Đánh giá Stickman Trick Soccer – Cách chơi hay nhưng khó không tưởng - Game Mobile

Stickman Trick Soccer là tựa game giải trí nhẹ nhàng, gameplay dễ tiếp cận nhưng độ khó có thể thuộc hàng top.

Stickman Trick Soccer là tựa game giải trí nhẹ nhàng, gameplay dễ tiếp cận nhưng độ khó có thể thuộc hàng top.

Ngày nay, khi nhắc tới game bóng đá, chúng ta sẽ không chỉ nói về PES, FIFA hay các trò chơi 22 người tranh nhau quả bóng thường thấy nữa. Game bóng đá hiện giờ có rất nhiều cách phát triển đầy thú vị và mới lạ. Ví dụ như tập cho người chơi tự chỉnh hướng sút, chuyền bóng bằng cách vuốt tay như trong Score! Hero, hay như cách chơi 2 nhân vật cố gắng ghi bàn vào lưới nhau như Head Football, hoặc cho người chơi đóng vai quản lý của một đội bóng,…

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng

Stickman Trick Soccer cũng là một game lấy đề tài về bộ môn thể thao vua. Tuy nhiên, trò chơi này sẽ không đưa game thủ ra sân cỏ mà tới những buổi tập đưa bóng vượt qua chướng ngại vật rồi sút vào lưới. Stickman Trick Soccer được phát triển bởi Djinnworks GmbH, một hãng đã từng rất thành công với phiên bản Stick Soccer 3D trước đó.

Vậy trò chơi này sẽ đem tới cho game thủ điều mới lạ gì của bộ môn bóng đá? Hãy cùng khám phá một kiểu gameplay bóng đá kỳ lạ của nó nhé!

Gameplay: Dễ tiếp cận nhưng không hề đơn giản

Stickman Trick Soccer lấy đề tài về bóng đá và nhiệm vụ trong game của người chơi cực kỳ đơn giản, đó là làm sao để đưa bóng vào lưới. Thay vì 22 cầu thủ trên sân cỏ như thường thấy trong môn thể thao vua thì Stickman Trick Soccer sẽ chỉ cho người chơi 1 cầu thủ và 1 quả bóng duy nhất. Vấn đề nằm ở đây chính là các chướng ngại vật trò chơi tạo ra trong khoảng cách từ quả bóng cho tới cầu môn.

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng

Trong trò chơi này, game thủ sẽ chỉnh hướng sút bóng bằng thao tác chạm vuốt. Bạn sẽ thấy có một vạch chỉ rõ hướng sút. Độ ngắn dài của vạch này cũng sẽ tương đương với lực sút nhẹ hay mạnh mà người chơi muốn. Các thao tác trong game tương đối ít và dễ tiếp cận. Những gì người chơi làm là dùng ngón tay điều chỉnh hướng, sau đó nhấn nút sút bóng là xong.

Stickman Trick Soccer sẽ có rất nhiều map, mỗi map sẽ có các chướng ngại vật và độ khó tăng dần. Game sẽ đưa ra giới hạn lần sút, game thủ sẽ phải tính toán làm sao để đưa bóng vào gôn nhưng tốn ít lần sút nhất có thể. Cách chơi này khá giống với bộ môn Golf. Trò chơi này đã cố gắng áp dụng vật lý vào các màn sao cho thực tế nhất có thể. Tức là người chơi phải biết được rằng nếu mình sút bóng với lực hơi mạnh quá trên bề mặt phẳng, bóng có thể sẽ lăn đi mất; hoặc nếu người chơi sút bóng theo góc siêu cao, bóng sẽ chẳng thể lăn được xa khi rơi xuống.

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng

Càng về sau, trò chơi sẽ yêu cầu người chơi phải đau đầu tính toán nhiều hơn. Việc sắp xếp vị trí các chướng ngại vật của các map sau buộc game thủ phải tính toán lực sút chuẩn tới từng ly. Nếu quá lực, bóng có thể sẽ lăn xuống vị trí chết hoặc đi quá điểm mình cần đến, hoặc sẽ đâm phải những quả cầu gai.

Sự đơn giản là một ưu điểm nhưng đồng thời cũng là nhược điểm của trò chơi này. Game không có vạch cho người chơi căn lực sút được chuẩn hơn mà chỉ dựa vào độ dài ngắn của thanh điều hướng bóng. Điều này vô tình gây khó dễ người chơi trong việc tính toán đường đi của bóng. Tiếp theo, việc chỉnh hướng bóng bằng thao tác vuốt cũng đem lại bất cập đôi chút, bởi ngón tay của game thủ thường khá to, khiến cho việc lựa chọn hướng sút rất khó để chính xác như mình muốn được.

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng

Tôi bảo đảm kiểu gì hướng đi cũng sẽ bị chệch 1 chút xíu khi người chơi bỏ tay ra khỏi màn hình. Mà với Stickman Trick Soccer, sai một ly thôi cũng khiến bóng đi sai hướng. Nếu như nhà phát triển đưa nó về dưới dạng phím bấm ảo thì nó sẽ dễ dàng hơn. Tức là sẽ có phím mũi tên lên xuống để chỉnh hướng bóng, một phím sút bóng và một thanh để căn chỉnh lực sút. Hi vọng hãng phát triển sẽ thêm nó vào các bản update sau dưới dạng tùy chọn.

Đánh giá Table Manners: Buổi hẹn hò tình yêu và bàn ăn mịt mù khói lửa
Khi nói “tình yêu của em làm anh chảy máu” trong Table Manners thì chắc chắn nó là đúng nghĩa đen, vì kẻ xấu số đó sắp bị bạn tình cắm dao vào cổ rồi.

Một điều nữa là về quảng cáo. Quảng cáo trong game mobile cũng một phần ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm trò chơi. Đôi lúc quảng cáo sẽ xuất hiện trong lúc bạn chơi game nên nó khá khó chịu. Thật may là tần suất quảng cáo xuất hiện không quá nhiều. Bên cạnh đó, giả sử có muốn reset lại màn chơi về ban đầu, bạn bắt buộc phải xem hết quảng cáo. Với một tựa game đơn giản như Stickman Trick Soccer, trò chơi không có shop buôn bán, không có nâng cấp skill hay bất cứ điều gì yêu cầu người chơi cày cuốc, việc chèn quảng cáo như của hãng Djinnworks GmbH là tạm chấp nhận được.

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng

Tổng kết

Nhìn chung, Stickman Trick Soccer có dung lượng nhẹ nhàng nên có thể dễ dàng chơi ở mọi đời máy Android cũng như iOS. Game có độ khó cao, càng chơi càng yêu cầu game thủ phải tính toán lực sút cũng như hướng sút một cách tỉ mỉ và chính xác nhất. Ở một góc nhìn nào đó, nó cũng tương tự như mô hình thử & làm lại của Angry Birds vậy. Lối chơi đơn giản, thú vị của Stickman Trick Soccer vẫn rất đáng để người chơi trải nghiệm trên chiếc điện thoại của mình.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e