Đang yên đang lành, cô gái tá hỏa khi nhận thông báo, tài khoản ngân hàng bị trừ 20 triệu đồng vì nạp game

Không chơi game, cô gái trẻ hoang mang khi bỗng nhiên 20 triệu đồng trong tài khoản không cánh mà bay vì lý do nạp thẻ.

Câu chuyện các bậc phụ huynh bị quý tử nhà mình vì ham hố nạp game mà tài khoản ngân hàng bị trừ liên tục không còn gì xa lạ nữa. Và “nạn nhân” trong các trường hợp ấy khi phát hiện ra ai cũng “tá hỏa” bởi số tiền đều không phải nhỏ, thậm chí nhiều trường hợp còn gần như gia tài cả đời tích cóp.

Khác với mọi khi, nạn nhân đang gặp vận đen lại là một cô gái trẻ, chưa lập gia đình, cũng không chơi game nhưng ứng dụng ngân hàng lại liên tiếp thông báo nạp game thành công và trừ mất 20 triệu đồng trong tài khoản khiến cô nàng không khỏi hoang mang.

Cụ thể, ngay khi phát hiện tiền trong tài khoản không cánh mà bay, cô gái này đã báo cho ngân hàng. Theo tra soát số liệu, cô nàng nhận được thông tin, một người dùng có địa chỉ tại Mỹ đã rút số tiền này và nạp game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. 

Đang yên đang lành, cô gái tá hỏa khi nhận thông báo, tài khoản ngân hàng bị trừ 20 triệu đồng vì nạp game - Ảnh 2.

Đây là thông tin bất ngờ bởi cô nàng chắc chắn bản thân chưa từng cung cấp thông tin cho ai, tuy nhiên phía ngân hàng từ chối chịu trách nhiệm. Bất lực, cô nàng đăng bài cầu cứu cộng đồng mạng:

“Lúc 12h25' ngày 16/9, mình nhận được thông báo trong app T.e.c.h.c.o.m.b.a.n.k trừ 2 lần liên tiếp 10 triệu (tổng 20 TRIỆU). Lúc đó, THẺ VÀ ĐIỆN THOẠI MÌNH ĐANG CẦM, mình KHÔNG HỀ THỰC HIỆN BẤT KÌ GIAO DỊCH nào tại thời điểm đó và mình cũng KHÔNG HỀ CUNG CẤP THÔNG TIN CÁ NHÂN, thông tin thẻ ngân hàng cho Z.a.l.o.P.a.y, không dùng Z.a.l.o.P.a.y, KHÔNG BẤM VÀO ĐƯỜNG LINK nào hết nhưng VẪN BỊ TRỪ TIỀN.

Giao dịch mua 2 thẻ game 10 triệu (tổng 20 triệu) Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. Kết quả tra soát tìm ra user id và địa chỉ người mua ở Mỹ, hoàn toàn không phải do mình giao dịch. Nhân viên báo kết quả tra soát và nói rằng GIAO DỊCH ĐÃ THÀNH CÔNG NÊN KHÔNG HOÀN TRẢ. 

Trong trường hợp này Z.a.l.o.P.a.y chỉ đóng vai trò là cổng thanh toán, không phải ví điện tử và để thanh toán được thì phải có thông tin thẻ T.e.c.h.c.o.m.b.a.n.k - mình không cung cấp thông tin thẻ cho Z.a.l.o.P.a.y, mình cũng chưa bao giờ chơi game Võ lâm truyền kỳ 1.

 Có rất nhiều trường hợp khác đã mất tiền giống mình, dù họ không hề sử dụng Z.a.l.o.P.a.y. Vậy tại sao thông tin thẻ, tiền gửi ngân hàng của người dùng T.e.c.h.c.o.m.b.a.n.k lại bị đánh cắp một cách dễ dàng và nhiều như thế? Đây có phải lỗ hổng lớn trong việc bảo mật, nắm giữ tài sản của T.e.c.h.c.o.m.b.a.n.k?”.

Đang yên đang lành, cô gái tá hỏa khi nhận thông báo, tài khoản ngân hàng bị trừ 20 triệu đồng vì nạp game - Ảnh 3.

Nạn nhân của bị mất tiền do hacker nạp thẻ game.

Hiện tại, cô nàng xinh đẹp này vẫn đang chờ đợi sự hỗ trợ phía ngân hàng.