Vương Giả Vinh Diệu và Genshin Impact mất vị thế "độc tôn" vào tay một cái tên "không thể tin được"

Doanh thu của cái tên dẫn đầu sẽ khiến độc giả vô cùng bất ngờ!

Mới đây, báo cáo tài chính định kỳ của Sensor Tower đã tiết lộ BXH các tựa game có doanh thu cao nhất ở nước ngoài do Trung Quốc sản xuất và vận hành trong tháng 4/2024. Giữa 30 cái tên góp mặt, thống trị BXH lần này là một trò chơi mà dám chắc không có game thủ Việt Nam nào đang nghĩ tới. Không phải Vương Giả Vinh Diệu của “ông lớn” Tencent, cũng không phải các bom tấn gacha đình dám tới từ nhà miHoYo… kẻ dẫn đầu cuộc đua tài chính đang thuộc về Last War: Survivors Game.

photo-1715326833716

BXH Top 30 game mobile Trung Quốc có doanh thu cao nhất ở nước ngoài do Sensor Tower công bố.

Chắc hẳn, cái tên Last War: Survivors Game khiến độc giả cảm thấy rất “quen tai” mà không nhớ đã từng nghe được ở đâu. Nguyên do là vì tựa game này thường xuyên chạy những đoạn quảng cáo “vô tri” và gây tranh cãi trên các nền tảng MXH như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube…

Trong các đoạn quảng cáo này, người xem sẽ thấy một game thủ đang điều khiển nhân vật lính canh di chuyển qua lại, bắn đạn vào các thùng vật phẩm để tăng tiến sức mạnh, nhằm chống đỡ làn sóng quái vật ồ ạt. Tuy nhiên, người chơi này sẽ “cố tình” chọn những vật phẩm yếu hơn, hoặc bỏ qua các vũ khí mới một cách ngớ ngẩn để rồi nhận phải thất bại chóng vánh. Hành động này khiến khán giả vô cùng “tức mắt”, thậm chí bức xúc coi đây là những quảng cáo độc hại, gây phiền toái tới trải nghiệm sử dụng MXH.

photo-1715327091823

Các đoạn quảng cáo ngớ ngẩn của tựa game Last War: Survivors Game đã xuất hiện tràn lan từ lâu.

Thực tế, quả thực Last War: Survivors Game có chế độ chơi giống với quảng cáo. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần thử thách nhỏ mà thôi. Game thủ sau mỗi lần chiến đấu như vậy sẽ phải tích cóp tài nguyên để xây dựng doanh trại và nâng cấp vũ khí, bổ sung lực lượng quân đội mạnh mẽ hơn. Nhìn chung, Last War: Survivors Game có lối chơi màn hình dọc đơn giản, dễ thao tác và rất phù hợp với những game thủ bận rộn, không có nhiều thời gian “cày cuốc” lâu dài.

Gameplay thực tế của Last War: Survivors Game khá giống với quảng cáo trên MXH.

Theo Sensor Tower, tựa game này có thị phần quảng cáo dẫn đầu trong thị trường trò chơi di động đa nền tảng ở Mỹ và Hàn Quốc. Trong tháng 4/2024, số lượt tải xuống của tựa game tăng tới 16%, hiện đang dẫn dầu trong số các tựa game Mobile Trung Quốc ở nước ngoài. Trong khi đó, Honkai: Star Rail, PUBG Mobile, Genshin Impact xếp hạng 4, 5, 6, Mobile Legends: Bang Bang chỉ xếp hạng 8 mà thôi…http://kenhtingame.com/vuong-gia-vinh-dieu-va-genshin-impact-mat-vi-the-doc-ton-vao-tay-mot-cai-ten-khong-the-tin-duoc-178240510145239451.chn