Đánh giá Tiếu Ngạo Võ Lâm sau ngày đầu chính thức ra mắt 02/12

Ngày 02/12 vừa qua, Tiếu Ngạo Võ Lâm trở thành cái tên mới nhất thuộc thể loại MMORPG ghi danh vào làng game Việt trong năm 2020.

Ngày 02/12 vừa qua, Tiếu Ngạo Võ Lâm trở thành cái tên tân binh của thể loại MMORPG ghi danh vào làng game Việt trong năm 2020.

Tiếu Ngạo Võ Lâm (TNVL) là một trong những tựa game nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ nước nhà giai đoạn cuối năm 2020. Được giới thiệu là một game MMORPG Kiếm Hiệp Dị Giới, lấy chủ đề Võ Lâm quen thuộc nhưng được pha trộn thêm yếu tố mới mẻ như Thủy Chiến hay PK không giới hạn, TNVL cuối cùng cũng mở cửa chính thức cho game thủ trải nghiệm sau một thời gian dài chờ đợi. Với hơn 50.000 người đăng ký tải sớm tựa game, bạn có thể phần nào hình dung được sức hút của TNVL là lớn như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Game4V đánh giá TNVL sau ngày ra mắt chính thức 02/12.

Là một game lấy đề tài võ lâm, sẽ không bất ngờ khi TNVL cho phép người chơi lựa chọn những môn phái quen thuộc từ những cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp. Trò chơi sẽ cung cấp cho bạn 4 môn phái là Tàng Kiếm với sở trường gây sát thương đơn mục tiêu; Thất Sát với lượng sát thương dồi dào và thân pháp nhanh nhẹn; Thanh Thành với khả năng thể chất vượt trội; và cuối cùng là Vạn Hoa với khả năng gây sát thương tầm xa. Dù số lượng môn phái trong TNVL không quá đa dạng, nhưng bù lại, mỗi lớp nhân vật kể trên đều được chăm chút khá tỉ mỉ về ngoại hình và bộ kỹ năng. Ngoài ra, việc sử dụng nền đồ họa 3D cùng với phong cách đồ họa sáng sủa khiến cho dàn nhân vật trong TNVL hiện lên vô cùng bắt mắt. Nhìn chung, TNVL cho tôi cảm tình ngay từ màn hình tạo nhân vật.

TNVL

Giống như bao tựa game MMORPG khác trên thị trường, yếu tố kể chuyện trong TNVL được giản lược đi để người chơi tập trung vào các tính năng gameplay quan trọng như cày quốc và nâng cấp nhân vật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong game nhờ vào những đoạn hội thoại với các nhân vật NPC, và thỉnh thoảng cũng sẽ có những đoạn cắt cảnh xuất hiện. Là một game nhập vai, có lẽ yếu tố cộng đồng sẽ quan trọng hơn cốt truyện nhiều. Và TNVL đã làm khá tốt điều này trong ngày đầu ra mắt. Ngay khi bước vào game, bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp xuyên suốt các bản đồ của trò chơi khi chứng kiến những hàng người nối nhau đi làm nhiệm vụ. Trên kênh chat, mọi người cũng bàn tán rôm rả. Tất cả tạo nên một tựa game với sức sống căng tràn trong ngày đầu ra mắt.

TNVL

TNVL sở hữu những tính năng cơ bản của một tựa game nhập vai như phó bản, bang hội hay treo máy đánh quái. Thế nhưng trò chơi cũng mang tới nhiều điểm mới lạ khiến người chơi vô cùng thích thú. Đầu tiên là khả năng PK tự do mọi lúc mọi nơi, cho phép game thủ “cà khịa” nhau ngay từ những phút đầu hành tẩu giang hồ. Ngay từ map tân thủ, có thể bắt gặp không ít “anh hào” đấu đá nhau chỉ để tranh giành bãi train quái. Ngoài ra, TNVL cũng khá “hào phóng” khi cho phép game thủ “lụm đồ” từ hệ thống boss đồ sộ, một tính năng rất hay để kích thích sự ganh đua giữa các game thủ. Hệ thống kỹ năng của game được hoàn thiện tốt, mỗi lần thi triển đều tạo ra những hiệu ứng riêng biệt không lẫn với các phái khác. Kết hợp với nền đồ họa bắt mắt, trò chơi khiến tôi vô cùng thích thú mỗi khi nhân vật của mình thi triển kỹ năng. Thêm vào đó, hệ thống trang bị trong TNVL cũng khiến tôi hài lòng khi mà phục trang của nhân vật sẽ thay đổi mỗi khi được nâng cấp lên một cấp độ mới. Nó cho tôi cảm nhận được sự thăng tiến sức mạnh của nhân vật – một sự chăm chút vô cùng đáng giá mà không phải tựa game MMORPG nào cũng để ý tới.

TNVL

Đồ họa của TNVL là một điểm cộng lớn khiến tựa game trở nên nổi bật. Việc sử dụng nền đồ họa 3D cho phép các hiệu ứng trong game hiện lên vô cùng lung linh. Là một game Kiếm Hiệp Dị Giới, TNVL “chơi trội” hơn so với những tựa game nhập vai khác khi không sử dụng hệ thống tọa kỵ là những con chiến mã thông thường. Thay vào đó, người chơi sẽ được cưỡi những con linh thú oai vệ như chó sói, kỳ lân hay phượng hoàng. Ngoài ra, trò chơi còn “bạo dạn” cung cấp cho game thủ hệ thống cánh giống hệt như những tựa game tiên hiệp kỳ ảo. Ấy vậy mà chúng lại rất hợp với phong cách đồ họa mà tựa game đang sử dụng. Hiệu ứng đổ bóng cùng với các hiệu ứng ánh sáng bắt mắt khiến tựa game vô cùng nổi bật trên chiếc màn hình điện thoại 6.2 inch của tôi. Nhìn chung, đồ họa của TNVL được hoàn thiện tốt và có chất lượng nổi bật so với những tựa game mobile khác trên thị trường.

Có thể thấy, TNVL là một tựa game nhập vai chất lượng. Dù vẫn còn đó một vài điểm đáng để chê trách, thế nhưng trò chơi vẫn để lại những ấn tượng tốt đẹp cho game thủ. Nói một cách ngắn ngọn, đây là một sản phẩm với chất lượng hoàn thiện tốt, sở hữu đồ họa đẹp và gameplay quen thuộc, rất phù hợp với những người có cuộc sống bận rộn nhưng vẫn muốn trải nghiệm một tựa game với đầy đủ “hương vị” của thể loại MMORPG. Nếu vẫn còn đang phân vân không biết có nên tải TNVL về máy hay không, thì lời khuyên của tôi là có. Hãy tải và trải nghiệm TNVL đi, rất có thể bạn sẽ tìm được tựa game “chân ái” để gắn bó lâu dài đó!

Link tải cho cả iOS, Android và cả PC: https://tieungaovolam.onelink.me/gi42/PR