Cộng đồng Helldivers 2 lên tiếng bảo vệ cho một cựu thành viên của nhà phát triển Arrow Head

Mới đây cộng đồng Helldiver 2 lại nổ ra một cuộc chiến mới nhằm giúp đỡ cho một cựu nhân viên của nhà phát triển Arrow Head

Sau khi thành công trong việc yêu cầu Sony thu hồi lại quyết định kết nối tài khoản PlayStation, những người chơi Helldivers 2 trên PC có lẽ vẫn chưa dừng lại khi họ đang bắt đầu với một "cuộc chiến" mới. Trong lần này thì mục tiêu của game thủ lại bất ngờ là Arrowhead - nhà phát triển của trò chơi và cũng là đội ngũ hỗ trợ cho game thủ trong cuộc chiến chống lại những chính sách khó hiểu của Sony.

Cộng đồng Helldivers 2 lên tiếng bảo vệ cho một cựu thành viên của nhà phát triển Arrow Head

Nguyên do cho những lời phản đối từ game thủ cũng được hé lộ, khi mà cộng đồng đang mong muốn phía Studio khôi phục lại chức vụ cho Spitz. Được biết Spitz  là người từng đảm nhận vai trò quản lý cộng đồng người chơi Helldivers 2 trên tất cả các nền tảng MXH và Discord, đồng thời cũng là người tương tác trực tiếp thường xuyên bậc nhất đối với game thủ mỗi ngày.

Trong cuộc "đại chiến" với Sony, chính Spitz là người đã kêu gọi, khuyên cộng đồng game thủ rằng họ nên đánh giá tiêu cực Helldivers 2 trên Steam, đồng thời yêu cầu hoàn tiền đồng loạt để Sony phải thỏa hiệp. Đây là một động thái rất được lòng game thủ nhưng nó lại phần nào khiến cho Sony và Arrowhead phải dè chừng.

Cộng đồng Helldivers 2 lên tiếng bảo vệ cho một cựu thành viên của nhà phát triển Arrow Head 2

Tất nhiên việc làm này của Spitz cũng khiến anh phải mất việc, dù vậy anh vẫn lên tiếng khẳng định rằng: "Cuộc chiến nào cũng phải có hi sinh" và đây cũng là nguyên do khiến cho mọi người cùng đồng lòng để giúp đỡ cho người bạn tốt của họ. Cụ thể một bản kiến nghị đã được tạo ra với tiêu đề "Thuê lại người quản lý cộng đồng huyền thoại General Spitz".

Hiện tại bản kiến nghị này đã nhận được gần 2000 chữ ký, đồng thời rất nhiều lên tiếng khẳng định rằng nếu không nhờ Spitz thì có lẽ chính Arrowhead và Sony sẽ gặp họa. Khi mà mọi người biết rằng vẫn còn có những cá nhân trong Arrowhead vẫn quyết định đứng về phía game thủ nên họ đã quyết định thu hồi các đánh giá tiêu cực lẫn hoàn tiền sau khi mọi chuyện đã được giải quyết.

Cộng đồng Helldivers 2 lên tiếng bảo vệ cho một cựu thành viên của nhà phát triển Arrow Head 3

Tất nhiên mọi thứ chỉ dừng lại ở mức kiến nghị mà thôi và không như lần trước thì Arrowhead vẫn có cho mình quyền tự quyết trong tay. Tất nhiên chưa biết liệu Spitz có thật sự quay trở lại với công việc được hay không, nhưng điều này cũng phần nào cho thấy rằng anh là một người luôn đứng về quyền lợi của game thủ.