Đây là lý do Liên Quân “có nằm mơ” mới có thể đuổi kịp Vương Giả Vinh Diệu

Liên Quân Mobile vẫn còn rất nhiều hạn chế ở thời điểm hiện tại.

Kể từ khi các hoạt động chuyển giao xuất hiện và Vương Giả Vinh Diệu ra mắt phiên bản quốc tế, không ít game thủ Liên Quân đã cảm thấy lo lắng về tương lai sáp nhập của trò chơi này. Đây được cho là suy nghĩ dễ hiểu, bởi dù cùng là những sản phẩm “con cưng” của Tencent, song nói về quy mô, chất lượng, tệp người chơi… thì Liên Quân vẫn còn rất lép vế so với người “đàn anh”. Rõ ràng, việc cùng lúc duy trì song song hai tựa game là chuyện không hề đơn giản và bất cứ NPH nào cũng muốn tập trung đầu tư vào sản phẩm tiềm năng hơn.

photo-1719457207150

Vương Giả Vinh Diệu và Liên Quân Mobile đang ngày càng có thêm nhiều hoạt động chuyển giao, khiến cộng đồng game thủ không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên, có thể khẳng định việc sáp nhập sẽ không xảy ra trong “một sớm một chiều”. Bởi lẽ, không thiếu những lý do gây cản trở và khiến hai tựa game này trở nên khác biệt. Một trong số đó, nổi bật nhất chính là mặt gameplay. Nếu như ở Liên Quân Mobile, game thủ có thể dễ dàng làm quen với tướng, chiêu thức và các trận combat tổng thì ở Vương Giả Vinh Diệu, đây là điều cực kỳ phức tạp. Thậm chí, những cuộc giao tranh "đau mắt" nhất ở Liên Quân cũng khó có thể so sanh với Vương Giả Vinh Diệu ở thời điểm hiện tại.

photo-1719457264448

Những màn combat “nổ máy” như thế này ở Liên Quân vẫn chưa là gì khi so sánh với gameplay ở Vương Giả Vinh Diệu.

Sở dĩ, các chiến binh ở Vương Giả Vinh Diệu đều được đầu tư phát triển cực kỳ tỉ mỉ và độc đáo. Mỗi khi ra mắt một trang phục mới, Tencent không ngần ngại bổ sung thêm rất nhiều hiệu ứng kỹ năng khác nhau. Vì vậy, giao tranh ở Vương Giả Vinh Diệu có thể diễn ra cực kỳ phức tạp, thậm chí gây nóng, giật, lag máy… là chuyện bình thường.

photo-1719457380910
photo-1719457508697

Để Liên Quân có thể “đuổi kịp” một tựa game như thế này là câu chuyện không hề đơn giản.

Khi chuyển giao về Liên Quân Mobile, hầu hết các vị tướng ở Vương Giả Vinh Diệu đều bị lược bỏ bớt một số hiệu ứng kỹ năng phức tạp. Chưa hết, Vương Giả Vinh Diệu còn có nhiều chế độ giao tranh hỗn hợp, sở hữu hệ thống đồ hoạ và bản đồ luôn “đi trước một bước”, các trang bị, bảng ngọc cũng đều có sự khác biệt… Do đó, người chơi Liên Quân chắc chắn cần sở hữu thiết bị chơi game ổn định, đồng thời dành nhiều thời gian làm quen hơn nữa mới có thể hiểu rõ Vương Giả Vinh Diệu.

Chỉ từ việc so sánh sự khác nhau giữa gameplay cũng đủ đề thấy “khoảng cách” giữa Vương Giả Vinh Diệu và Liên Quân Mobile. Rõ ràng, viễn cảnh cộng đồng hai trò chơi cùng chinh chiến trên một server là điều rất khó diễn ra trong thời gian ngắn.http://kenhtingame.com/day-la-ly-do-lien-quan-co-nam-mo-moi-co-the-duoi-kip-vuong-gia-vinh-dieu-178240627100920761.chn