Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt

Nếu phải chọn một từ để miêu tả khi bước chân vào thế giới của tựa game Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí thì từ đó chỉ có thể là “miễn chê”.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là tựa game theo thể loại chiến thuật thẻ tướng theo lượt mới xuất hiện tại thị trường game Việt Nam những ngày gần đây. Sản phẩm có màu sắc hiện đại theo hướng truyền thuyết đô thị kết hợp với đó là những tình tiết giả tưởng độc đáo, kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của người chơi.

Thế giới của trò chơi bắt đầu từ khi một tòa linh tháp bí ẩn xuất hiện giữa bầu trời của thành phố từ đó các hiện tượng siêu nhiên liên tục diễn ra như đa thế giới, xuyên không, các nhân vật từ thần thoại Châu Âu, Châu Á lần lượt xuất hiện song họ đều có điểm chung độc đáo là niềm đam mê bất tận với âm nhạc.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 0

Ngay từ khoảnh khắc bước chân vào game bạn đã được lưu ý nên đeo tai nghe khi chơi để tối đa hóa sự trải nghiệm. Thật vậy, AFKMobi chúng mình đã thử chơi game khi không đeo tai nghe và thu lại trải nghiệm kém hơn rất nhiều khi có đeo tai nghe. Điều này là hiển nhiên khi âm nhạc chính là một trong 3 yếu tố được game xây dựng cực kỳ chỉn chu làm nền móng chính cho sản phẩm của mình.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 1

Các bài nhạc trong Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí được lựa chọn theo hướng sôi động thuộc phân khúc nhạc điện tử. Tuy vậy nó rất dễ nghe và đem lại cảm giác dễ chịu chứ không chỉ đơn thuần là âm thanh bass, tiếng trống đập huỳnh huỵch gây đau tai như những dòng nhạc nặng.

Hơn nữa ở mỗi khu vực hoạt động, tính năng khác nhau bạn sẽ lại được nghe những bản nhạc khác nhau. Âm nhạc khi chiến đấu cũng mang một màu sắc khác hẳn, tạo cảm giác hào hùng, khí thế xen lẫn chút căng thẳng, kịch tính.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 2

Nói về gameplay thì có thể khẳng định đây là một tựa game rất có chiều sâu. Game thủ, kể cả là những người đã có kinh nghiệm ở thể loại chiến thuật theo lượt cũng không thể dễ dàng nắm bắt hết cách mà game xây dựng lối chơi.

Vẫn là những hệ thống quen thuộc như đội hình 5 người, hệ thống nhân vật chia làm 4 thuộc tính tương khắc lẫn nhau như Lấp lánh, Gào thét, Lay động, Nóng bỏng hay các hiệu ứng thường thấy như buff, debuff, bạo kích, chính xác, né,… song để vận hành được là cả một thế giới quan hoàn toàn mới.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 3

Cụ thể hơn trước khi bước vào mỗi trận chiến bạn sẽ chọn những thẻ tướng để ra trận. Bước chuẩn bị này là vô cùng quan trọng mà đặc biệt ở vị trí Đội trưởng bởi một số vị tướng sẽ có những kỹ năng đội trưởng nhất định, ảnh hưởng đến toàn bộ các thành viên còn lại trong đội hình.

Một số kỹ năng đội trưởng có thể kể đến như tăng ATK toàn bộ đội hình, tăng Kháng hiệu ứng, Tăng độ chính xác,… mà tùy vào cách vận hành và đối thủ sắp đối đầu để bạn có thể lựa chọn kỹ năng đội trưởng.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 4

Khi bước vào giai đoạn chiến đấu điều đầu tiên người chơi cần lưu ý chính là thanh hàng động, đây là thứ hiển thị thứ tự hành động của các nhân vật.

Theo đó nhân vật có tốc độ cao hơn sẽ được hành động trước, các nhân vật sẽ được sắp xếp và hành động theo thứ tự trừ các trường hợp có một nhân vật nào đó bị choáng, giảm tốc độ hoặc đơn giản hơn là đã bị tiêu diệt.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 5

Thêm nữa là trò chơi trang bị cho bạn tính năng khóa mục tiêu giúp cho phép từng nhân vật được tấn công bất kỳ vị trí nào của đối thủ.

