Cộng đồng game thủ tố việc cùng đứng lên đòi lại công bằng cho nhau nhưng bị VNG xóa sạch dấu vết

Mới đây, cộng đồng game thủ của VNG lên tiếng việc họ đòi lại công bằng cho nhau nhưng bị NPH xóa sạch dấu vết.

Trong những ngày Tết vừa qua, một trong những câu chuyện nhận được sự quan tâm của game thủ VNG đó chính là sự việc group chính thức của PUBG Mobile bị “bay màu”. Tuy nhiên thì không phải tự nhiên mà câu chuyện đáng tiếc này xảy ra mà tất cả đều có nguyên nhân của nó. Bởi lẽ, không phải ngẫu nhiên mà admin của VNG phải chính thức lên tiếng trong group sau khi may mắn “cứu” được nhóm cộng đồng chính thức của mình bằng một tuyên bố mang tính siết luật:

“Group Chính Thức chính thức quay trở lại. Admin xin siết luật về bình luận, đừng chửi tục với shaming người khác nữa các bạn ơi”.

Cộng đồng game thủ tố việc cùng đứng lên đòi lại công bằng cho nhau nhưng bị VNG xóa sạch dấu vết - Ảnh 1.

Được biết, không chỉ trong group chính thức mà cộng đồng game thủ PUBG Mobile của VNG còn lên tiếng trên Fanpage tích xanh của tựa game này. Nguyên nhân của sự việc được cho là do một người chơi bị “scam” tài khoản lên tới hàng chục triệu Đồng mà thủ phạm là một nhân vật có tiếng của tựa game này.

Trích bình luận của một game thủ PUBG Mobile: “streamer lớn, người ta nhờ đứng ra trung gian bán acc cả trăm triệu mà ông đó ăn cắp con acc đổi tên thành của ổng luôn”.

Khoan nói về việc “streamer lớn” này là ai và có thật sự scam tài khoản PUBG Mobile này hay không. Chỉ biết là cộng đồng game thủ PUBG Mobile đã đồng lòng tới mức cùng nhau lên tiếng đòi lại công bằng cho tài khoản của người chơi thiếu may mắn trên ở cả Group lẫn Fanpage của VNG.

Cộng đồng game thủ tố việc cùng đứng lên đòi lại công bằng cho nhau nhưng bị VNG xóa sạch dấu vết - Ảnh 2.

Một game thủ PUBG Mobile nói “lúc bị phốt group mình có vô trang chủ đòi acc hộ nhìu lắm mà bị xoá hết rồi, sợ quá khoá comment luôn”.

Điều này có nghĩa là câu chuyện diễn ra không chỉ tại một địa điểm là group chính thức của PUBG Mobile. Có lẽ sợ sự việc vượt quá giới hạn kiểm soát dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nên VNG buộc phải hành động bằng cách xóa những bình luận mang tính quá khích hoặc tiêu cực, thậm chí “khóa luôn phần bình luận”. Đó là về cách giải quyết của NPH VNG, còn câu chuyện giữa streamer lớn kể trên với người chơi nào đó thì… chưa biết kết thúc có hậu hay không.