Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi - Game Mobile

Blade & Soul Revolution sẽ đưa game thủ vào con đường Hồng Môn nhanh hơn, dễ hơn theo cách tiếp cận của một game di động nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Blade & Soul Revolution sẽ đưa game thủ vào con đường Hồng Môn nhanh hơn, dễ hơn theo cách tiếp cận của một game di động nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Sau nhiều năm chờ đợi thì vào ngày 14/5/2020 vừa qua, hãng Netmarble đã chính thức ra mắt Blade & Soul Revolution phiên bản tiếng Anh cho thị trường quốc tế. Mặc dù vẫn cấm thị trường Việt cùng một số khu vực khác nhưng bạn có thể dễ dàng vượt qua được điều này bằng cách tải file cài apk từ nguồn thứ 3 rồi vào game bình thường.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Mọt tui cũng từng mày mò trong Blade & Soul phiên bản PC do Garena phát hành một thời gian vì vậy cũng khá háo hức khi có thời gian rỗi mò mẫm cài Blade & Soul Revolution vào máy và thử đăng nhập bằng tài khoản Google. Thật không ngờ mọi việc khá trơn tru không bị rào cản gì. Hoặc ít ra Mọt nghĩ vậy cho đến khi game… yêu cầu cập nhật.

Khâu chuẩn bị được chăm sóc đặc biệt

Chỉ có 2,4GB cập nhật thôi! Nhưng dù sao Netmarble cũng thấu hiểu cái quá trình cắm máy kéo patch này nó lâu ra sao nên họ cũng khéo léo sắp xếp một trò chơi tương tự như chú khủng long của Google nhưng nhân vật lại là một bé Lyn. Bạn sẽ có cái giải trí tạm khi chờ tải đủ 2,4GB cập nhật game, nếu không thích chơi game bạn cũng có thể xem các trailer game hiện ngay khung tải để giết thời gian. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó cho thấy sự độc đáo sáng tạo của một game do Hàn Quốc sản xuất.

Nhìn chung ở giai đoạn đầu Blade & Soul Revolution cung cấp 4 chủng tộc Jin, Yun, Gon và Lyn. Kèm theo đó là các class nhân vật phân bố theo tộc giống như bản trên PC như Blade Master (Jin, Yun), Kungfu Master (Jin, Gon), Force Master (Lyn, Yun), Destroyer (Gon). Phần tạo nhân vật được tiết giảm khá nhiều, người chơi sẽ chọn trong một số mẫu mặt mũi, tóc tai dựng sẵn, chỉ riêng hình thể là vẫn có thể tùy chỉnh các kích thước ”hàng họ”. Nhìn chung sự tiết giảm này Mọt đánh giá là thích hợp vì khác với chơi trên PC, kéo mặt mũi trên điện thoại rất cực và khó làm.

Cốt truyện nhanh nhưng trung thành với bản PC

Blade & Soul Revolution có cốt truyện… y chang người anh em trên PC. Bạn vẫn thức dậy vào một buổi sáng ở trường võ thuật Hồng Môn rồi liên tục đối mặt với các biến cố từ diệt môn đến lưu lạc vào ngôi làng Bamboo, gặp gỡ mỹ nhân “Namsobitch” các thứ. Nhìn chung nếu bạn từng chơi qua bản PC sẽ thấy rất quen thuộc cứ như mình đang train lại một nhân vật mới đi lại từng đấy hành trình cốt truyện như vậy. Với một người đã chơi trước bản PC như Mọt tui thì quả là hơi… chán.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Mỹ nhân khuynh thành Namsoyoo

Tuy vậy, để phù hợp với người dùng di động, tiến trình chơi được rút lại khá ngắn. Các nhiệm vụ và chức năng hỗ trợ đẩy cốt truyện đi rất nhanh. Mọt chỉ cần khoảng 2 tiếng để đến được tận giai đoạn gặp 8 đại sư phụ võ lâm, điều mà trước đây người ta phải mất vài ngày nếu chơi bản PC (không tính mấy ông cày trâu).

