc, đang gây sóng gió khắp MXH xứ này suốt thời gian vừa qua. Theo đó, cậu bé 14 tuổi này có biệt danh là Xiao Wei. Xiao Wei là một con nghiện game nặng và cậu bé đã ăn trộm hơn 3.600 Nhân Dân Tệ (khoảng gần 13 triệu đồng) để nạp vào nhiều tựa game khác nhau. Trong đó, có các tựa game nổi tiếng như Peace Elite (PUBG Mobile dành cho thị trường Trung Quốc), Vương Giả Vinh Diệu, Eggy Party…

photo-1729911048392

Xiao Wei được cho là đã chi khoảng hơn 7 triệu đồng để nạp vào các game Peace Elite và Vương Giả Vinh Diệu (Tencent) trong suốt thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay. Số tiền còn lại thì nạp vào Eggy Party của NPH NetEase. Sau khi phát hiện ra sự việc, cha của Xiao Wei là ông Xu đã làm đơn vì xin 2 NPH trên hoàn lại số tiền bị mất.

photo-1729910844884

Cha mẹ game thủ than trách NPH vì xử lý không như ý

Sở dĩ, cơ sở để ông Xu có thể nộp đơn là bởi các NPH này đều có nền tảng giám sát dành cho người chơi chưa đủ tuổi. Khi nhận được đơn khiếu nại, ông Xu cho biết NPH NetEase đã hoàn lại cho gia đình toàn bộ số tiền bị mất.

photo-1729910863500

NetEase đã hoàn lại đủ tiền cho gia đình game thủ nhí (Tạm dịch bởi Google).

Tuy nhiên, chuyện lại không suôn sẻ như thế với Tencent. Trong gần 2 tháng đệ đơn, Tencent chỉ hoàn lại khoảng 80% số tiền đã nạp mà thôi. Rất nhanh chóng, gia đình này đã phản ánh sự việc lại với báo chí và khiến CĐM xứ này dấy lên một cuộc tranh luận lớn.

Cần phải khẳng định, câu chuyện dở khóc dở cười này trước tiên xuất phát từ lỗi của phụ huynh khi đã không làm tròn trách nhiệm giáo dục con trẻ đúng đắn. Phụ thuộc vào chính sách của các NPH đối với game thủ, không thể khẳng định việc hoàn tiền sẽ diễn ra thuận lợi 100% như dự tính. Dù còn gây nhiều tranh cãi, song đây chính là bài học lớn cho các game thủ nhí, cũng như các bậc cha mẹ để quản lý gia đình kỹ càng hơn trong tương lai.