Đúng như dự đoán, DOTA Auto Chess đã xuất hiện phiên bản mobile nhưng lại là game ….. nhái

Heroes Auto Chess hiện đang được phát hành miễn phí nhưng nhận không ít đánh giá xấu từ phía cộng đồng game thủ vì được xem như một bản nhái chất lượng kém hơn của Auto Chess.

DOTA Auto Chess là một trong những hiện tượng mới nổi của làng game thế giới. Chỉ một custom map của Dota 2 mà nhiều game thủ không hề có hứng thú với thể loại MOBA hay biết đến Dota 2 cũng vội vàng download về máy chỉ để chơi custom này là bạn có thể hiểu sức hút của nó như thế nào rồi đấy.

Với đà phát triển này, cộng đồng game thủ mong mỏi Auto Chess sẽ sớm tách ra thành một tựa game riêng biệt hoặc có một “launcher” khác nhẹ nhàng hơn. Và rất nhanh chóng nhận ra luồng ý kiến này, OneTonGames – một hãng phát triển game mobile đã cho ra lò Heroes Auto Chess – một bản nhái không thương tiếc tên và lối chơi của thương hiệu đang nổi này.

Thoạt nhìn sơ qua bạn không có thể nhận ra ngay lối chơi không lẫn vào đâu được của Auto Chess, tất nhiên là việc thiếu những unit quen thuộc của Dota 2 sẽ làm khó chịu không ít người. Vẫn là mua quân cờ bằng tiền rớt ra sau mỗi vòng đấu, cho đến việc nâng cấp cờ bằng xếp nhiều quân cùng loại lên bàn…… có thể nói game mobile này đã nhái trắng trợn Auto Chess dù thậm chí khá hài hước là họ còn để một dòng trong phần miêu tả là sản phẩm này hoàn toàn không liên quan gì đến Dota Auto Chess.

Góp phần quan trọng trong lối chơi chiến thuật của Auto Chess chính là class combo. Một số unit khi xuất hiện trên cùng bàn cờ sẽ cho nhau những chỉ số hỗ trợ cần thiết giúp bạn tìm ra lối chơi của riêng mình và tạo nên sức mạnh tổng thể của đội hình. Dù bạn không có quân cờ mạnh nhưng xếp được đội hình có sự liên kết chặt chẽ sẽ giúp bạn dễ dàng chiến thắng với nhiều loại đối thủ khác nhau.

Tất nhiên do phát triển trên nền tảng mobile nên Heroes Auto Chess thiếu rất nhiều tính năng quen thuộc như phòng chờ, pvp lên đến 7 người chơi khác hay quan sát đội hình của đối phương. Khá tuyến tính khi bạn gần như chỉ phải mò mẫm tại phần sân của mình mà thôi, và lối chơi gần như chỉ gói gọn trong việc vượt qua các vòng đấu với đối thủ máy mà thôi.

Trước đây Tencent cũng đã nhận ra tiềm năng của Auto Chess và tỏ ý muốn làm một phiên bản mobile hoặc chế độ tương tự cho các game mà hãng này đang phân phối. Nhưng rất tiếc là team dev Auto Chess lại không hứng thú với ý kiến này và muốn được hợp tác với chính Valve hơn, hi vọng trong thời gian tới sẽ xuất hiện một số phiên bản Auto Chess chất lượng hơn bản mobile chất vá thiếu đầu thiếu đuôi như đã nói ở trên.

Heroes Auto Chess hiện đang được phát hành miễn phí trên nền tảng Android và nhận không ít đánh giá xấu từ phía cộng đồng game thủ vì được xem như một bản nhái chất lượng kém hơn của Auto Chess.