Điểm yếu "chí mạng" của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ!

Dù cho sở hữu gameplay đỉnh cao nhưng các tựa game chiến thuật từ xưa đến nay vẫn luôn có cùng một điểm yếu "chí mạng", ngăn cản sự phát triển của dòng game đầy trí tuệ này.

Hơn chục năm trước, khi mà các huyền thoại như Võ Lâm Truyền Kỳ 1, MU Online... còn đang làm mưa làm gió thì dòng game chiến thuật với các đại diện ấn tượng như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ hay Ngũ Hổ Tướng vẫn có được chỗ đứng nhất định trong làng game Việt, mặc cho yếu điểm về đồ họa so với các tựa game nhập vai thời đó.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 1.

Điều tạo nên sức hút kì lạ của dòng game chiến thuật chính là gameplay tập trung hoàn toàn vào trí tuệ, chiến thuật. Người chơi bắt buộc phải sử dụng tư duy chiến thuật của mình để có thể sống sót, vượt qua các đợt tấn công của kẻ địch và chiếm lấy ngôi vương, xưng bá thiên hạ. 

Đây sẽ là một "chướng ngại vật" không nhỏ đối với người chơi khi phải tập trung sử dụng tất cả mọi noron thần kinh để tìm ra một chiến thuật, đội hình hoàn hảo, điều binh khiển tướng để khắc chế đối thủ cũng như cân bằng chi tiêu, nguyên liệu để nâng cấp thành trì, vũ khí sao cho hợp lý nhất. Đó chính là những thử thách mà game thủ cần phải làm quen và vượt qua khi tham gia vào thế giới chiến thuật của dòng game này.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 2.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 3.

Những hình ảnh đơn sơ thế này đã rất quen thuộc với các game thủ yêu thích chiến thuật

Những khó khăn, thử thách đó cũng chính là điều giữ chân người chơi ở lại với dòng game chiến thuật. Cảm giác khi thành công vượt qua một thử thách, nghĩ ra được chiến thuật chiến thắng kẻ địch thật sự vô cùng "sướng", giúp tiếp thêm động lực để game thủ tiếp tục phát triển. Người chơi cứ thế từ từ đam mê, "nghiện" từ lúc nào không hay và dần quên đi những hạn chế về đồ họa của trò chơi.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 4.

Một đặc điểm thu hút nữa của dòng game chiến thuật chính là cốt truyện Tam Quốc huyền thoại, hấp dẫn. Game thủ được toàn quyền điều khiển các vị tướng gắn liền với tuổi thơ của mình như Quan Vũ, Trương Phi, Lữ Bố hay Gia Cát Lượng. Các trận chiến lịch sử như được sống lại, tái hiện một cách hoàn hảo và chân thật nhất, khiến người chơi có cảm giác như một vị quân chủ quyền lực, trực tiếp chỉ huy từng đạo quân tấn công quân địch, giành lấy vinh quang.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 5.

Sở hữu gameplay xuất sắc như vậy nhưng đồ họa của các game chiến thuật lại không được đánh giá cao khi chỉ sử dụng công nghệ đồ họa 2D đơn giản, cũ kỹ. Nếu là 10 năm trước - thời mà công nghệ hình ảnh chưa thật sự phát triển, sự khiêm tốn về đồ họa của dòng game chiến thuật vẫn được tạm bỏ qua thì trong thời điểm hiện tại, khi mọi tựa game mới đều sở hữu các công nghệ đồ họa 3D, 4K sắc nét thì các tựa game chiến thuật lại dần trở nên lép vế, không còn được quan tâm nhiều như trước. Dù đã trải qua 1 thập kỷ phát triển nhưng làng game Việt chưa thực sự có một tựa game chiến thuật nào nổi bật sau khi huyền thoại webgame Tam Quốc Truyền Kỳ đóng cửa cũng như khắc phục được hạn chế về mặt đồ họa của dòng game kén người chơi này.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 6.

Đồ họa 2D chính là điểm yếu "chí mạng" của dòng game chiến thuật

Đây cũng là lý do khiến rất nhiều fan hâm mộ của dòng game chiến thuật phiền lòng khi phải chứng kiến thể loại game yêu thích của mình cứ mãi "dậm chân tại chỗ", dần dần bị lãng quên. Thế nhưng nỗi buồn ấy cuối cùng cũng sẽ kết thúc sau 10 năm khi mà gần đây, tựa game chiến thuật Tam Quốc xuất sắc Tam Quốc Liên Minh đã chính thức thông báo phát hành tại Việt Nam vào tháng 01/2021 tới đây.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 7.

