Đừng đắc ý vì dễ dàng Top #1 trong PUBG Mobile Lite, chẳng qua là bạn đang chơi với BOT mà thôi

Thực tế trong game PUBG Lite đối thủ của bạn chỉ là những con BOT ngáo ngơ sẵn sàng xuất hiện để hiến dâng mạng cho bạn.

Tencent đang cố gắng đưa tựa game bắn súng sinh tồn trên di động PUBG Lite của mình tới với nhiều game thủ sử dụng các smartphone phân khúc giá rẻ, những thiết bị chơi game có cấu hình không cao, khó đáp ứng được phiên bản có dung lượng cài đặt và cấu hình đòi hỏi khá cao. Thông qua việc tung ra PUBG Mobile Lite , một dự án game chưa bao giờ được Tencent công bố với giới truyền thông.

Hiện tại, PUBG Mobile Lite đang được thử nghiệm ở 4 quốc gia trước khi ra mắt phiên bản toàn cầu. Game thủ Việt Nam muốn trải nghiệm trò chơi này sẽ chỉ có thể tải file XAPK/APK rồi thay đổi địa DNS sang quốc gia phù hợp. Đa phần người chơi đều không hài lòng lắm với phiên bản Lite vì khá nhiều hạn chế.

Ngoài chất lượng đồ họa mặc định (không có mục Graphics), ít mode, chưa có mục sự kiện (event).... thì game còn một hạn chế nữa rất quen thuộc đó là quá nhiều BOT. Đây là điều mà khá nhiều người "ăn" được nhiều kill lầm tưởng rằng mình chơi giỏi nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Những chú BOT ngáo ngơ trong game sẽ mang đến cho người chơi những điểm hạ gục dễ dàng

BOT là cụm từ chỉ những người chơi ảo do hệ thống máy điều khiển, nó được lập trình sẵn những hành động nhất định trong game nên hết sức đơn giản để chống chọi lại chúng. Những người mới chơi thường sẽ tìm và tiêu diệt được BOT rất dễ dàng nên họ sẽ nhầm tưởng rằng mình rất "pro". Thực tế thì ở phiên bản quốc tế của PUBG Mobile đang thiết lập khá nhiều BOT trong những trận đấu ở những mức rank thấp và cả những account bị nghi ngờ có gian lận. NetEase Games cũng làm điều tương tự với Rules of Survival, vậy thì điều này xảy ra ở một tựa game mới mẻ như PUBG Mobile Lite chẳng có gì khó hiểu cả.

Cách nhận diện ra đối phương có phải là BOT không rất đơn giản, thông qua cách di chuyển cũng như là cách xử lý tình huống của chúng rất bình thường. Ví dụ đứng yên một chỗ, bị bắn nhưng không có dấu hiệu di chuyển thì 100% bạn đang bắn vào một con BOT. Vậy nên nếu có tiêu diệt được những đối thủ như này cũng đừng quá làm tự hào nhé.