Flappy Bird Trở Lại Sau 10 Năm Vắng Bóng, Nhưng Phải Đợi Thêm Một Năm Để Có Bản Di Động

Flappy Bird là một trong những trò chơi thành công nhất do người Việt phát triển, nhưng lại nhanh chóng biến mất khỏi thị trường, và tháng 10 tới đây, một nhóm nhà phát triển quyết định hồi sinh con chim này

Đã 10 năm kể từ khi trò chơi gây nghiện Flappy Bird bị gỡ bỏ khỏi các cửa hàng game di động trực tuyến, và tháng 10 tới đây dường như nó sẽ được quay trở lại thông qua hình thức Web. Vòng đời của Falppy Bird tuy ngắn ngủi, nhưng nó đã để lại một tác động khổng lồ với thị trường game di động. Sau khi phát hành vào năm 2013 và nhận về những đánh giá không mấy tích cực vì lối điều khiển ức chế, chính lối chơi này lại khiến nó trở thành hiện tượng toàn cầu. Đáng tiếc rằng chỉ một năm sau đó, nhà phát triển người Việt, Nguyễn Hà Đông, đã phải gỡ bỏ dự án của mình.

Flappy Bird Trở Lại Sau 10 Năm Vắng Bóng, Nhưng Phải Đợi Thêm Một Năm Để Có Bản Di Động

Kể từ đó, nhiều người tiếp tục tìm cách tri ân Flappy Bird, và một đội ngũ phát triển mới đang muốn mang nó quay trở lại. Phiên bản mới này dự kiến ra mắt trên các nền tảng duyệt web vào cuối tháng 10 năm nay, cùng với một phiên bản cho Android và iOS vào năm sau. Phiên bản mới hứa hẹn sẽ có một vài nâng cấp thú vị so với cơ chế đơn giản của bản game gốc. Được thực hiện bởi nhóm người hâm mộ mang tên The Flappy Bird Foundation, sau khi có bản quyền của Flappy Bird, nhóm đang đặt những tham vọng to lớn cho lần trở lại này.

Những chế độ chơi mới, nhân vật mới và nhiều thử thách hơn là một vài mục tiêu chính là Flappy Bird Foundation đặt ra cho tương lai trò chơi. Đã từng có nhiều nỗ lực trong quá khứ để mang Flappy Bird quay trở lại, và dự án này tiếp tục là một trong số đó. Vẫn sẽ phải chờ đến cuối tháng 10 để xem liệu phiên bản web của game có thu hút được đủ sự chú ý hay không, qua đó đặt hi vọng cho phiên bản di động vào năm sau. Hi vọng rằng mong muốn của nhóm Flappy Bird Foundation dành cho con "chim điên" biểu tượng này sẽ giúp phiên bản Flappy Bird mới tồn tại được lâu hơn.

Flappy Bird Trở Lại Sau 10 Năm Vắng Bóng, Nhưng Phải Đợi Thêm Một Năm Để Có Bản Di Động 2