Câu cá - Tính năng "Trending" được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu

Mỗi game sẽ có những "cách trình bày" khác nhau nhưng nhìn chung đây đang là tính năng "hot trend" của xu hướng game thế giới.

Thực tế, tính năng câu cá đã xuất hiện "sơ khai" từ nhiều năm về trước. Tại sao nói là sơ khai? Bởi lẽ khi đó, tính năng này còn khá sơ sài, chỉ là 1 trong số những sự kiện hạn giờ mở ra để anh em game thủ giải trí mà thôi.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên sau này, khi nhu cầu giải trí của game thủ ngày càng tăng cao và họ cần nhiều hơn ở 1 tính năng "tập thể", các tựa game buộc phải đổi mới hình thức cũng như "cách trình bày" để đáp ứng. Dần dà, những tựa game top ở nhiều thể loại đều đã dành những sự đầu tư nhất định cho tính năng này và mang đến cho game thủ 1 hoạt động mà họ phải mong ngóng được tham gia mỗi ngày.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 2.

Đối với dòng mobile, tựa game mới nhất mang đến tính năng này đang là Tàng Kiếm Mobile. Dù là đại diện của dòng game trên smartphone vốn nhiều ràng buộc, Tàng Kiếm Mobile vẫn thể hiện mình là 1 tựa game "cần gì có đó", từ sự khốc liệt PK cho tới "tổ hợp giải trí" cũng như se duyên đầy đủ. "Câu cá tập thể" chính là cảm giác "nhung nhúc" như thế này đây.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 3.

Đương nhiên, đi câu thì sẽ được cá. Cá trong Tàng Kiếm Mobile có rất nhiều loại, mỗi loại lại mang đến những loại thưởng khác nhau (mảnh tọa kỵ, Pet cá...), nhiều nhất là kinh nghiệm, lên tới hàng trăm triệu. Nói chung câu cá cũng nhàn, trừ việc địa điểm tập kết quá đông và bạn nhiều khi sẽ phải chạy tới chạy lui chỉ để tìm... 1 chỗ đứng, bởi lẽ dù đã ra mắt được gần 2 tuần nhưng sự kiện này lúc nào cũng "đông nhung nhúc".

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 4.

Đối với tính năng này, Tàng Kiếm Mobile chọn cách "chiều game thủ" thay thì "đánh đố game thủ" như 1 vài tựa game bắt căn lực, kéo cần, thậm chí là mất cả cần lẫn cá. Được biết, điều này đã được NSX chỉnh sửa nhanh trong vòng vài ngày trước ra game để phù hợp với tình hình giãn cách tại Việt Nam, mang đến 1 tính năng "nhiều sự giải trí hơn" phiên bản định ra mắt đầu tiên.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 5.

Nhìn rộng ra, câu cá đang ngày càng được các NSX thế giới game ưa chuộng, nhất là trong vòng 1 năm trở lại đây. Ngay cả các thương hiệu lớn cũng đã nhìn ra sự thú vị của hoạt động này, và bài toán chỉ là "trình bày" làm sao cho hợp với tinh thần của từng sản phẩm mà thôi. Game thủ sẽ được tự do làm điều mình muốn, tương tác với vật thể hệt như trong những tựa game thế giới mở.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 6.

Giá trị của những tính năng kiểu này thường không dễ gì đong đếm, bởi không chỉ là những vật phẩm câu được, thứ giữ lửa cho chúng chính là tính gắn kết, mở đầu cho những câu chuyện tán gẫu, những drama dở khóc dở cười khi "gom game thủ" vào cùng 1 chỗ. Thế rồi biết đâu, trong chính những phút thư thái như thế này, những mỗi quan hệ mới sẽ nở rộ.

Câu cá - Tính năng Trending được các top game ưa chuộng, từ Genshin Impact hay Play Together đều không thể thiếu - Ảnh 7.

Nhìn rộng ra, đủ không gian để người chơi làm mọi thứ mà mình muốn, không chỉ là PK, phó bản, up cấp, so tài... mà còn là giải trí, thư giãn, tự chọn cuộc sống riêng, đủ hỉ nộ ái ố, vận động thoải mái trong thế giới ảo như 1 cuộc đời thực sự.