Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!”

Xuất sắc có được chiến thắng áp đảo trước VGM, SGP đã trở thành ứng viên tiềm năng để thay màu tấm huy chương có được tại SEA Games 30.

Cặp trận Bo7 kinh điển giữa SGPVGM quyết định đội tuyển có được vinh dự đến với SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile đã khép lại với chiến thắng mãn nhãn của “Những Bóng Ma Sài Thành”. Dù được dự đoán là một kèo đấu bất phân thắng bại, song những gì SGP thể hiện lại quá vượt trội khi đem lên bàn cân so sánh với VGM. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi lắng nghe những lời chia sẻ của SGP về cảm xúc có được sau khi đạt được vinh dự to lớn này nhé!

1. Với tỉ số áp đảo 4-1, các bạn có cho rằng đây là một chiến thắng “dễ dàng” hơn so với những gì cả đội đã hình dung trong ngày thi đấu quyết định?

Bọn mình cảm thấy đây là một trận đánh đúng sức. Sau thất bại ở ngày đầu tiên, cả đội đã có sự chuẩn bị nghiêm túc với những chiến thuật và tâm lý thoải mái. Nhìn chung lại, cuộc đối đầu này có phần dễ dàng và những gì đạt được đều diễn ra theo đúng mục tiêu của đội.

2. Ở ván đấu thứ nhất, Yiwei đã có một màn trình diễn vô cùng tỏa sáng. Trước đó, bạn đã khá phân vân lựa chọn giữa Kil'groth và Florentino. Tại sao bạn lại đưa ra quyết định này?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 1.

Kil'groth là con bài đã giúp SGP chiến thắng VGM ở lượt đi vòng bảng ĐTDV Mùa Xuân 2022. Ngược lại, Florentino chính là quân bài tủ của Yiwei. Trước đó, Yiwei cũng đã thể hiện mình là một người chơi Florentino rất “chắc” và có đủ bản lĩnh khi cầm vị tướng này. Vì vậy, lựa chọn Florentino là một lựa chọn có phần hơi mê tín một chút, nhưng cả team đều thống nhất rằng tin tưởng vào khả năng “múa hoa” của Yiwei.

3. Nhiều khán giả cho rằng, SGP đã có thể chiến thắng ở ván đấu thứ 3 nếu các bạn thực hiện ăn tà thần Caesar ngay khi cả Quang Hải và BirdLD đã bị hạ gục. Tại sao lại có sự chần chừ này?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 2.

Dù rất muốn tấn công Caesar ngay nhưng thế trận lúc đó lại không cho phép. Sở dĩ, quân bài Omen thật sự đang thể hiện quá khó chịu ở meta này. Thêm vào đó, team đã không có sự chú ý cần thiết khi để cho Maris vào được vị trí có được toàn bộ tầm nhìn và coi như đã bắt bài SGP ở pha thi đấu đó. Chính vì vậy. bọn mình đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc và để VGM lật ngược thế trận.

4. Dù đã giành chiến thắng ở trận đấu thứ 4 nhưng quân bài Ngộ Không của Bâng đã khá mờ nhạt. Vậy ý đồ đằng sau sự lựa chọn táo bạo này là gì?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 3.

Lúc đó Volkath - quân bài tủ của Bâng đã bị ban nên team buộc phải lấy Ngộ Không, không còn lựa chọn khác! Rất may là vị tướng này cũng đã đem lại quả ngọt. Bản thân Bâng cũng đã xử lý rất quyết đoán và có phần rất lì lợm. Có thể thấy được khi Bâng quyết tâm hạ sát Yue một cách chắc chắn thì cậu ấy mới xuất hiện.

5. Không có duyên với cả AWC và AIC, tuy nhiên chính SGP mới là đội tuyển xứng đáng để tới với SEA Games 31. Phải chăng những thất bại đáng tiếc đó chính là động lực to lớn để có được thành công như ngày hôm nay?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 4.