Khắc phục được điểm yếu chí mạng của dòng game chiến thuật, Tam Quốc Liên Minh mang đến một thế giới Tam Quốc rộng lớn trên nền đồ họa 4K đỉnh cao, sắc nét zoom sâu "level max" chưa từng có tại bất kỳ tựa game nào. Từng nhành cây ngọn cỏ, từng đám mây, dòng nước cho tới các tòa thành, trại lính đều được tái hiện rất chi tiết, sống động. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như đèn lồng, cờ bay phất phơ trong gió hay binh lính, người hầu đi lại trong thành cũng được đầu tư thiết kế chuẩn 3D vô cùng chân thực.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 8.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 9.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 10.

Đồ họa 4K sắc nét, chi tiết của Tam Quốc Liên Minh

Các vị tướng cũng được NSX thiết kế rất cầu kỳ, từng đường nét khuôn mặt, cơ thể hay trang phục, vũ khí đều được dày công nghiên cứu, chăm chút tới từng chi tiết. Tất cả tạo hình của các vị tướng Tam Quốc sẽ được thể hiện hoàn toàn dưới dạng 3D chứ không chỉ đơn giản là những hình vẽ "xẹp lép" nhàm chán như hiện tại. Nếu xét về đồ đẹp của tạo hình tướng với các tựa game nhập vai trên thị trường hiện nay thì có lẽ Tam Quốc Liên Minh cũng khá "ngang cơ", một chín một mười không hề thua kém chút nào.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 11.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 12.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 13.

Tạo hình 3D, xoay 360 độ ấn tượng ngang ngửa các tựa game nhập vai

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 14.

Binh lính cũng được đầu tư, chăm chút không khác gì các vị tướng lĩnh

Từng hình ảnh, chuyển động trong trận chiến tại Tam Quốc Liên Minh chân thực đến khó tin khi người chơi có thể thấy được những hình ảnh 2 đạo quân lao vào nhau chiến đấu hay các binh sĩ bỏ chạy khi thua cuộc - vốn chỉ được thể hiện bằng cách "bay màu" ở các tựa game thông thường. Người chơi sẽ được quan sát toàn cảnh của trận chiến, từ đó sắp xếp, đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất cho mình.

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 15.
Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 16.

Toàn cảnh 1 trận đấu tại Tam Quốc Liên Minh

Không chỉ mang đến cải tiến vượt bậc về mặt đồ họa, Tam Quốc Liên Minh còn đưa các game thủ tới một thế giới chiến thuật không giới hạn hoàn toàn mới. Vẫn giữ nguyên những nét đặc sắc, tinh hoa của các đàn anh đi trước, Tam Quốc Liên Minh khéo léo bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới mẻ, hấp dẫn như giam, trảm tướng, xếp trận 60 ô, đánh boss, vận tiêu... Đặc biệt, game thủ Việt Nam sẽ được chơi chung 1 sever với toàn bộ anh em game thủ khu vực Đông Nam Á, biến Tam Quốc Liên Minh thành một "chiến trường đa quốc gia" khốc liệt. Đây chính là cơ hội hiếm có để 500 anh em game thủ Việt khẳng định bản lĩnh, tài năng chiến thuật của mình với các nước trong khu vực

Điểm yếu chí mạng của đế chế game chiến thuật: Ai cũng biết nhưng không sửa, kéo dài suốt 1 thập kỷ! - Ảnh 17.

Những trận chiến đa quốc gia khốc liệt sẽ lại một lần nữa trở lại trong Tam Quốc Liên Minh

Nắm trong tay mọi ưu điểm vượt bậc từ đồ họa, cốt truyện cho tới gameplay, Tam Quốc Liên Minh chắc chắn sẽ là một đại diện xuất sắc, giúp vực dậy đế chế game chiến thuật và mở ra thời kì hoàng kim mới cho dòng game chiến thuật như những gì Tam Quốc Truyền Kỳ PC đã từng làm. Bạn đọc quan tâm tới Tam Quốc Liên Minh có thể truy cập vào fanpage và group để kịp thời cập nhật những thông tin mới nhất qua đường link dưới đây:

Fanpage: https://www.facebook.com/TamQuocLienMinhSohaGame/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/tamquoclienminh