Đánh giá tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi

Việc nắm vững những kiến thức căn bản về các bản đồ này sẽ giúp game thủ PUBG Mobile rất nhiều trong hành trình giành Top 1.

PUBG Mobile là tựa game FPS sinh tồn trên di động có tầm ảnh hưởng số 1 ở Việt Nam và rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Với dung lượng và cấu hình đòi hỏi tương đối cao nên để chơi mượt được tựa game này cũng là điều không dễ dàng với những smartphone ra đời từ 2017 trở về trước. Thậm chí với những smartphone mà ROM thấp thì việc tải dữ liệu bao nhiêu map cũng là điều đáng để cân nhắc. Dưới đây là phân tích tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi.

Đánh giá tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi - Ảnh 1.

PUBG Mobile khá ngốn dung lượng máy.

Độc giả có thể tham khảo để lựa chọn hướng đi phù hợp trong hành trình giành Top 1 PUBG Mobile.

1. Đảo có diện tích và tỷ lệ % đất liền lớn nhất: Miramar

Miramar và Erangel là hai bản đồ lớn nhất trong trò chơi, với cả hai đều có kích thước 8x8 km. Tuy nhiên, Miramar cung cấp cho người chơi nhiều chỗ hơn để làm việc với 80% bản đồ có thể chơi được trên đất liền. Trong khi Erangel có nhiều vùng nước hơn, khiến khu vực đất liền chỉ chiếm gần 51,47% bản đồ. Cả hai cũng được bao phủ khá nhiều bởi những tán lá như cỏ, cây và cây bụi, với khoảng hơn 30% của cả hai bản đồ được bao phủ.

Đánh giá tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi - Ảnh 2.

Miramar

Bản đồ Vikendi mới được phát hành có kích thước 6x6 km, nhưng gần như là 60% nước. Điều này là do bản đồ thực sự bao gồm ba hòn đảo được ngăn cách bởi các con sông. Vikendi cũng là bản đồ được che phủ thưa thớt nhất về mặt tán lá, với chưa đến 7% diện tích của nó được trồng bởi cỏ, cây bụi và cây cối. Cuối cùng, Sanhok là bản đồ nhỏ nhất có kích thước chỉ 4x4 km. Hơn 50% bản đồ được bao phủ trong nước và nó cũng thể hiện những tán lá rậm rạp nhất trong số bốn bản đồ, với 43,18% bản đồ được che phủ. Nó có ý nghĩa, vì Sanhok là một khu vực hỗn hợp rừng rậm.

2. Đảo có số lượng vật phẩm "khủng" nhất: Miramar

Đánh giá tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi - Ảnh 3.

Miramar

Miramar là bản đồ tốt nhất về mặt chiến lợi phẩm, với tổng số 43.343 vật phẩm. Vì sự phong phú của cướp bóc nói chung ở đó, Miramar cũng có nhiều vũ khí nhất sinh ra ở 7.929. Vikendi đứng ở vị trí thứ hai với 28.614 tổng số chiến lợi phẩm, với một khối lượng khá lớn là 5.443 vũ khí (chủ yếu là SMG). Erangel không có nhiều loot cho kích thước của nó, chỉ có 24.058 tổng số loot. 4.689 trong số đó sinh sản sẽ cung cấp cho người chơi vũ khí. Trong khi Sanhok có số lượng vật phẩm thấp nhất là 13.889.

3. Đảo có số lượng phương tiện di chuyển "khủng" nhất: Erangel

Erangel có nhiều phương tiện xuất hiện nhất trong tất cả các bản đồ với 633 phương tiện. Tuy nhiên, bản đồ không chính xác là phương tiện thân thiện vì chỉ có 4,28% bản đồ được bao phủ bởi các con đường. Điều này có nghĩa là hầu hết thời gian bạn sẽ lái xe off-road ở Erangel, không thực sự hấp dẫn nếu bạn không phải là người thích đi xe gập ghềnh. Trong khi đó, Miramar có 452 xe và có độ phủ đường tốt thứ hai ở mức 6,92%.

Đánh giá tổng quan về 4 bản đồ PUBG Mobile: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi - Ảnh 4.

Erangel

Sanhok có độ phủ đường tốt nhất trong số tất cả các bản đồ với 7,27%, điều này hợp lý khi người chơi có nghĩa vụ phải đi theo những con đường quanh co cắt qua đầm lầy và rừng rậm trừ khi họ muốn bị lạc. Tuy nhiên, nơi đây có số lượng xe thấp nhất chỉ 198 phương tiện. Cuối cùng, Vikendi không có bất kỳ vùng phủ sóng nào vì thực tế là tuyết chôn vùi khá nhiều. Nó có tổng số xe là 336, bao gồm những chiếc xe trượt tuyết hoàn hảo để đi qua địa hình tuyết.