Dự đoán lối chơi của đội tuyển Vainglory 5v5 Việt Nam tại giải WESG sắp tới

Những quân bài nào sẽ được đội Việt Nam tung ra tại đấu trường quốc tế, chúng ta hay cùng dự đoán.

Top lane: Ardan – Kalua

Nhìn vào đội hình của SodaChanh, ta sẽ dễ dàng nhận thấy họ có một đội hình phòng thủ vững chắc lên tới 3 thủ 2 công hoặc đội hình 2 thủ 3 công. Chính vì vậy, một đội hình phòng thủ không thể nào thiếu vắng sự góp mặt của Ardan. Bộ combo dễ chơi nhưng cực kì hữu dụng của anh luôn là một hình mẫu cho các captain khác.

Lối chơi khuyên dùng cho Ardan đường khó là đa phần trang bị phòng thủ tăng máu, điều đó giúp cho kĩ năng (A) của anh được cộng hưởng tới 30% lượng máu. Sau đó, sẽ lên một chút trang bị sát thương để không bị đè đường ở một mình trên đường khó.

Mid lane: HanaChopChepIDie – Blackfeather

Nhắc đến HanaChopChepIDie là nghĩ  ngay đến “Lông chim đen”, hiệp sĩ hào hoa với thanh kiếm cực bén đã trở thành thương hiệu của bản thân tuyển thủ, vì vậy không thể nào thiếu sự góp mặt của anh ở đấu trường quốc tế được.

Về lối chơi và lối lên đồ thì có lẽ không cần nói nhiều vì bản thân Blackfeather là một hero có lối chơi đa dạng, vì vậy ta nên để tự bản thân HanaChopChepIDie tự ứng biến trong những trận ra quân nảy lửa sắp tới.

Support: NQMinh – Phinn

Như đã phân tích ở bên trên, đội hình thủ chắc của SodaChanh không thể nào thiếu đi những tanker hạng nặng. Đặc biệt, ở những phiên bản gần đây Phinn cũng là một cái tên luôn đứng đầu bảng xếp hạng về hero đội trưởng có tỉ lệ thắng-chọn cao nhất.

Với lối lên đồ hỗ trợ mang lại nhiều khả năng phòng thủ, cùng với bộ kĩ năng đậm chất khống chế đối phương sẽ là giúp cho các thành viên khác của đội hình thỏa sức tấn công kẻ địch mà không lo chúng phản kháng hay chạy đi mất.

Bot lane carry: TinPham04 – Kinetic

Cũng là một ứng cử viên xuất sắc của đội hình, anh thường được thấy như một vị trí sát thương tầm xa (những hero đánh xa, không nhất thiết phải là xạ thủ). Ở đây sự lựa chọn cho anh Kinetic có lẽ là thích hợp nhất qua những gì anh đã thể hiện ở những giải đấu trước đây. 

Bản thân Kinetic cũng là một xạ thủ khá mạnh với những phát bắn mang theo phần trăm sức mạnh, một chiêu cuối kết liễu kẻ địch tầm xa, cùng với đó là khả năng lướt đi chao đảo qua lại để không cho những sát thủ có tầm với tới. Ngoài ra, Tinpham4 còn nổi danh với hero Lyra của mình chơi ở vị trí Đội Trưởng.

Jungle: Anka -  IBaby

Đây là một trong các hero cực chắc tay của tuyển thủ IBaby, và cùng là một trong các hero đi rừng khá hot ở thời điểm hiện tại. Tuy đã bị giảm chút ít về sức mạnh ở bản cập nhập gần đây, Anka sẽ rất dễ trở thành “cục tạ” khi về cuối trận đấu, bù lại nội tại phần trăm máu của cô tăng cường khá nhiều, IBaby sẽ tận dụng khả năng này để gank đường sớm, lăn cầu tuyết tại các đường thay vì chỉ ở trong rừng farm đợi cuối trận như trước đây.

Và tất nhiên, chả có hero nào thực sự yếu, chỉ có người cầm hero đó không làm chủ được thôi. Hãy cùng ôn lại khoảng khắc  ở chung kết WESG VN vừa rồi. Anka trong tay tuyển thủ IBaby như một vũ công nhảy múa giữa bầy sói của đội hình Slump, anh bay qua lại liên tục tiêu giết không còn một ai của đội hình đối phương. Với 1V5 PENTAKILL, anh đã khiến toàn bộ khán giả tham gia trực tiếp WESG phải ồ lên và vỗ tay một cách đầy ngưỡng mộ