Đáng buồn, Among Us đang bị hack tàn phá nặng nề, nguyên nhân tất cả chỉ vì “Impostor”

Chính vì đang rất hot nên Among Us khó tránh khỏi vấn nạn hack cheat đang hoành hành trong game.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Among Us đang là cái tên hot nhất trên thị trường toàn cầu. Hàng loạt những kỷ lục đã bị xô đổ bởi tựa game "ma sói" này. Vừa qua, Among Us đạt mốc 60 triệu người chơi mỗi ngày, một con số siêu khủng khiến cho không ít tựa game bom tấn khác phải khao khát, thèm muốn.

Đáng buồn, Among Us đang bị hack tàn phá nặng nề, nguyên nhân tất cả chỉ vì “Impostor” - Ảnh 1.

Trước đó Among Us còn đạt tới con số 1.5 triệu người chơi cùng lúc trên mọi nền tảng. Tại thị trường Việt Nam, Among Us từng chễm chệ trên ngôi vị số một bảng xếp hạng App Store, đá văng cả Liên Quân Mobile và Free Fire, hai "trùm cuối" thực sự của làng game Việt thời gian vừa qua.

Trên các diễn đàn về game trên mạng xã hội Facebook, không khó để thấy "người người nhà nhà" đều đang nói về Among Us. Thành công của tựa game này khiến cho bản thân đội ngũ phát triển cũng không tin được vào mắt mình và phải huy động tất cả nhân sự nhằm duy trì server tránh bị "toang".

Đáng buồn, Among Us đang bị hack tàn phá nặng nề, nguyên nhân tất cả chỉ vì “Impostor” - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do quá hot nên Among Us cũng không tránh khỏi tình trạng bị hack, cheat tàn phá. Bản hack được lan truyền nhiều nhất chính là để cho hacker 100% trở thành Impostor, sau đó có thể chiến thắng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, còn có các biến thể khác của hack trong Among Us như hack fast kill, xuyên tường, dịch chuyển… khiến cho game thủ chỉ biết kêu trời than oán.

Dù chỉ là một sản phẩm mang đậm chất giải trí, thậm chí còn chả có tí gì gọi là ganh đua, song Among Us thực sự đang bị tàn phá một cách nặng nề từ những kẻ "không muốn làm mà đòi có ăn" khiến cho các trận đấu trong game trở nên mất cân bằng và mất đi giá trị ban đầu, đó là đem lại niềm vui, sự thú vị cho người chơi.

Đáng buồn, Among Us đang bị hack tàn phá nặng nề, nguyên nhân tất cả chỉ vì “Impostor” - Ảnh 3.

Mới đây, trong một thông báo, đội ngũ phát triển Among Us 2 cho biết dự án chính thức bị hủy bỏ. Nguyên nhân được cho là sau phiên bản đầu tiên của tựa game này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của game thủ trên toàn cầu trong thời gian vừa qua, bản thân sản phẩm này vẫn còn tồn tại nhiều lỗi khiến cho nhà phát triển phải "đau đầu" sửa chữa.

Đáng buồn, Among Us đang bị hack tàn phá nặng nề, nguyên nhân tất cả chỉ vì “Impostor” - Ảnh 4.

Do vậy, Innersloth đã quyết định sẽ hủy bỏ Among Us 2 và sẽ tập trung 100% sức lực vào việc vận hành phần game đầu tiên. Một trong những nhiệm vụ mà đội ngũ phát triển Among Us cần phải làm lúc này đó chính là giảm thiểu tối đa tình trạng hack, cheat đang diễn ra ngày một trầm trọng trong Among Us. Bởi lẽ, nếu cứ để hack diễn ra trong game thì người chơi sẽ ngày một nản chí và rời bỏ tựa game này, tới lúc đó không biết chừng Among Us lại "đi vào dĩ vãng" giống như nhiều sản phẩm khác.