Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng…trộm cá - Game Mobile

Game chăm sóc những chú mèo dễ thương là chuyện xưa rồi, Cats Empire là thế giới của loài mèo... lưu manh. có muốn trở thành người cầm đầu băng đảng mèo?

Game chăm sóc những chú mèo dễ thương là chuyện xưa rồi, Cats Empire là thế giới của loài mèo... lưu manh. có muốn trở thành người cầm đầu băng đảng mèo?

Cats Empire là tựa game mô phỏng kết hợp thêm yếu tố chiến thuật trên nền tảng mobile, nó đưa người chơi vào đế chế của loài mèo, nơi những “gia tộc mèo” chiến đấu tranh giành cá. Nói cho sang chảnh là vậy, nhưng thật ra Mọt tôi cảm thấy đây là trò chơi về…băng đảng mèo hoang.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Cats Empire có đồ họa 2.5D với hình ảnh khá sinh động. Bối cảnh của tựa game là một con hẻm tối, ở đó, những chú mèo của chúng ta tập hợp một cách nghiêm túc. Mèo trong Cats Empire có tạo hình đúng chất…mèo hoang, với đôi mắt thâm quầng đặc trưng của những kẻ trộm cá, vẻ mặt cau có bặm trợn, đầy vẻ lưu manh và gian xảo. Chờ đã…

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Ủa rồi tả mèo hoang hay tả kao? Kao nghe mà kao tức á!

Ngoại hình những chú mèo của tựa game này dễ khiến ta liên tưởng đến những con mèo hoang siêu ngầu và siêu đáng sợ trong các tựa phim hoạt hình về thú cưng, chuyên bắt nạt những chú mèo nhà – nhân vật chính, khi chúng “sa chân lỡ bước” lạc khỏi “hooman”.

Flash
Flash "xanh cỏ," HTML5 lên ngôi chiếm giữ tương lai của webgame
Khi Flash chính thức "chết" vào năm 2020, HTML5 sẽ là một phần tương lai của ngành công nghiệp game. Hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra với chúng.

Những chú mèo trong Cats Empire không mè nheo làm nũng, nhưng chúng đáng yêu theo một cách khác. Sự đáng yêu đó đến từ vẻ nghịch ngợm, lém lỉnh và ranh ma của chúng.

Đồ họa của trò chơi khá sinh động, tỉ mỉ, nhất là trong việc khắc họa hành động của những chú mèo. Chúng có thể nháy, liếc mắt, đu dây trộm cá, lén lút đánh ngất xỉu những con mèo thuộc nhà khác, thậm chí là …selfie bằng gậy tự sướng. Tất cả làm nên sự nhanh nhẹn cần có của những chú mèo thuộc băng đảng trộm cá. Gam màu tối tăm cùng tạo hình những chú mèo cũng rất phù hợp với lối chơi “đầu trộm đuôi cướp” của tựa game này.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Đồ họa trong Cats Empire

Âm thanh của Cats Empire phù hợp với bối cảnh của tựa game này. Nhạc nền vui nhộn, tinh nghịch, pha một chút hành động. Thêm vào đó là tiếng những chú mèo gầm gừ, tiếng “ble ble” khi ta chạm vào chúng, tiếng đèn flash khi những chú mèo selfie… tạo cho người chơi một trải nghiệm khá thú vị.

Tân Thiên Long Mobile phát động cuộc thi sắc đẹp với giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng
Thiên Long Bát Bộ nổi tiếng là tựa game sở hữu nhiều bóng hồng khiến người ta say đắm…. Liệu “truyền nhân” Tân Thiên Long Mobile có như thế?