Hình âm “đã” như trên PC

Có thể nói đồ họa của Blade & Soul Revolution tương đương với bản PC mặc dù nhiều năm đã trôi qua và chuẩn đồ họa PC đã nâng cao khá nhiều nhưng mức đồ họa này hoàn toàn phù hợp với di động. Độ nặng vừa phải để thích hợp với nhiều cấu hình điện thoại đổi lại một ít răng cưa nhưng cảnh vật nhìn chung khá ổn. Các phân cảnh bay nhảy, “đu long mạch” hay khinh công vẫn cho thấy những cảnh vật môi trường khá đẹp mắt. Tất nhiên với cái nhìn khắt khe của một game thủ PC như Mọt tui thì đồ họa này chỉ ở mức trung bình khá.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Đồ họa khá tốt so với chuẩn di động nhưng vẫn còn khá răng cưa

Một điều khá khó chịu là tỷ lệ thiết kế nhà cửa so với người vẫn khá vênh, bạn có thể cảm thấy điều đó khi đứng trước cửa các ngôi nhà trong Bamboo Village. Nó to một cách khó hiểu và bạn bỗng nhưng trở nên nhỏ bé dù là một tay Gon lực lưỡng hay một bé Lyn nhỏ xíu.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Cái nhà to đùng nhưng người thì nhỏ xíu

Âm thanh trong game được lấy lại phần lớn từ bản PC nên chất lượng khá tốt từ nhạc nền, âm thanh nền được làm từ tiếng đàn, tiếng trống hay tiếng sáo cho đến tiếng hò hét khi vận công chiến đấu đều tạo cảm giác rất quen thuộc như bản PC.

Gameplay thay đổi dễ hơn cho di động

Auto, đúng, auto có góp mặt trong Blade & Soul Revolution! Nhưng vai trò của nó được gia giảm vừa phải thay vì làm tất cả mọi thứ. Auto chỉ góp phần “chạy” cho người chơi là chính, các tác vụ chạy từ NPC ra bãi quái hay chạy từ nơi này sang nơi kia để làm nhiệm vụ sẽ được tự động, bạn chỉ cần ấn vào nhiệm vụ tương ứng.

Auto sẽ giúp bạn chiến đấu nhưng chỉ đảm nhận 75% công việc với các chiêu tấn công. Ngoài các kỹ năng chiến đấu thông thường, game có thêm 3 loại là kỹ năng mạnh nhất (ulti), kỹ năng thoái lui và kỹ năng né tránh mặc định buộc người dùng phát động bằng tay. Bạn sẽ phải điều khiển việc né tránh hay dùng đòn tối thượng trong khi auto sẽ hỗ trợ đánh thường và kỹ năng chiến đấu thông thường.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Bộ kỹ năng sẽ thay đổi theo tình huống cụ thể

Nhắc đến việc chiến đấu, Netmarble đã có trò “nhồi nhét” đống kỹ năng đồ sộ của Blade & Soul Revolution vào một khung nhỏ đầy hiệu quả. Các kỹ năng sẽ được xếp theo thứ tự và hiển thị trên các ô cố định, cái nào vừa xong đang đếm ngược sẽ được thay bằng cái xếp tiếp theo tạo thành các chuỗi combo liền mạch. Ngoài ra, game sẽ tự đổi sang bộ kỹ năng tương ứng nếu kẻ địch rơi vào trạng thái đặc biệt. Ví dụ như Force Master khi kích hoạt được khống chế sẽ có bộ kỹ năng cho tình trạng khống chế kẻ địch.

Các yếu tố kỹ năng ngẫu nhiên kiểu QTE cũng được cho vào game, ví dụ khi bạn đánh choáng 1 kẻ địch sẽ xuất hiện 2 kỹ năng trên màn hình là sẽ gạt ngã xuống đất hoặc đánh cho rơi vào trạng thái choáng ngất. Khi đánh phối hợp (nhiều người cùng đánh boss) các kỹ năng dạng này cũng xuất hiện dựa vào người đồng đội của bạn để giúp cả nhóm liên kết chiêu thức chặt chẽ với nhau. Điều này cũng được áp dụng trên bản PC trước đây nhưng hơi khác một chút.