Đã 2 năm trôi qua kể từ lúc team tái thiết lại, bọn mình đã có nhiều thành công và cả thất bại đầy tiếc nuối. Anh em đã ngồi lại với nhau từ dịp Tết và động viên nhau rằng “không phải bây giờ thì là bao giờ?”. Có lẽ, sự quyết tâm ấy đã giúp cho team có được động lực thành công không chỉ trong trận đầu quyết định, mà còn cả những giải đấu còn lại trong năm 2022 và tương lai sắp tới!

6. Các bạn đang cảm thấy như thế nào khi “đạt được ước mơ lớn nhất của đời game thủ” - Tham dự SEA Games 31?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 5.

Chắc chắn cảm xúc là vô cùng tự hào và vui sướng. Dẫu vậy, bây giờ bọn mình mới chỉ có vé thôi. Cũng có thể coi như đã chạm được một tay vào ước mơ. Chắc chắn đích đến của tụi mình là huy chương vàng SEA Games nên team còn phải cố gắng và rèn luyện nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu đó.

7. Chặng đường tới với SEA Games 31 chỉ còn cách rất gần. Cho đến thời điểm hiện tại, các bạn cảm thấy SGP có những thuận lợi và khó khăn nào so với mặt bằng chung?

Thuận lợi có lẽ là team có được tinh thần thoải mái khi giành được chiến thắng. Đặc biệt, sở hữu lợi thế sân nhà và được khán giả trong nước ủng hộ, cổ vũ đã chính là một món quà tuyệt vời nhất rồi. Ngược lại, về khó khăn thì tụi mình sẽ bị các team khác theo dõi và nắm được nhiều bài vở hơn chăng?

8. Tính tới thời điểm khởi tranh, cả đội sẽ có những dự định gì để luyện tập và cải thiện phong độ?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 6.

Hiện tại, Saigon Phantom sẽ nghỉ ngơi một vài ngày, rồi sau đó quay trở lại với lượt về vòng Bảng ĐTDV Mùa Xuân 2022. Trước mắt, SGP vẫn sẽ giữ nguyên lịch luyện tập của team bởi đây mới chỉ là bước đầu tiên chứ chưa phải là đỉnh cao mà bọn mình hướng tới.

9. Khán giả liệu có thể kỳ vọng vào những lựa chọn mới lạ tiếp theo ở SEA Games 31, hay SGP sẽ vấn tiếp tục khẳng định thương hiệu cá nhân bằng những vị tướng “tủ” của mình?

Chắc chắn, sẽ còn rất nhiều quân bài mới được bọn mình bật mí trong thời gian sắp tới. Bởi lẽ, SGP vẫn còn khá nhiều vị tướng độc, lạ đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được đem ra. Có lẽ, sẽ phải đợi tới thời điểm thích hợp hơn.

10. Bên cạnh mục tiêu giành HCV, các bạn còn mong muốn thể hiện được điều gì tại tại SEA Games 31 trước mắt bạn bè quốc tế?

Độc quyền: “Với Saigon Phantom, sự ủng hộ của khán giả chính là thế mạnh lớn nhất!” - Ảnh 7.

SGP muốn đem tới cho thế giới thấy được hình ảnh về một Việt Nam uy nghiêm ở vị thế một cường quốc về thể thao điện tử. Đặc biệt, những tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn có đủ đẳng cấp để thi đấu đỉnh cao trên trường quốc tế như những quốc gia khác!

11. Cuối cùng, hãy dành một vài lời tới độc giả đang theo dõi nhé!

Xin cảm ơn mọi người, đặc biệt là các fan của SGP đã vững tin ủng hộ, theo dõi từng bước chân của bọn mình trong suốt thời gian qua, từ lúc trầm cho tới lúc thăng. Bọn mình hứa sẽ cố gắng đem tới những niềm vui và danh hiệu tiếp theo để dành tặng cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn KenhTinGame vì đã thực hiện cuộc phỏng vấn này!