Đội LMHT đứng bét bảng VCS mùa hè 2019 lấn sân sang Liên Quân Mobile

Vòng bảng VCS mùa Hè 2019 đã chính thức khép lại với sự thất bai toàn diện của Cerberus Esports nhưng tổ chức thể thao điện tử này quyết định lấn sân sang cả Liên Quân Mobile.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, 4 đội tuyển xuất sắc nhất tại VCS Mùa Hè năm nay đã được xác định là: GAM Esports, Team Flash, Lowkey Esports và Dashing Buffalo. Ở nửa sau của BXH, cuộc chiến trụ hạng phải kéo dài đến vòng đấu cuối cùng. Kết thúc vòng 14, FTV quay trở lại vị trí thứ 6 quen thuộc, còn QTV Gaming buộc phải chơi vòng thăng hạng cùng Cerberus Esports sau 7 trận thua liên tiếp. Với thành tích yếu kém này, không có gì ngạc nhiên khi gần nửa đội hình gây thất vọng nhất tại VCS Mùa Hè 2019 lại là các thành viên đến từ Cerberus Esports dù đội đã có sự đầu tư rất lớn trước khi giải đấu diễn ra.

Đội LMHT đứng bét bảng VCS mùa hè 2019 lấn sân sang Liên Quân Mobile - Ảnh 1.

OverClockerS tuyên bố đổi tên mới trước thềm giai đoạn lượt đi ĐTDV mùa đông 2019.

Trái ngược với sự bết bát của đội LMHT, Cerberus Esports mới đây đã quyết định lấn sân sang Liên Quân Mobile khi thâu tóm OverClockres - một trong những đội tuyển ghi dấu ấn mạnh trên đấu trường quốc tế và từng lọt Top đầu giải ĐTDV mùa đông 2018. Một sự trùng hợp là thời điểm Cerberus Esports thay thế cho OverClockers ở giai đoạn lượt về ĐTDV mùa đông 2019 cũng là giai đoạn khủng hoảng của team Liên Quân Mobile này. Sau 7 vòng đấu, OverClockers chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên, trên được một thế lực "rã đám" là Adonis Esports. Cơ hội để OverClockers cạnh tranh vé trụ hạng là không nhiều khi mà họ vừa chia tay thủ lĩnh BK Dừa.

Đội LMHT đứng bét bảng VCS mùa hè 2019 lấn sân sang Liên Quân Mobile - Ảnh 2.

Cerberus Esports có thành tích bết bát ở VCS hè 2019.

Với BK Dừa là hạt nhân, OverClockers đã từng khiến cho đương kim vô địch AWC 2018 phải toát mồ hôi ở Tứ kết giải AIC 2018 trên đất Thái Lan. Đại diện Việt Nam khi ấy đã để đối thủ ăn xong con Ceasar và tập trung di chuyển quân tới bìa Rừng đối phương và ẩn nấp. Với việc dồn quân ở đường giữa trung tâm bản đồ, 5 chàng trai OverClockers quyết định liều mạng tấn công tổng lực vào nhà chính. Khoảng thời gian 10 giây là không đủ để AHQ di chuyển về và OverClockers đã backdoor thành công, cân bằng tỷ số 1 - 1 trận tứ kết. Tới ván 3, tiếp tục là một thế trận giằng co và 2 đội lại phải đánh full đồ tiếp.

Đội LMHT đứng bét bảng VCS mùa hè 2019 lấn sân sang Liên Quân Mobile - Ảnh 3.

OverClockers đang lâm vào khủng hoảng khi họ đang đứng gần bét bảng ĐTDV.

OverClockers đã cho thấy mình ở cùng đẳng cấp với AHQ và khu vực Việt Nam có trình độ còn trội hơn giải GCS của người Đài. Nhưng đó thành tích vẻ vang trong quá khứ, còn thực tại thì OverClockers đang lâm vào khủng hoảng và họ cần phải thay máu đội hình ngay lập tức.