Theo báo cáo của ESA, tổng chi tiêu của người chơi tại Mỹ vào năm 2022 sẽ vượt 56,6 tỷ đô la Mỹ. Con số này bao gồm chi tiêu của người dùng cho nhiều dạng phần cứng, phần mềm, DLC, đăng ký, v.v. trên các nền tảng như điện thoại di động, console và VR, đồng thời giảm 6,2% so với mức 60,4 tỷ USD vào năm 2021. Trước đó, năm 2020 và 2021, các kỷ lục lịch sử liên tục bị phá vỡ lần lượt là 56,1 tỷ USD và 60,4 tỷ USD.
Từ góc độ phân khúc thị trường, doanh số bán phần cứng máy chơi game tăng 8% so với cùng kỳ lên 6,57 tỷ USD, nhưng không cứu được xu hướng tiêu thụ nội dung phần mềm trò chơi và phụ kiện ngoại vi đang giảm, đạt 47,5 tỷ USD và tương ứng là 2,5 tỷ USD, doanh thu giảm 7% và 8% so với năm ngoái. NPD Group cho rằng đây là biểu hiện của việc thị trường dần bước vào giai đoạn giảm nhiệt sau khi dịch bệnh qua đi.
Nhà phân tích Mat Piscatella của NPD Group cho biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chi tiêu vào năm 2022, bao gồm việc tiếp tục thiếu nguồn cung phần cứng máy chơi game, tương đối ít bản phát hành chính và các lý do kinh tế vĩ mô. Với việc tung ra một dòng trò chơi mới mạnh mẽ và giảm bớt các vấn đề về chuỗi cung ứng vào năm 2023, thị trường có thể tăng trưởng vào năm nay.
NPD Group báo cáo doanh số bán trò chơi trên PC/console và trò chơi di động tại Mỹ vào năm 2022. Điều đáng nói là Call of Duty: Modern Warfare và Candy Crush Saga dẫn đầu hai danh sách, nó đều là sản phẩm của Activision Blizzard. Mặc dù vướng vào cuộc chiến với NetEase và gặp khó khăn trong việc thúc đẩy việc mua lại, Activision Blizzard vẫn là công ty quốc tế cạnh tranh nhất trong ngành game.
Mùa Giáng sinh tháng 12/2022, thị trường Mỹ đã có một mùa bội thu. Trong tháng, người dùng đã chi tổng cộng 7,6 tỷ đô la cho phần mềm trò chơi, phần cứng trò chơi và phụ kiện, tăng 2% so với một năm trước, trong đó 1,5 tỷ đô la chỉ được chi cho phần cứng console.
Về trò chơi di động, mức tiêu thụ tất cả các loại trò chơi đều tăng tương đối lớn trong tháng 12 năm ngoái. Các thể loại tăng trưởng bao gồm trò chơi địa lý như Pokemon Go tăng 17%; trò chơi mô phỏng như Roblox tăng 15%; hành động như Genshin Impact tăng 14%. Nhà phân tích Dennis Yeh của Sensor Tower cho biết các trò chơi này được hưởng lợi từ việc tặng và sử dụng thẻ quà tặng cũng như các sự kiện theo chủ đề ngày lễ trong năm.