Diablo Immortal - Dự án "Diablo Mobile" đầy tham vọng của Blizzard hé lộ thời điểm Alpha Test

Các thử nghiệm Alpha Test đang được tiến hành để nhận phản hồi từ người chơi Diablo Immortal.

Blizzard từng khiến các fan hâm mộ ngạc nhiên khi tiết lộ sự tồn tại của Diablo Immortal - một phiên bản mobile của IP Diablo nổi tiếng tại Blizzcon 2018. Dẫu Blizzard vẫn tiếp tục phát triển các tựa game trên PC và console nhưng Activision (công ty mẹ của Blizzard) cũng chia sẻ, "tấn công" nền tảng mobile sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho nhà phát triển. Activision cũng cho biết Blizzard sẽ hợp tác chặt chẽ với Netize để Diablo Immortal truyền tải được hết những yếu tố đặc sắc của IP Diablo lên hệ di động.

Diablo Immortal - Dự án Diablo Mobile đầy tham vọng của Blizzard hé lộ thời điểm Alpha Test - Ảnh 1.

Tuy nhiên, phiên bản mobile sẽ do Blizzard và NetEase - công ty game nổi tiếng Trung Quốc hợp tác phát triển đã hứng khá nhiều chỉ trích về chất lượng sản phẩm. Blizzard đang phải đối mặt với một làn sóng phản đối dữ dội từ phía game thủ. Các fan gạo cội nhất của series Diablo nói riêng và game Blizzard nói chung cảm thấy hụt hẫng vì tựa game được nhượng bản quyền IP Diablo. Thế nhưng Activision vẫn khẳng định Diablo Immortal đang có những tiến triển tốt. Một bản update nhỏ của game đã được hé lộ tại Blizzcon 2019 và công ty đã bắt đầu thực hiện test trò chơi nội bộ.

Diablo Immortal - Dự án Diablo Mobile đầy tham vọng của Blizzard hé lộ thời điểm Alpha Test - Ảnh 2.

Chủ tịch Blizzard J. Allen Brack cho biết rằng bản thử nghiệm alpha Diablo Immortal sẽ được tiến hành trong nửa cuối năm 2020. Brack nhấn mạnh Blizzard tin rằng họ có khả năng tạo ra các trò chơi di động với chất lượng không hề thua kém các game PC của hãng.

Diablo Immortal - Dự án Diablo Mobile đầy tham vọng của Blizzard hé lộ thời điểm Alpha Test - Ảnh 3.

Ông cũng từng nhận định mọi người sẽ ấn tượng với Diablo Immortal khi thực sự chơi tựa game: "Chúng tôi đã không làm tốt khâu thuyết phục fanbase cốt lõi rằng studio sẽ không từ bỏ PC để chuyển qua nền tảng di động và console. Có khá nhiều tựa game ấn tượng đến từ nền tảng di động. Chúng tôi đã xem và chơi những game này. Chúng tôi thử những tựa game có tiềm năng kiếm lợi nhuận, dù đây không phải là trải nghiệm thú vị nhất, và không có gì sai với điều đó."

Diablo Immortal Trailer

Hiện tại, Activision cho biết Blizzard sẽ hợp tác chặt chẽ với NetEase để mang đến trải nghiệm Diablo thực sự trên thiết bị di động thông qua Diablo Immortal. Diablo Immortal sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các game thủ không thể trải nghiệm tựa game Chúa Quỷ trên PC hay console mà chỉ cần một smartphone có cấu hình vừa đủ. Nhưng như đã nói ở trên, khoảng thời gian để game thủ được trải nghiệm bản Open Beta sẽ còn khá dài.