Đáp trả định kiến "chơi game là vô bổ", streamer/game thủ “nhà người ta" báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng

Sau một thời gian làm nghề, nhiều streamer làng game đã có thể dành tặng cho bố mẹ nhiều món quà bất ngờ.

Định kiến: “Streamer là vô công rồi nghề", “Cắm mặt chơi game", thậm chí ví như “Tệ nạn"... đang từng bước bị xoá mờ bởi các thế hệ streamer hiện nay. Bởi họ đã chứng minh được đây cũng là một ngành nghề chính đáng với mức thu nhập ổn định nếu không muốn nói là “khủng", họ có thể tự lo sống bản thân, cải thiện cuộc sống cho cả gia đình. Điều này cũng chứng minh được sự trưởng thành của các streamer/ game thủ.

Sau một thời gian làm nghề, nhiều tấm gương còn có thể báo hiếu cha mẹ với toàn nhà cao cửa rộng, xứng đáng là “con nhà người ta".

Thảo Nari

Sinh năm 1994, Thảo Nari có ngoại hình xinh xắn, trẻ hơn tuổi. Cô nàng vô cùng cởi mở, nhí nhảnh với cách nói chuyện dễ thương không kém phần tự tin.

Bắt đầu vào nghề từ năm 2018, khi 24 tuổi, muộn hơn nhiều đồng nghiệp. Hồi đầu làm nghề, cô nàng bị mọi người dị nghị, đặt nhiều dấu hỏi: “Có kiếm được tiền không?”, “Có đi đến đâu không?”... Sau một thời gian, cô hoà nhập rất nhanh, tạo được thương hiệu cho bản thân, được nhiều bạn trẻ yêu game biết đến, đồng hành và ủng hộ.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 1.

Từ lúc chuyển nghề làm streamer, cô tự tin hơn trong giao tiếp, quen nhiều người và được giới thiệu thêm nhiều job hơn. Nguồn thu nhập của cô đã thay đổi đáng kể. Thảo Nari dùng chính số tiền mình dành dụm được để giúp mẹ trả nợ, xây nhà và lo cho gia đình. Cô nàng đã chứng minh được cho bố mẹ thấy streamer là một nghề chân chính như bao nghề nghiệp khác có thu nhập giúp đỡ gia đình.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 2.

Rambo (Lâm Đình Khoa)

Là một trong những streamer có tiếng, là thành viên của team Refund Gaming, chàng trai trẻ khiến anh em, bạn bè và người hâm mộ bất ngờ khi công khai chuyện đã  tích cóp được tiền kể từ lúc đi làm để xây một ngôi nhà khang trang tặng bố mẹ.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 3.
Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 4.
Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 5.

Đây là món quà anh dành tặng bố mẹ sau nhiều năm miệt mài làm việc. Điều khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ ở căn nhà của Rambo, đó là tuy có thiết kế đơn giản nhưng nhà lại siêu rộng rãi và nội thất “gỗ quá trời gỗ”. Từ phòng khách tới nhà bếp, từ phòng ngủ của bố mẹ tới phòng ngủ của Rambo, thậm chí tới nhà vệ sinh cũng toàn là đồ gỗ sang, xịn, mịn.

Khi đăng tải hình ảnh, ngôi nhà vẫn trong quá trình hoàn thiện, nhưng nhìn sơ qua cũng đủ biết giá trị của công trình này có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 6.

Linh Ngọc Đàm

Là nữ streamer đình đám bậc nhất, đến nay, sau hơn 5 năm gắn bó với nghề, Linh Ngọc Đàm đã đạt được những thành công nhất định. Cô sở hữu lượng fan đông đảo và nguồn thu nhập đáng ngưỡng mộ. Không chỉ cải thiện cuộc sống cá nhân, theo đuổi những sở thích đắt đỏ, Linh còn có thể “báo hiếu" bố mẹ và chăm lo cho các em.

Cô nàng từng khoe mình tậu được một căn hộ “xịn sò" tặng bố mẹ tại khu đô thị chung cư cao cấρ Times City, đó cũng là ước mơ của nữ streamer từ năm lớp 11.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 7.

Lan 9 tuổi (Vũ Ngọc Lan)

Streamer Lan 9 tuổi tên thật là Vũ Ngọc Lan, sinh năm 1999, người dân tộc Sán Dìu, quê ở Tuyên Quang. Cô nàng hiện đang theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Nổi lên trong cộng đồng Liên Quân Mobile, cô nàng gây ấn tượng với người hâm mộ bởi gương mặt có phần trẻ con nhưng kỹ năng chơi game thì đáng nể.

Sau một thời gian “cày cuốc", dù chỉ là tân binh chưa tạo được dấu ấn vượt trội nhưng những thù lao kiếm được từ nghề cũng giúp cô nàng có thể mua cho mẹ một chiếc xe máy mới. Với Lan, điều đó thực sự ý nghĩa.

Đáp trả định kiến chơi game là vô bổ, streamer/game thủ “nhà người ta báo hiếu bố mẹ toàn nhà cao cửa rộng - Ảnh 8.