Đọc xong thông tin này, nhiều người sẽ không dám dùng điện thoại nữa, nhất là thói quen tai hại trước khi ngủ

Nhiều người có thói quen rất có hại cho sức khỏe trước khi đi ngủ liên quan đến điện thoại di động.

Thời kỳ bùng nổ về công nghệ thông tin và smartphone vẫn đang tiếp diễn. Điện thoại di động trở thành một thiết bị thiết yếu và không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên thì sử dụng điện thoại sai cách cũng sẽ mang lại những tác hại khôn lường tới sức khỏe của chính người dùng, nhất là với thói quen nguy hiểm này.

Đọc xong thông tin này, nhiều người sẽ không dám dùng điện thoại nữa, nhất là thói quen tai hại trước khi ngủ - Ảnh 1.

Ông bà xưa có câu “máy mắt ăn xôi, máy môi ăn thịt…”, thực chất việc máy mắt chính là biểu hiện của thần kinh bị tăng kích thích, gọi là chứng co thắt mí mắt. Nhiều người trẻ ngày nay quen với việc cầm điện thoại di động trong môi trường tối trước khi đi ngủ, xem phim, độc truyện và chơi game… Như tất cả đã biết, làm như vậy đặc biệt có hại cho mắt. Dùng thuốc nhỏ mắt không đúng cách trong thời gian dài có thể gây co thắt, mặt và mạch máu.

Đọc xong thông tin này, nhiều người sẽ không dám dùng điện thoại nữa, nhất là thói quen tai hại trước khi ngủ - Ảnh 2.

Wang Lin, Phó Giám đốc Khoa Thần kinh của Bệnh viện Đại học Y Công đoàn Bắc Kinh, cho biết nhìn vào điện thoại di động trong thời gian dài có thể dẫn đến khô mắt, đây có khả năng là một yếu tố dễ dẫn đến chứng co thắt não. Ông nhắc nhở phải thường xuyên bảo vệ đội mắt của mình, chú ý vệ sinh mắt và ít nhìn vào điện thoại di động.

Zhao Tantai, Phó giám đốc Bệnh viện thuộc Đại học Trung Nam, cũng nhắc nhở rằng sau khi co thắt não xảy ra, khi các triệu chứng nhẹ sẽ bị mờ mắt và mỏi mắt trong một thời gian ngắn, cận thị sẽ ngày càng nặng. Theo thời gian, nó thậm chí có thể gây ra các bệnh về mắt, chẳng hạn như bệnh tăng nhãn áp.

Đọc xong thông tin này, nhiều người sẽ không dám dùng điện thoại nữa, nhất là thói quen tai hại trước khi ngủ - Ảnh 3.

Vì vậy, đừng quá phụ thuộc vào điện thoại, không sử dụng điện thoại trong thời gian dài, hãy nghỉ ngơi sau mỗi 10 đến 15 phút và không nhìn điện thoại trong môi trường tối. Nếu bị các chứng về co thắt mí mắt, bạn có thể nhìn vào khoảng không xa, tập các bài tập về mắt và hoạt động ngoài trời để thư giãn. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng hơn, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

http://kenhtingame.com/doc-xong-thong-tin-nay-nhieu-nguoi-se-khong-dam-dung-dien-thoai-nua-nhat-la-thoi-quen-tai-hai-truoc-khi-ngu-20220413234618721.chn