Tính năng này bị khóa ở một số hoạt động PvP song ở hoạt động PvE nó lại cực kỳ hữu hiệu khi cho phép có thể kết liễu được những vị trí gây sát thương chính của đối thủ nhằm giảm thiệt hại cho lực lượng phe ta.

Mỗi nhân vật khi tham chiến sẽ có 3 kỹ năng chính để sử dụng trong đó mạnh nhất là kỹ năng tối thượng. Tuy vậy kỹ năng này sẽ có lượng hồi chiêu rất lâu (thường là 4 lượt) nên sẽ cần phải cân nhắc sử dụng xen kẽ sao cho hợp lý.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 6

Các hoạt động chính được mở ở giai đoạn đầu của Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí hầu hết là những hoạt động PvE như thực hiện cốt truyện, nhiệm vụ huấn luyện, nhiệm vụ tuần hoàn và khám phá các thần tích như Khe nứt sóng âm, Thần tích âm thanh hay Thần tích Rubik,…

Mỗi thần tích lại có một cách vận hành riêng nên game thủ sẽ cần tìm hiểu trước khi sắp xếp đội hình để tối ưu hóa phần quà mà các hoạt động này đem lại.

Một lưu ý nhỏ nữa là khi tham gia các hoạt động có Boss mà thường thì các màn đấu sẽ được chia làm 2 đến 3 ải đánh liên tục nên đội hình luôn cần có một nhân vật hồi máu và để dành những kỹ năng tối thượng trước màn đánh Boss.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 7

Các hoạt động PvP trong game sẽ xuất hiện ở giai đoạn về sau khi mà bạn đã xây dựng được bộ khung đội hình và nắm chắc được cách vận hành của chúng.

Dù chia ra làm nhiều hoạt động khác nhau như Chư thần Quyết đấu, Đầu Điểm, Đấu Bậc thầy ánh sáng hay Đấu trường song điều kiện tiên quyết nhất để giành được chiến thắng trong các hoạt động này vẫn là chiêu mộ và làm chủ đội hình của chính mình.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 8

Là một sản phẩm lấy âm nhạc làm chủ đề cốt lõi nên việc gacha, triệu hồi thẻ tướng cũng vô cùng độc đáo đó là thông qua những đĩa nhạc.

Người chơi thông qua Hưởng ứng thuật pháp sẽ được thử sức làm DJ để chà đĩa kiếm tướng, một hình thức mà có lẽ bạn chưa nghe qua ở đâu đúng không nào?

Ngoài ra còn có những hoạt động thuần âm nhạc khác như Siêu cảm nhịp điệu, đem đến một sân chơi âm nhạc đúng nghĩa.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 9

Sau gameplay và âm nhạc thì yếu tố cuối cùng làm nên thương hiệu của sản phẩm chính là mặt hình ảnh.

Với việc sử dụng công nghệ 3D làm nền tảng thì Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí đã thỏa sức bung ra những gì xuất sắc nhất của mình từ hình ảnh nhân vật đến bối cảnh, hoạt cảnh chiến đấu đều khiến game thủ lác mắt bởi độ đầu tư hoành tráng, màu sắc hiện đại và mang đến sự tươi mới, trẻ trung trong từng khung hình.

Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí là một cuộc cách mạng về game chiến thuật theo lượt 10

Tổng kết, nếu nói một tựa game chiến thuật chỉ cần ưu tiên về mặt chiến thuật còn những tựa game chỉ đẹp về hình ảnh lại mà không có chiều sâu không xứng đáng được gọi là game chiến thuật thì đây có thể coi là một sản phẩm bùng nổ mang tính cách mạng khi kết hợp được cả 2 yếu tố này lại với nhau một cách hoàn hảo.

Hơn nữa một điểm cộng lớn là âm nhạc cũng là điều không phải tựa game nào cũng có thể xây dựng tốt cũng được nhưng Dislyte – Nhịp Điệu Huyền Bí đã sử dụng được một cách ngon lành.