Đánh giá 2 tính năng mới hút tiền siêu thấm của Liên Quân Mobile

Đây là câu hỏi mà khá nhiều người chơi Liên Quân Mobile đặt ra lúc này, khi mà phiên bản mới đã ra mắt được 1 tuần.

Phiên bản 1.24 đã và đang được Tencent tiến hành cập nhật cho Arena of Valor - Liên Quân Mobile ở nhiều khu vực trên thế giới. Phiên bản này cũng đánh dấu một kỷ nguyên mới với rất nhiều những thay đổi mang tính cách mạng như: cơ chế chiến trường, tạo hình bản đồ và quái, trang bị trợ thủ, chế độ luyện tập,... và đặc biệt là phải kể tới 2 tính năng có tác dụng phân hóa người chơi rất rõ rệt.

Với sự xuất hiện của 2 tính năng mới này, Liên Quân Mobile đã chính thức bước vào thời kỳ siêu "hút máu" game thủ một cách chậm nhưng cực thấm. Sở dĩ phải dùng từ "chậm" vì mức giá để người chơi Việt Nam bỏ ra để trải nghiệm 2 tính năng này là quá rẻ. Rẻ tới mức mà ngay cả các game thủ ít tuổi vẫn có thể chịu được "nhiệt", cứ thế mà nhân lên với hàng triệu người đam mê Liên Quân Mobile ở nước ta.

Tính năng: Đặc quyền VIP (Giá trung bình: 50 nghìn đồng/tháng)

Đánh giá 2 tính năng mới hút tiền siêu thấm của Liên Quân Mobile - Ảnh 1.

Rất nhiều tướng hot được dành cho game thủ có đặc quyền VIP.

Ban điều hành Liên Quân Mobile đã chốt mức giá cho thuê đặc quyền VIP ở mức 69 và 99 Quân Huy, tương đương với thời hạn sử dụng lần lượt là 15 và 30 ngày. Cộng đồng những người chơi thuộc dạng "nhà giàu" đều cảm thấy sốc với mức giá quá rẻ mạt để được coi là VIP trong Liên Quân Mobile. Bởi số tiền để hưởng 30 ngày đặc quyền VIP chỉ tương đương 50 nghìn đồng. Số tiền này còn thấp hơn giá trị bán ra lần đầu của 1 vị tướng hoặc skin rẻ nhất.

Đánh giá 2 tính năng mới hút tiền siêu thấm của Liên Quân Mobile - Ảnh 2.

Sở hữu đặc quyền VIP thì dù không có Annette nhưng người chơi vẫn pick được nó trong đấu rank.

Với mức giá chỉ 50 nghìn đồng/tháng, game thủ Liên Quân Mobile được nhận thêm nhiều quyền lợi mà đáng kể nhất chính là được cung cấp 1 bộ tướng để lựa chọn khi đấu hạng. Rõ ràng, với cái chi phí thấp như vậy thì hàng triệu người sẵn sàng bỏ tiền ra mà không phải nghĩ. Vì bộ tướng được cung cấp gồm nhiều hot pick mà đáng nói nhất là Annette, cô nàng phù thủy gió sở hữu năng lực tạo vùng phòng thủ bất khả xâm phạm siêu bá đạo khi kích hoạt chiêu cuối.

Tính năng: Sổ Sứ Mệnh (Giá trung bình: 50 nghìn đồng/tháng)

Đánh giá 2 tính năng mới hút tiền siêu thấm của Liên Quân Mobile - Ảnh 3.

Murad Siêu Việt chỉ dành cho game thủ chấp nhận trả phí.

Ngay sau Đặc Quyền VIP, ban điều hành Liên Quân Mobile lại mang tới Sổ Sứ Mệnh. Mức giá thấp nhất để người chơi tham gia và nhận được Murad Siêu Việt chỉ là... 100 nghìn đồng. Nhưng điều kiện đi kèm nữa là bạn phải chăm chỉ hoạt động, làm nhiệm vụ trong 7 - 8 tuần. Nếu muốn có ngay Murad Siêu Việt, game thủ phải nạp 1,8 triệu đồng để có lượng quân huy đủ để mua điểm và thăng cấp lên mức 80. Đa phần game thủ đều chọn cách vừa nạp 100 nghìn đồng vừa cày điểm vì nó tiết kiệm nhất.

Đánh giá 2 tính năng mới hút tiền siêu thấm của Liên Quân Mobile - Ảnh 4.

Tel'Annas Thánh Nữ Mật Hội cũng là món hàng chỉ dành cho game thủ chơi Sổ Sứ Mệnh trả phí.

Với 100 nghìn đồng để chơi Sổ Sứ Mệnh trả phí, cũng như chăm chỉ làm nhiệm vụ trong 2 tháng, game thủ sẽ nhận về tổng cộng 2 tướng và 5 skin. Tính ra, họ cũng chỉ mất trung bình 50 nghìn đồng/tháng. Số tiền này cũng được coi là đơn giản với cả những game thủ nhí, những người vẫn phải phụ thuộc kinh tế vào gia đình.

Kết luận: Nhờ 2 tính năng mới được đề cập bên trên và quá nhiều ưu đãi đi kèm với nó, mà giá thì "hạt dẻ", đương nhiên những người chơi bấy lâu nay không chịu nạp thẻ gần như chắc chắn sẽ chủ động nạp lần đầu. Cứ tung ra những tính năng như thế này, thì Liên Quân Mobile vẫn trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho Tencent trong những năm tới là điều không phải bàn cãi.