quốc tế_
Chỉ một năm trước, trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, không ít người đã nghĩ rằng mình có thể sẽ không bao giờ có thể tham gia được một kỳ GDC nữa.
Nhiều người mong muốn được gặp các đối tác, người hâm mộ trong ngành công nghiệp trò chơi, hòa mình vào buổi trao giải, tổ chức sự kiện và nghe những bài nói chuyện thú vị. Katie Stern, người đứng đầu GDC, cho biết việc tổ chức GDC 2022 sắp tới bằng offline là điều được rất nhiều người mong đợi.
Sự kiện này cũng thu hút tham gia của báo chí nhiều hơn so với những năm trước. Các công ty như Microsoft, Epic Games, Google vẫn tạo ra điểm nhấn cho sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn. Họ muốn tạo ra các sự kiện lớn, nơi có nhiều người sẽ tới tham gia trong GDC. Google đã tổ chức sự kiện dành cho nhà phát triển trực tuyến trong tuần này.
“Tôi nghĩ rằng việc tổ chức trở lại GDC theo như truyền thống là một điều tốt, vì nó sẽ giúp cho các nhà phát triển game nhỏ tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng. Các phiên hội nghị, chương trình tại GDC là nơi để các nhà làm game trao đổi và thảo luận những vấn đề quan trọng nhất của ngành game với nhiều sản phẩm đáng chú ý” – người đứng đầu GDC 2022 cho hay.
Một trong những nhân vật, khách mời nổi bật tại The Developer’s Renaissance có sự tham gia của David Anfossi – Trưởng studio game tại Eidos-Montréal, Davina Mackey – Giám đốc PlayStation Studios QA & Black @ PlayStation và Mike Wilson – Đối tác sáng lập Devolver Digital.
Và có lẽ một trong những cuộc nói chuyện thú vị không thể không nói tới là của Josh Wardle, người tạo ra Wordle, trò chơi chữ đã “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới và đã được New York Times mua lại. Lễ trao giải Sản phẩm được lựa chọn của các nhà phát triển trò chơi diễn ra vào ngày 23/03.
Trước những tranh cãi trong ngành xung quanh vấn đề quấy rối tình dục và văn hóa công sở còn nhiều bất cập ở công ty game như Riot Games và Activision Blizzard cũng sẽ được đem ra bàn luận, phân tích tại GDC 2022.