Doanh thu Coin Master trong một mùa là bao nhiêu?

Năm 2020, nhà phát hành game di động Moon Active của Israel đã phát hành Coin Master được 8 năm. Game đột nhiên bùng nổ và nhanh chóng lọt vào danh sách game di động có doanh số lớn nhất toàn cầu.

Game Coin Master đứng đầu thị trường di động toàn cầu danh sách doanh thu trò chơi năm, với doanh thu tích lũy vượt 4,17 tỷ USD. Ngay cả sự thành công của các trò chơi nổi tiếng gần đây như Royal Match và Monopoly Go cũng một phần dựa trên nội dung của Coin Master, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi.

Biểu đồ doanh thu quý 1/2024. Ảnh: NAAVIK.

Biểu đồ doanh thu quý 1/2024. Ảnh: NAAVIK.

Trong quý 1 năm 2024, Moon Active đã có quý với doanh thu cao nhất, đạt 355 triệu USD, 73% trong số đó tương đương 258 triệu USD đến từ trò chơi hàng đầu Coin Master.

Trong những năm gần đây, Moon Active đã mua lại 3 trò chơi casual (kèm nhóm phát triển game) nhằm cố gắng tái tạo thành công của Coin Master ở thể loại này.

Travel Town được phát triển bởi Magmatic Games, một studio được đồng sáng lập bởi cựu giám đốc sản phẩm Wooga Florian Steinhoff. Trong khi Farming Simulator Family Island được phát triển bởi Melsoft Games và Zen Match do GoodJob Games phát hành, Moon Active chỉ mua lại trò chơi và nhóm R&D cốt lõi, nhưng không mua lại GoodJob Games.

Chiến lược của Moon Active rõ ràng chứng tỏ ngày càng đúng khi việc sinh lời các những sản phẩm nói trên được thể hiện rõ. Travel Town đã vươn lên trở thành trò chơi hợp nhất có doanh thu cao nhất, vượt qua Merge Mansion của Metacore Games và Merge Dragons của Zynga. Lối chơi cốt lõi của trò chơi match-2 của Travel Town bắt đầu với Merge Mansion. Lối chơi này đã được cải tiến với việc bổ sung một vài nội dùng từ Coin Master.

Family Island là trò chơi mô phỏng trang trại có doanh thu cao thứ hai, giữa Hay Day của Playrix và Hay Day của Supercell. Thành công của Family Island phần lớn nhờ vào khả năng kiếm tiền trong khi vẫn duy trì được sức hấp dẫn đối với lượng người dùng. Tính đến quý 1 năm 2024, mức tăng trưởng RPG của Family Islan đạt 6,5 đô la Mỹ, gần gấp đôi so với 3,5 đô la Mỹ của Dream Town và Cartoon Farm.

Những trò chơi đem về doanh thu khủng cho Moon Active. Ảnh: NAAVIK.

Những trò chơi đem về doanh thu khủng cho Moon Active. Ảnh: NAAVIK.

Moon Active đã huy động được 300 triệu đô la trong vòng cấp vốn hoàn toàn bao gồm các giao dịch với mức định giá công ty là 5 tỷ đô la vào tháng 11 năm ngoái. Vòng này được dẫn đầu bởi Insight Partners, công ty đã đầu tư 125 triệu đô la vào Moon Active vào đầu năm 2020 với mức định giá 1,25 tỷ đô la. Các nhà đầu tư của Moon Active còn có Andalusian Private Capital, Gigi Levy-Weiss, Guy Gamzu và David Alliance.