Nhìn chung gameplay của Blade & Soul Revolution thừa hưởng gần như hoàn toàn các thành phần của bản PC từ việc cường hóa, thời trang đến các bộ mảnh hồn. Nếu nói chi tiết chắc đến sáng cũng không hết nên tốt nhất bạn nên tự tay trải nghiệm sẽ chân thực hơn.

Giao diện và hoạt động được sắp xếp khoa học

Thú thật Mọt tui hơi buồn ở tông màu giao diện game, nó được làm theo màu trắng xám nhìn không có gì nổi bật và tạo cảm giác đơn điệu giống như đang… lướt web. Tuy nhiên đối với việc sắp xếp mà nói thì giao diện game làm cực tốt. Các nhóm nội dung liên quan được xếp theo các menu tầng xếp lớp con rất dễ lướt mở.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Tông màu trắng xám khiến giao diện toát lên một vẻ khá… kỳ cục

Phần giao diện khi đang chơi cũng rất tốt khi các nhóm hoạt động được xếp gọn vào một menu xổ dọc thay vì bung tràn ngập che cả màn hình như các game mobile khác. Các menu chức năng khác như mini map, danh sách bạn, khung thông tin tổ đội cũng được làm gọn thành các nút nhỏ, nó chỉ mở ra khi bạn kích hoạt và đóng lại nếu bạn không cần theo dõi nữa. Bạn hoàn toàn có thể rút hết lại và có một cái nhìn thông thoáng hơn.

Đánh giá Blade & Soul Revolution – Con đường Hồng Môn gọn trong túi

Giao diện theo kiểu danh sách xổ dọc nhìn gọn nhẹ hơn

Các hoạt động trong game cũng được sắp xếp lại, một số như dungeon sẽ để vào menu trong, chỉ một số hoạt động như nhận quà, phúc lợi mới để ở menu hoạt động bên ngoài. Các chức năng này được sắp xếp dựa trên nghiên cứu độ cần thiết truy cập. Ví dụ như bạn luôn cần mở nhanh các phúc lợi để nhận quà nên nó sẽ được xếp ở ngoài, trong khi muốn cày dun thì bạn chẳng ngại bấm vào menu thêm vài bước chẳng có gì gấp.

Chốt hạ: Blade & Soul Revolution là một bản thu nhỏ cho di động

Mặc dù có vài cải tiến khá ngược với sở thích của Mọt tui như cái màu trắng xám của giao diện hay thỉnh thoảng auto bị kẹt nhưng nhìn chung nỗ lực mang một game đồ sộ như Blade & Soul vào một phiên bản đơn giản thích hợp cho di động là điều đáng khen. Các cải tiến hầu hết giúp cho việc tinh giản game không quá gây thô thiển khi trải nghiệm mà trở nên trơn tru hơn.

Nếu bạn là một người thích tìm hiểu về các game chuẩn Hàn Quốc chơi chậm rãi cày cực hơn game Trung Quốc hoặc fan của Blade & Soul thì nên tải game về trải nghiệm. Tất nhiên, ở hướng ngược lại nếu bạn không đủ kiên nhẫn để chơi những game thuộc dạng chậm rãi, chậm lên cấp, cày đồ nhiều thì nên cân nhắc. Lưu ý là bạn chỉ có thể tải bản apk về cài để vượt qua việc cấm khu vực Việt Nam của NPH.

Ưu điểm:

  • Đồ họa đẹp đầy màu sắc
  • Tối ưu giao diện dễ dùng trên di động
  • Sắp xếp kỹ năng, vận hàng thích hợp với đặc tính di động
  • Cốt truyện giữ nguyên theo bản gốc

Nhược điểm:

  • Tùy chỉnh nhân vật bị giới hạn
  • Màu của menu chính tạo cảm giác không thoải mái
  • Auto thỉnh thoảng bị kẹt

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: