Doanh thu của Unity tiếp tục phá kỷ lục

QUỐC TẾ_ Thông tin mới nhất cho hay, Unity đã báo cáo doanh thu vượt mức mong đợi khi đạt 315,9 triệu đô, thời điểm kết thúc năm 2021.

Unity khẳng định, năm tài chính 2021 là khoảng thời gian thành công của công ty và đang kiếm được nhiều tiền hơn.

Trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, Unity đã có doanh thu 315,9 triệu đô la, vượt qua kỳ vọng chung trong quý. Con số đó tăng 43% so với doanh thu quý 4 từ năm 2020, thời gian chỉ kiếm được 220,3 triệu đô la.

Doanh thu Unity tăng khả quan.

Doanh thu Unity tăng khả quan.

Khoản lỗ trong quý đạt 144,8 triệu đô la, tăng 79% số tiền bị mất so với 80,8 triệu đô la Unity bị mất trong quý 4 năm 2020. Unity cho biết khoản lỗ gia tăng chủ yếu do tăng chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu.

Kết quả cả năm của Unity khả quan hơn so với năm ngoái, đặc biệt là khi đây mới chỉ là năm thứ hai mà nhà phát triển công cụ này được giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán.

Hãng kiếm được 1,1 tỷ đô la doanh thu trong cả năm 2021 (tăng 44% so với năm 2020) và lỗ 531,7 triệu đô la trong cả năm. Công ty sản xuất đồ hoạ này chỉ mất 274,8 đô la vào năm 2020, có nghĩa là khoản lỗ của nó đã tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với việc tăng chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu vào năm 2021, Unity cho biết khoản lỗ của họ cũng bắt nguồn từ 49,8 triệu đô chi cho việc chấm dứt hợp đồng cho thuê.

Hãng tích cực đầu tư vào các đơn vị khác.

Hãng tích cực đầu tư vào các đơn vị khác.

Kết quả hàng năm của Unity cũng cung cấp dữ liệu về số lượng khách hàng của họ đang kiếm được trên 100.000 đô la doanh thu. Con số đó tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 793 khách hàng vào cuối năm 2020 lên 1,052 khách hàng vào cuối năm 2021.

Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng có thu nhập cao chọn kinh doanh với Unity. Đó là một con số có thể tiếp tục tăng lên nhờ quyền quản lý WETA Digital mới của Unity.

Năm ngoái, Unity đã tung ra bản beta mở của nền tảng Unity Gaming Services. Dịch vụ được thiết kế để đơn giản hóa việc phát triển các trò chơi nhiều người chơi đa nền tảng, có 18 công cụ, được chia thành 4 loại: nhiều người chơi, phụ trợ, phân tích với mức độ tương tác và kiếm tiền với mức tăng trưởng.