Đừng quá "lệ thuộc" vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này

Sau hơn 10 năm game Trung Quốc ngập tràn thị trường game Việt, đã đến lúc thế hệ game “Made in Vietnam” mới xuất hiện chiếm lại thị phần cho ngành công nghiệp game nội địa.

Với những người đã "cày kéo" game online từ những ngày đầu tiên, chắc hẳn đều biết sự hỗn tạp của thị trường game Việt Nam kể từ khi xuất hiện game của Trung Quốc cách đây hơn thập kỷ. Sự bùng nổ của thời đại webgame đã khiến cho game thủ Việt trở thành chuột bạch cho hàng tấn game rác đến từ xứ tỷ dân.

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 1.

Sự bùng nổ của Webgame cách đây vài năm đã khiến Việt Nam trở thành nơi tập trung của game rác

Những sản phẩm chất lượng kém nhất, tệ nhất cho đến bom tấn từ Trung Quốc liên tục được nhập vào Việt Nam chiếm lĩnh hầu hết các phân khúc game thủ. Suốt một thời gian dài game thủ Việt mặc định cứ chơi game online là chơi game Trung Quốc, không kiếm hiệp thì cũng là tiên hiệp, Tam Quốc…

10 năm trước, game Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường một phần vì game hay, một phần vì game thủ Việt không có lựa chọn nào khác. Nhưng phần quan trọng nhất là Việt Nam lúc đó chưa có khái niệm làm game, do đó không có sản phẩm đối trọng lại với game của nước ngoài, trong khi các sản phẩm từ Hàn Quốc lại quá "xa xỉ".

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 2.

Game Việt đã từng xuất hiện, được đầu tư nhưng công nghệ lại chưa xứng tầm do thiếu kinh nghiệm

Trong khi đó nếu đầu tư làm game thì lại quá tốn kém và chịu nhiều rủi ro hơn gấp nhiều lần so với việc chỉ mua game về phát hành. Đó chính là nỗi sợ của đa phần các NPH game hiện nay ở Việt Nam. Vẫn biết là phải làm game Việt, phải đam mê sáng tạo, thế nhưng bài toán đặt ra đầu tiên là vẫn cần doanh thu để tồn tại và duy trì bộ máy.

Thử thách sẽ tạo nên kiên cường, game online chuyển dịch lên nền tảng smartphone và "trí tuệ" của người Việt

Nói về mặt trận game PC, thì gần như Việt Nam không thể nào có cơ hội so sánh với những đội ngũ sản xuất game hàng đầu của Trung Quốc… Tuy nhiên nhờ sự bùng nổ của thị trường game smartphone mà việc thiết kế game đã trở nên đơn giản và giảm chi phí hơn rất nhiều.

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 3.

Hiker Games: Cha đẻ của những tựa game đỉnh cao

Trong số đó, Hiker Games là 1 trong những điểm sáng của thị trường game "Made in Vietnam" sau cơn sốt Flappy Bird đã từng làm điên đảo hàng chục triệu game thủ khắp thế giới. Lần lượt 7554, Toy Odyssey,Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, Caravan War, FZ9 Timeshift và gần đây nhất là Tân Minh Chủ đã liên tục đạt được những kỷ lục người chơi, quan tâm trong thể loại game thẻ tướng tại Việt Nam. Điều này là minh chứng cho khả năng thành công rất cao của game Việt nói chung là trên nền tảng smartphone vốn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ nói riêng

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 4.

Tại sao phải chơi game Trung Quốc khi mà game Việt đã đẹp và hay như thế này?

Tân Minh Chủ: Chất lượng, công nghệ và trí tuệ đỉnh cao của người Việt

Chẳng phải nói đâu xa, hãy nhìn những gì mà Tân Minh Chủ mới thể hiện trong 1 tháng ra mắt. Lần đầu tiên game thủ được chơi một game thẻ tướng kiếm hiệp 3D đề tài Kim Dung với chất lượng hình ảnh đẹp, bám sát nguyên tác và "chuẩn gu" người Việt đến như vậy. Những cải tiến về công nghệ làm game, tư duy bắt kịp xu hướng thị trường và hơn hết là cái tâm của người làm game đã giúp cho sự ra đời của "siêu phẩm Kim Dung 2021" nhanh chóng chiếm được cảm tình từ cộng đồng.

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 5.
Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 6.

Tân Minh Chủ liên tục đạt thứ hạng cao trên mọi BXH hàng đầu Store

Gameplay của Tân Minh Chủ là biểu hiện của sự học hỏi và bắt theo xu hướng của nhà làm game, khi đã lột xác từ thể loại thẻ tướng với lối chơi đơn giản trở thành một sản phẩm RPG đúng nghĩa. Những tính năng như Hắc Mộc Nhai, Hoa Sơn Luận Kiếm, tự do chạy ngoài map, không thể lực… mang đặc trưng của những tựa game MMORPG tạo nên sức hút cực lớn, khiến cho những tín đồ của dòng game mobile thay đổi suy nghĩ rằng một sản phẩm gắn mác “made in Vietnam” sẽ nghèo nàn về cách chơi.

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 7.
Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 8.
Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 9.

Bể tướng chung, khác cách build – đó là cách vận hành chung của dòng game chiến thuật và Tân Minh Chủ thể hiện mình là tựa game yêu cầu đầu óc tính toán cao hơn hẳn các sản phẩm cùng loại khác. Việc miễn phí thể lực, tặng cực nhiều tướng ban đầu, không chia phẩm chất, loại bỏ duyên tướng vô hình chung xóa bỏ mọi giới hạn khuôn mẫu trong Tân Minh Chủ, đòi hỏi game thủ phải sáng tạo hơn gấp nhiều lần để tự quyết định đội hình nào là mạnh.

Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 10.
Đừng quá lệ thuộc vào game Trung Quốc khi game Việt đã đẹp và hay như thế này - Ảnh 11.

Tân Minh Chủ chính là là “đứa con cưng” của làng game Việt thời điểm hiện tại. Nó không chỉ được đánh giá là tựa game mobile của người Việt thành công nhất ngay tại chính mảnh đất “quê nhà”, mà còn đồng thời là minh chứng và đại diện cho niềm tin của không chỉ NPH mà cả cộng đồng game thủ về tiềm năng vô cùng lớn và rõ ràng của những sản phẩm gắn mác “made in Vietnam”, do chính người Việt tạo ra.

Tải game: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek

Fanpage: Tân Minh Chủ - SohaGame