Cùng quay trở lại tuổi thơ với tựa game hấp dẫn Aldarix the Battlemage

Nếu là một tín đồ của thể loại game mô phỏng chiến thuật, đừng dại gì mà bỏ lỡ Aldarix the Battlemage.

Aldarix the Battlemage là tựa game mobile được phát hành hồi đầu tháng 4 này bởi Nikodemus P Games, được đánh giá sẽ giúp hồi sinh thể loại game mô phỏng chiến thuật cổ điển hiện đang dần trở nên bão hòa. Yếu tố nổi bật mà người chơi hoàn toàn dễ dàng thấy được chính là phần đồ họa pixel kinh điển từng cuốn hút biết bao nhiêu game thủ đời đầu, vào thời điểm những chiếc máy chơi game 4 nút lên ngôi.

Cùng quay trở lại tuổi thơ với tựa game hấp dẫn Aldarix the Battlemage - Ảnh 1.

Aldarix the Battlemage là một tựa game có cốt truyện tương đối hấp dẫn. Những gì diễn ra trong quá trình chơi phần lớn liên quan đến việc Aldarix bị bắt cóc, và nhiệm vụ của bạn là bảo vệ vương quốc của mình khỏi những mối đe dọa tiềm tàng trong game (cụ thể ở đây là Devigon). Bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình bằng việc thâm nhập các hầm chứa, đánh bại những kẻ địch từ tay sai cho đến tướng lĩnh để có thể gặp được trùm cuối, tiêu diệt chúng và tự mình định đoạt số phận vương quốc.

Phần gameplay cũng là yếu tố đáng chú ý. Thay vì chủ động di chuyển nhân vật và xử lý các tình huống diễn ra liên tục, các thao tác trong Aldarix the Battlemage sẽ được thực hiện theo lượt. Bạn và kẻ địch sẽ thực hiện các thao tác theo "turn", thứ rất quen thuộc trong các trò chơi đình đám khác như Gunny hay Gunbound. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong việc ứng biến và thực hiện các nước đi, nhưng cũng sẽ yêu cầu bạn phải có một chiến lược rõ ràng.

Cùng quay trở lại tuổi thơ với tựa game hấp dẫn Aldarix the Battlemage - Ảnh 2.

Có hơn 50 cấp độ trong game, và nó sẽ không dễ dàng như những tựa game cùng thể loại khác.

Một chế độ cực hấp dẫn khác trong game mà người chơi không nên bỏ qua, đó chính là Survival Mode. Người chơi sẽ được trải nghiệm các màn chơi ngẫu nhiên trong chế độ này, và việc cố gắng sống sót càng lâu càng tốt là tất cả những gì bạn phải làm.

Aldarix the Battlemage sẽ đưa game thủ về với tuổi thơ

Bên cạnh phần đồ họa Pixel, hệ thống âm thanh trong game cũng chính là một trong những lý do khiến trò chơi của Nikodemus P Games được đánh giá là "tựa game hồi ức". Những âm thanh chuyển động và nhạc nền của game thực sự khá tương đồng với các siêu phẩm huyền thoại của Konami cách đây hơn một thập kỉ như Contra, Super Mario, Jackal,…

Một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ mô phỏng chiến thuật, cùng với đó là những ai muốn quay trở về thởi thanh xuân của mình với một tựa game mới mẻ. Aldarix the Battlemage hiện đã và đang được phát hành miễn phí trên Google Play.