Cũng như bao tựa game “mì ăn liền” khác, gameplay của Cats Empire đơn giản, dễ làm quen. Người chơi sẽ “hóa thân” thành ông chủ của những chú mèo, chăm sóc và huấn luyện đội quân mèo của mình. Những chú mèo có skill riêng, gồm: Looting (khả năng trộm cá), Attack (khả năng tấn công mèo nhà khác), Protection (khả năng chống lại sự tấn công của mèo nhà khác), Intelligence (tăng kinh nghiệm nhận được khi trộm cá/ tấn công). Người chơi cần lựa chọn “huấn luyện” cho những chú mèo các skill với số lượng thật cân bằng, tránh tình trạng quá nhiều mèo trộm cá nhưng lại không có mèo tấn công, quá nhiều mèo tấn công nhưng không có mèo bảo vệ…

Băng đảng mèo sẽ đi đến từng thành phố để thực hiện “phi vụ trộm cá”. Mỗi thành phố – tương ứng với một chương – bao gồm các nhiệm vụ khác nhau mà bạn phải hoàn thành để đi đến trận đấu với “trùm cuối” siêu to khổng lồ, có khả năng “one hit – one kill”.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Không biết trùm cuối là một con mèo hay là… chuột nữa?

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng việc của chúng ta đơn giản là nuôi dưỡng những chú mèo đủ khỏe. Sau đó tấn công vào từng ngôi nhà trong thành phố. Khi chọn trộm cá hoặc tấn công mèo kẻ thù, cần chú ý đến “thanh cơ hội” của chú mèo sẽ thực hiện nhiệm vụ. Thanh cơ hội màu xanh, tức là chú mèo đó có nhiều khả năng hoàn thành nhiệm vụ hơn. Nếu thanh cơ hội màu vàng hoặc đỏ, nên đổi sang chú mèo phù hợp hơn, đổi mục tiêu dễ dàng hơn hoặc…bỏ chạy. Nếu không, mèo của bạn sẽ bị đạp dính vào màn hình, như thế này:

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Cố quá thành quá cố

Sau mỗi “phi vụ”, đội quân mèo sẽ nhận về điểm kỹ năng và những chiến lợi phẩm cướp được như cá và linh hồn. Mỗi vật phẩm đều có giá trị riêng. Điểm kỹ năng dùng để nâng cấp skill cho từng chú mèo trong băng nhóm. Cá dùng để chữa trị khi bị knock, cho mèo kẻ thù ăn để tấn công chúng… Linh hồn cần cho việc nâng cấp mèo, “sản xuất” những chú mèo mới. Ngoài ra còn có các vật phẩm khác như gậy đánh golf, gậy đánh bóng chày, găng tay… để tăng khả năng trộm cá/ tấn công. Phần thưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng có thể là quần áo dành cho những chú mèo. Không quá bất ngờ nhỉ, mèo trong Cats Empire đến selfie còn biết, huống chi việc mặc đồ.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Sử dụng linh hồn để nâng cấp mèo

Người chơi còn có một nhiệm vụ thú vị khác, đó là thu thập các thẻ trong tiến trình chơi để sửa sang lại ngôi nhà đã quá cũ của mình. Bạn có thể sơn tường, sửa lại mái nhà, cửa sổ… để khung cảnh khang trang hơn.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Mèo lưu manh cũng cần một nơi ở đẹp đẽ

Cats Empire cho phép người chơi mời bạn bè của mình vào trò chơi và kết bạn từ khắp nơi trên thế giới. Bạn bè có thể trao đổi quà tặng cho nhau mỗi ngày hay tạo thành một gia tộc để chiến đấu với các băng đảng mèo khác trong các giải đấu hoành tráng. Tựa game cũng có hệ thống xếp hạng cá nhân và huy chương giúp game thủ có động lực hơn. Ngoài ra, Cats Empire còn có tính năng bang hội, giúp người chơi giao lưu và kết nối với nhau.

Đánh giá Cats Empire: Thế giới của băng đảng...trộm cá

Hệ thống xếp hạng cá nhân trong Cats Empire

Nhìn chung, Cats Empire là một tựa game mô phỏng đơn giản, mang tính giải trí cao nhưng không bị nhàm chán bởi yếu tố chiến thuật. Đặc biệt, những chú mèo thú vị trong Cats Empire rất độc đáo, sở hữu sự “đáng yêu ngầm” không thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một trò chơi đáng để trải nghiệm cho những game thủ yêu thích thể loại game ngắn hạn làm nhiệm vụ theo màn hoặc những con sen muốn đổi gió với đội quân mèo “hư hỏng” này.